11:54  | 

Ford Fiesta 2022 bản nâng cấp lộ diện với thiết kế thể thao hơn

Ford Fiesta là một trong những mẫu xe cỡ nhỏ phổ biến nhất ở châu Âu và sau 4 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe này sắp nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Mới đây, giới săn ảnh đã chụp lại được hai nguyên mẫu của Ford Fiesta facelift đang chạy trên đường thử với lớp ngụy trang sơ sài hơn đáng kể so với những lần trước đó.

Ford Fiesta phiên bản hiện hành được ra mắt vào năm 2017 và đã nhận được một loạt nâng cấp vào năm 2020 bao gồm động cơ EcoBoost mild-hybrid, công nghệ kết nối và các tính năng an toàn. Ở lần nâng cấp này, Ford tiếp tục thực hiện những tinh chỉnh cho Fiesta để giúp mẫu xe này gia tăng sức cạnh tranh trước các đối thủ như VW Polo, Toyota Yaris, Renault Clio, Peugeot 208…

Ford Fiesta 2022 bản nâng cấp lộ diện với thiết kế thể thao hơn 2022-ford-fiesta-facelift-scoop-19.jpg

Ford Fiesta 2022 nâng cấp giữa vòng đời lộ diện trên đường thử

Những bức ảnh ghi lại cho thấy hai biến thể của mẫu Ford Fiesta sắp ra mắt là bản Trend thông thường và bản ST-Line thể thao. Cả hai đều có đèn pha được thiết kế lại với hình dạng góc cạnh hơn và đồ họa chiếu sáng LED mới cùng lưới tản nhiệt mới có vẻ lớn hơn.

Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, Fiesta ST-Line có cản trước khác với biến thể tiêu chuẩn cùng lưới tản nhiệt dạng tổ ong và các cửa hút gió phức tạp hơn – chủ yếu được chia sẻ với biến thể hiệu suất cao ST. Nắp ca-pô cũng được thiết kế mới trông thể thao hơn. Ở phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED màu tối (chỉ có ở phiên bản ST-Line).

Ford Fiesta 2022 bản nâng cấp lộ diện với thiết kế thể thao hơn 2022-ford-fiesta-facelift-scoop-1.jpg

Ford Fiesta 2022 sẽ nhận được những tinh chỉnh đáng chú ý về thiết kế

Điều kỳ lạ là cả hai nguyên mẫu đều là phiên bản 3 cửa, cho thấy Ford có thể giữ cả kiểu dáng thân xe 3 cửa và 5 cửa cho Fiesta nâng cấp. Điều này sẽ khiến nó trở thành một trong hai mẫu xe trong phân khúc B cung cấp cả 2 lựa chọn kiểu dáng thân xe, bên cạnh mẫu MINI Hatch có giá bán đắt hơn.

Ford Fiesta hiện đang được phân phối với các biến thể Trend, ST-Line, Vignale, Active và ST. Mẫu xe này nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các chuyên gia đánh giá xe và được coi là một trong những mẫu xe thú vị nhất trong phân khúc nhờ hệ thống treo và hệ thống lái của xe. Do đó, giới mộ điệu hy vọng các kỹ sư của Ford sẽ tiếp tục thực hiện những tinh chỉnh đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người dùng.

Về động cơ, Ford Fiesta nâng cấp dự kiến sẽ tiếp tục sử dụng động cơ 3 xi-lanh 1.0 EcoBoost Hybrid mạnh 123 mã lực và 153 mã lực kết hợp với công nghệ hybrid nhẹ 48 volt. Trong khi đó, các tùy chọn động cơ đốt trong sẽ bị loại bỏ dần.

Ford Fiesta 2022 bản nâng cấp lộ diện với thiết kế thể thao hơn 2022-ford-fiesta-facelift-scoop-12.jpg

Ford Fiesta 2022 dự kiến ra mắt người dùng vào cuối năm 2021

Ford Fiesta facelift dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2021, trước khi đến tay người dùng vào đầu năm 2022. Tương tự như phiên bản tiền nhiệm, mẫu xe này sẽ không được phân phối tại Mỹ.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm