14:59  | 

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021

Top 5 mẫu sedan bán chạy nhất 6 tháng đầu năm 2021 đều là những mẫu xe có giá dưới 700 triệu đồng. Trong đó, Hyundai Accent giữ vị trí ngôi đầu với gần 10.000 xe được giao đến tay khách hàng, còn Mitsubisi Attrage cũng gây bất ngờ khi lọt top đầu.

Dưới đây là danh sách chi tiết Top 5 mẫu sedan đắt khách nhất thị trường Việt nửa đầu năm 2021:

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021 top-5-sedan.png

 1. Hyundai Accent

Với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm 2021 đạt 9.949 xe, Hyundai Accent chính là mẫu sedan bán chạy nhất thị trường Việt Nam, nhiều hơn Toyota Vios 326 xe và bỏ xa các mẫu xe còn lại trong danh sách là City, Cerato và Attrage.

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021 Hyundai Accent 2021 chốt giá từ 426 triệu accent-2021.jpg

Hyundai Accent

Thành công ấn tượng của Hyundai Accent đạt được nhờ sức hút của phiên bản nâng cấp mới ra mắt hồi cuối năm 2020 với rất nhiều nâng cấp đáng kể. Với kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 4.440 x 1.729 x 1.470 (mm), cùng chiều dài cơ sở 2.600 mmm nhờ đó không gian nội thất của Accent thuộc hàng rộng rãi bậc nhất trong phân khúc sedan hạng B.

Thiết kế ngoại thất của Hyundai Accent trẻ trung và khá bắt mắt theo đúng chuẩn phong cách thiết kế thời trang của các mẫu xe Hàn. Bên trong khoang cabin, xe được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch tích hợp camera lùi, cùng kết nối Apple Car Play, Android Auto. Xe được trang bị tính năng khởi động từ xa thông minh. Khi xe đang khóa cửa, giữ nút khởi động trên chìa khóa 3 giây, động cơ sẽ được khởi động, đi cùng hệ thống điện, điều hòa hoạt động.

Các tiện nghi khác trên Accent nâng cấp có thể nhắc tới: như điều hòa tự động, cửa sổ trời, cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau, ngăn chứa đồ tích hợp làm mát, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, gương chiếu hậu chống chói, cốp sau điều khiển điện thông minh…

2. Toyota Vios

Vị trí thứ 2 thuộc về mẫu Toyota Vios với doanh số cộng dồn đạt 9.623 xe. Mặc dù không giữ được vị trí dẫn đầu quen thuộc, song đây vẫn là một thành tích đáng nể dành cho Vios trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Đây là lựa chọn phù hợp cho những khách hàng muốn tìm kiếm một mẫu xe hạng B rộng rãi, bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thương hiệu Nhật Bản và giá bán hấp dẫn.

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021 Những ưu thế vượt trội giúp Toyota Vios hút khách tại Việt Nam toyota-vios-2021-018.jpg

Toyota Vios

So với Hyundai Accent, phiên bản mới của Toyota Vios được ra mắt thị trường Việt Nam muộn hơn, vào hồi cuối tháng 2/2021. Bước sang phiên bản mới, Vios được cải tiến thiết kế theo xu hướng trẻ trung và phù hợp với lối sống đô thị hiện đại hơn.

Nội thất rộng rãi và thoải mái vốn là điểm cộng trên các mẫu xe Toyota nói chung và Vios cũng không nằm ngoài quy luật. Hệ thống điều hòa trên xe được đánh giá rất cao nhờ khả năng làm mát nhanh và sâu.

Thêm một điểm cộng nữa cho mẫu sedan của Toyota so với các đối thủ đồng hạng là mặt sàn phía sau của Vios được làm bằng phẳng không bị gờ nhô lên như các mẫu xe cùng phân khúc, giúp người ngồi giữa ở hàng ghế sau có khoảng để chân rộng rãi hơn. 

Về tính năng giải trí, phiên bản cao cấp của Toyota Vios 2021 được cung cấp màn hình giải trí loại mới với giao diện hiển thị sắc nét và cảm ứng được đánh giá nhạy hơn, hỗ trợ kết nối Apple Carplay và Android Auto, cùng hệ thống âm thanh 6 loa.

3. Honda City

Với 5.509 xe được giao đến tay người dùng nửa đầu năm 2021, Honda Citychính là mẫu xe bán chạy nhất của Honda Việt Nam 6 tháng đầu năm nay. Nếu Toyota Vios được coi là lựa chọn “ăn chắc mặc bền” thì Honda City chinh phục những khách hàng yêu thích phong cách thiết kế trẻ trung, năng động, đậm chất thể thao, trong khi vẫn đáp ứng được nhu cầu về không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi.

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021 Honda City 2021 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 529 triệu đồng honda-city-3-1.jpg

Honda City

Honda City được trang bị ghế ngồi được làm từ chất liệu da, da lộn kết hợp nỉ với viền chỉ đỏ thời thượng, mang lại vẻ sang trọng cho khoang cabin.

Những tiện nghi nổi bật của Honda City bao gồm: Màn hình giải trí trung tâm với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch, được bổ sung thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto; Hệ thống điều hòa có thể điều chỉnh dễ dàng bằng nút xoay và nút bấm “MAX COOL”; Cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau; Đồng hồ tốc độ với thiết kế đầy tính thể thao; Nút điều chỉnh hệ thống âm thanh trên vô-lăng, Chìa khóa thông minh giúp mở cửa xe tự động…

Đặc biệt, trên bản cao cấp RS, khách hàng có thể trải nghiệm những tiện nghi hàng đầu phân khúc: Hệ thống âm thanh 8 loa; Chức năng khởi động xe từ xa; Cổng sạc USB được tích hợp trên cửa gió điều hòa phía sau,…

4. Kia Cerato

Mẫu xe thứ 4 trong danh sách này chính là Kia Cerato – mẫu xe đắt khách nhất phân khúc sedan hạng C với doanh số 6 tháng đầu năm 2021 đạt 4.713 xe. Có nhiều lý do tạo nên sức hút đặc biệt cho Kia Cerato, bao gồm thiết kế rất bắt mắt, công nghệ tiện nghi, an toàn vượt trội, cảm giác lái ấn tượng và đặc biệt giá bán tốt nhất phân khúc.

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021 kia-cerato-02.jpeg

Kia Cerato

Với mức giá dao động từ 544-685 triệu đồng, giá bán của Kia Cerato thậm chí còn ngang bằng với một số mẫu xe trong phân khúc B giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hoặc “lên đời” mẫu sedan hạng C rộng rãi và nhiều tiện nghi hơn.

Kia Cerato sở hữu kích thước lớn nhất phân khúc cùng chiều dài cơ sở 2.700 mm, mang tới cho khách hàng một không gian nội thất rộng rãi và thoải mái ở tất cả các vị trí ngồi trong xe. Chưa kể, mẫu sedan này còn có hàng loạt các tính năng, trang bị hiện đại như ghế da 2 tone màu, sạc điện thoại không dây, nút nhấn khởi động Start/Stop, ghế lái điều chỉnh điện.

Ngoài ra, xe còn được trang bị cốp sau đóng mở điện thông minh, ghế sau gập linh hoạt giúp gia tăng dung tích khoang hành lý, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập và cửa gió phía sau…

Chưa hết, Kia Cerato còn ghi điểm trong phân khúc là mẫu xe có khả năng vận hành linh hoạt, cùng 4 chế độ lái gồm Eco, Normal, Sport và Smart. Mỗi chế độ sẽ tối ưu hóa hiệu suất vận hành mang đến cho người lái nhiều trải nghiệm khác biệt.

5. Mitsubishi Attrage

Với 3.304 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2021, Mitsubishi Attrage ngày càng khẳng định được vị thế trong phân khúc.Việc bổ sung thêm phiên bản New Attrage CVT Premium hồi cuối tháng 2/2021 cùng nguồn cung ổn định hơn được xem là nguyên nhân giúp mẫu xe này tăng trưởng ổn định về doanh số trong thời gian qua.

Top 5 mẫu sedan khách Việt mua nhiều nhất nửa đầu năm 2021 attrage-2020-do-ngoai-that-18.jpg

New Attrage CVT Premium được bổ sung thêm hàng loạt hệ thống an toàn hỗ trợ người lái tối đa, bao gồm: Hệ thống cân bằng điện tử (ASC); Hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA); Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và Chức năng nhắc nhở thắt dây an toàn cho hàng ghế phía trước.

Đồng thời, New Attrage CVT Premium sở hữu nhiều trang bị an toàn chuẩn mực khác như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cơ cấu căng đai tự động, túi khí đôi, móc ghế an toàn cho trẻ em ISO-FIX, Camera lùi,...nhằm giúp cho người lái dễ dàng quan sát và tự tin hơn trước các điều kiện giao thông phức tạp.

Ngoài ra, New Attrage CVT Premium còn được trang bị hàng loạt tiện ích hữu dụng mới nhằm mang lại cho khách hàng trải nghiệm thú vị hơn như: Cảm biến tự động bật/tắt đèn chiếu sáng phía trước; Chức năng gạt mưa tự động; Hệ thống Kiểm soát hành trình(Cruise Control) giúp việc lái xe trở nên thoải mái và nhẹ nhàng hơn trên các hành trình dài.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm