12:50  | 

Toyota tạm ngừng sản xuất xe tại Thái Lan do thiếu phụ tùng

Toyota thông báo 3 nhà máy sản xuất ô tô của mình tại Thái Lan sẽ tạm ngừng hoạt động đến hết ngày 28/7/2021 do tình trạng thiếu hụt phụ tùng.

Toyota đã ngừng hoạt động tại ba nhà máy lắp ráp của mình ở Thái Lan do thiếu phụ tùng. Ngưng hoạt động trong sản xuất tại Ban Pho, Samrong và Gateway sẽ bắt đầu vào ngày thứ Tư và dự kiến sẽ kéo dài cho đến hết ngày 28 Tháng 7. Hãng xe Nhật sẽ đánh giá tình hình và quyết định xem hoạt động liệu có tiếp tục từ ngày 29 tháng 7 hay không, chỉ số Nikkei Châu Á báo cáo.

Toyota tạm ngừng sản xuất xe tại Thái Lan do thiếu phụ tùng tmt-news-img-e3b0c44298fc1c149afbf4c8996fb92427ae41e4649b934ca495991b7852b85514-scaled.jpeg

3 nhà máy Toyota tại Thái Lan tạm ngừng hoạt động.

Nguyên nhân sâu xa của sự gián đoạn này một lần nữa là đại dịch Covid-19. Một nhà máy phụ kiện hợp tác nơi cung cấp dây nịt cần thiết để kết nối các thành phần điện gần đây đã buộc phải đóng cửa tạm thời do sự bùng phát của virus.

Thái Lan đang bị ảnh hưởng bởi sự gia tăng của các ca nhiễm trong những tuần gần đây, với con số kỷ lục 13.655 trường hợp được báo cáo hôm qua. Các biện pháp mà chính phủ thực hiện để chống lại sự gia tăng đột biến bao gồm áp đặt một lệnh đóng cửa kinh doanh tại các tỉnh bị ảnh hưởng để kiềm chế tình hình. Sản xuất ôtô không nằm trong số các hoạt động bị cấm.

Nếu công ty có thể giải quyết vấn đề tìm nguồn cung ứng trước ngày 29 tháng 7, họ sẽ có thể giới hạn việc ngừng sản xuất chỉ trong ba ngày. “Hoạt động sản xuất trong tuần tới sẽ được xác định ở giai đoạn sau,” công ty cho biết qua một tuyên bố.

Đây là lần thứ hai hoạt động sản xuất của công ty ở Thái Lan bị gián đoạn do đại dịch, lần đầu tiên là vào năm ngoái, khi họ phải đóng cửa trong đợt đầu tiên vào tháng Ba. Công suất lắp ráp hàng năm của các nhà máy là 760.000 chiếc, nhưng sản lượng năm ngoái chỉ đạt 440.000 chiếc. Một nửa số xe sản xuất được bán trong nước và phần còn lại xuất khẩu ra thị trường toàn cầu trong đó có Việt Nam.

Hiện tại, Toyota Việt Nam cũng đang nhập khẩu một số mẫu xe từ thị trường Thái Lan trong đó có Corolla Cross - mẫu xe đang bán rất chạy. Hiện chưa rõ, việc ngừng sản xuất của 3 nhà máy trong vài ngày do thiếu phụ tùng liệu có ảnh hưởng đến lượng xe được đưa về Việt Nam hay không.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm