15:44  | 

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam

Chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 thứ 2 về Việt Nam được chủ nhân đặt mua theo dạng cá nhân hoá, thời gian chờ nhận xe về tới Việt Nam là hơn 1 năm.

Chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 vừa được đưa về Việt Nam thuộc phiên bản trục cơ sở kéo dài EWB giống chiếc đầu đầu tiên, tuy nhiên cấu hình có 5 chỗ ngồi thay vì 4 như chiếc đầu tiên. Đây là phiên bản được đặt theo dạng cá nhân hoá với một số chi tiết được trang bị khác biệt. Theo đơn vị nhập xe về chia sẻ, chủ nhân của xe đã mất hơn 1 năm chờ đợi kể từ khi đặt hàng.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 1.jpg

Rolls-Royce Ghost EWB 2021 được chủ nhân đặt hàng với nhiều chi tiết cá nhân hoá.

Ngoại thất của xe vẫn có thiết kế quen thuộc giống chiếc đầu tiên. Chiếc Ghost EWB này được sơn 2 màu dưới đen và trên bạc, được phối màu theo cách đặc trưng của Rolls-Royce. Biểu tượng Spirit of Ecstasy tại đầu xe được mạ vàng, đường coachline màu cam nổi bật 2 bên thân xe. Về kích thước, phiên bản trục cơ sở kéo dài có chiều dài cơ sở lớn hơn 170 mm bản tiêu chuẩn, đạt 5.715 mm.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 15.jpg

Phiên bản EWB có chiều dài tổng thể hơn 5,7 mét.

Những trang bị đặc biệt và đặt hàng tuỳ chọn theo ý của chủ nhân xe được tập trung vào bên trong khoang nội thất. Nội thất xe được bọc da màu cam theo phong cách của thương hiệu thời trang Hermes kết hợp với màu xanh tím than tuyệt đẹp. Đây là màu sắc nội thất mà nhiều đại gia Việt yêu thích trong thời gian qua khi xuất hiện trên các mẫu xe của Rolls-Royce như Phantom VIII, Cullinan, ... Chất liệu gỗ trên chiếc Ghost này cũng là trang bị tuỳ chọn mà chủ nhân lựa chọn kỹ lưỡng.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 20.jpg

Không gian dành cho ông chủ trên chiếc Ghost EWB này.

Chiếc Ghost 2021 này cũng được trang bị chi tiết Bespoke cực kì độc đáo. Theo đó, tấm huy hiệu được chiếu sáng với tâm điểm là chữ Ghost cùng 850 bóng LED nhỏ li ti xung quanh tạo thành trời sao thu nhỏ xuất hiện trên tap-lô của xe. Đây là tuỳ chọn độc đáo được phát triển dành riêng cho Ghost thế hệ thứ 2. Rolls-Royce cho biết, chi tiết này được phát triển và nghiên cứu trong hơn 2 năm và được đặt tại vị trí tap-lô ghế phụ tương tự như phần đặc biệt trên Phantom VIII.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 30.jpg

Chi tiết tuỳ chọn độc đáo trên Ghost thế hệ thứ 2.

Về thiết kế, Rolls-Royce Ghost thế hệ mới sở hữu diện mạo hiện đại và sắc sảo hơn. Ghost mới tuân theo triết lý “Post Opulence” của thương hiệu, vừa tối giản mà vẫn mang nét đặc trưng của Rolls-Royce. Xe được trang bị cụm lưới tản nhiệt Phanteon phát sáng hiện đại. Ở hai bên hông xe xuất hiện một đường gân dập nổi thấp bên dưới khiến tổng thể chiếc xe trông mềm mại hơn.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 7.jpg

Đầu xe thiết kế mới góc cạnh và sắc nét hơn.

Cụm đèn pha hình tứ giác và đèn hậu đa giác làm nổi bật chiều rộng của xe vốn đã được gia tăng thêm 30 mm so với phiên bản tiền nhiệm. Đèn pha sử dụng công nghệ laser và đèn LED chạy ban ngày tạo điểm nhấn cho đầu xe khi di chuyển. 

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 18.jpg

Đuôi xe mềm mại, uyển chuyển.

Nền tảng khung gầm cho Ghost mới là nền tảng Architecture of Luxury của thương hiệu xe siêu sang Anh Quốc cũng được sử dụng cho mẫu SUV Cullinan và mẫu Phantom lớn hơn. Khung xe mang lại “chuyến đi trên thảm ma thuật” nổi tiếng của Rolls-Royce nhờ hệ thống treo khí nén tự cân bằng, được tăng cường thêm bởi hệ thống treo mới Planar Suspension System, với các xương đòn (upper wishbones) phía trước có bộ giảm chấn riêng để lái xe ổn định hơn.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 17.jpg

Tổng thể phần đuôi.

Ngoài ra, hệ thống treo mới còn có hỗ trợ của hệ thống camera Flagbearer phía trước để quét và phân tích mặt đường, từ đó đưa ra các giải pháp nhanh nhất giúp xe vượt qua trong sự êm ái tuyệt đối. Vỏ thân xe bằng nhôm được hàn thủ công vào khung xe ở bốn góc để không chỉ loại bỏ các đường nối không đẹp mắt mà còn giảm trọng lượng, giảm tiếng ồn xâm nhập vào khoang cabin và cung cấp độ cứng vững hơn so với việc sử dụng thép.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 31.jpg

Không gian khoang cabin của Ghost 2021.

Những trang bị tiện nghi được Rolls-Royce cung cấp cho Ghost mới bao gồm hệ thống âm thanh cao cấp 18 loa, công suất 1.300 watt và trần xe bầu trời sao Starlight Headliner tuỳ chọn. Ngoài ra, Ghost 2021 tiếp tục được trang bị hệ thống iDrive của BMW với màn hình thông tin giải trí và bảng đồng hồ đo kỹ thuật số. Mẫu sedan siêu sang này cũng có tất cả các công nghệ mới nhất, bao gồm điểm phát sóng WiFi, hệ thống camera 360 độ, màn hình HUD và hỗ trợ đỗ xe, hệ thống 4 camera với tầm nhìn toàn cảnh, kiểm soát hành trình chủ động, cảnh báo va chạm, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, cảnh báo chệch làn và chuyển làn, …

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 37.jpg

Rolls-Royce Ghost 2021 đã được trang bị động cơ mới giống đàn anh Phantom và Cullinan loại xăng 6.75 L, V12 tăng áp kép, cho công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp ZF và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 4,8 giây.

Chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 bản cá nhân hoá tại Việt Nam 21.jpg

Ghost 2021 được trang bị đọng cơ mới.

Chiếc Rolls-Royce Ghost EWB 2021 đặt theo dạng cá nhân hoá này được đưa về Việt Nam bởi Showroom Sơn Tùng Auto số 02 Tôn Thất Thuyết Hà Nội.

>>> Ảnh chi tiết Rolls-Royce Ghost EWB 2021 đặt hàng cá nhân hoá

Hoàng Huy (Foru,m.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm