08:52  | 

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger

BMW R 18 vừa được bổ sung 2 phiên bản cao cấp ở đời 2022 là Transcontinental và Bagger. Giá bán và thời điểm bán ra chưa được công bố.

Sau khi giới thiệu các model nâng cấp 2022 cho R 18, BMW Motorrad tiếp tục trình làng 2 phiên bản mới cho dòng Cruiser này là BMW R 18 Transcontinental và R 18 Bagger (gọi tắt là R 18 B).

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger BMW R 18 Transcontinental và Bagger (1).jpg
BMW R 18 Transcontinental (bên trái) và Bagger (bên phải).

Khác với bản tiêu chuẩn hay Classic, BMW R 18 Transcontinental cùng R 18 Bagger mang thiết kế cổ điển thường thấy trên các dòng Touring cỡ lớn ở thị trường Mỹ. Nhắm đến các đối thủ là Honda Gold Wing và các mẫu xe Grand American Touring của Harley-Davidson.

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger BMW R 18 Transcontinental và Bagger (2).jpg
BMW R 18 Transcontinental 2022.

BMW R 18 Transcontinental và R 18 Bagger cũng được hãng xe Đức nâng cấp nhiều trang bị tiện ích để phục vụ cho những chuyến đi xa. Điểm nhận diện của mô hình Transcontinental và Bagger là phần quây gió ở đầu xe cùng kính chắn gió cỡ lớn. Đèn chiếu sáng có tạo hình mới với đèn định vị bán nguyệt, trong khi đó cụm đèn xi-nhan bố trí thấp bên dưới đèn sương mù.

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger BMW R 18 Transcontinental và Bagger (3).jpg
BMW R 18 Bagger 2022.

Ở phía sau, 2 bên hông có thùng để đồ kiểu bagger, riêng bản Transcontinental được trang bị thêm thùng đồ kiêm tựa lưng. Màu sơn ngoại thất thay đổi theo góc nhìn, đi cùng các đường vẽ tay trang trí ở bình xăng. Cả hai đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, đi cùng dàn loa Marshall 6 chiếc có công suất 280 W.

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger BMW R 18 Transcontinental và Bagger (4).jpg
Đèn chiếu sáng có tạo hình mới với đèn định vị bán nguyệt, trong khi đó cụm đèn xi-nhan bố trí thấp bên dưới đèn sương mù.

Thông số vận hành của BMW R 18 Transcontinental và Bagger không có thay đổi. Tiếp tục sử dụng lại khối động cơ Big Boxer 2 xy-lanh Flat-Twin dung tích 1.802cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại. Động cơ Big Boxer sản sinh công suất 91 mã lực tại 4.750 vòng/phút và mô-men xoắn 158 Nm tại 3.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số 6 cấp và công nghệ bộ ly hợp chống trượt.

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger BMW R 18 Transcontinental và Bagger (5).jpg
Cả hai phiên bản mới đều được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, đi cùng dàn loa Marshall 6 chiếc có công suất 280 W.

Các công nghệ hiện đại trên BMW R 18 bao gồm hệ thống đèn pha full LED tích hợp công nghệ nghiêng theo góc lái (Headlight Pro – Adaptive Curve Light) duy nhất trong phân khúc. Thêm vào đó, xe còn được trang bị hệ thống cân bằng điện tử ASC (Automatic Stability Control), hệ thống phanh động cơ MSR, khởi hành ngang dốc HSC (Hill Start Control), cùng hệ thống chống bó cứng phanh tiên tiến Part-integral ABS, chìa khóa thông minh Keyless Ride, hỗ trợ lùi xe Reverse Assist…

BMW R 18 chất hơn với phiên bản Transcontinental và Bagger BMW R 18 Transcontinental và Bagger (6).jpg
BMW R 18 Transcontinental và Bagger tiếp tục sử dụng lại khối động cơ Big Boxer 2 xy-lanh Flat-Twin dung tích 1.802cc lớn nhất từng được trang bị trên xe mô tô BMW Motorrad thương mại.

BMW R 18 còn được trang bị ba chế độ lái tiêu chuẩn gồm Rain, Roll và Rock với độ nhạy tay ga, hệ thống cân bằng điện tử ASC và kiểm soát lực kéo động cơ MSR tinh chỉnh để phù hợp từng phong cách lái xe khác nhau.

Tại Việt Nam, BMW R 18 hiện đang được phân phối tại hệ thống showroom BMW Motorrad trên toàn quốc với mức giá lần lượt là 929 triệu đồng cho phiên bản Tiêu chuẩn và 1,039 tỷ đồng cho phiên bản First Edition (đã bao gồm VAT).

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm