08:27  | 

Hyundai Tucson 2022 giành giải an toàn cao nhất tại Mỹ

Hyundai Tucson 2022 đã được trao danh hiệu Top Safety Pick + 2021 – một giải thưởng an toàn uy tín từ Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS).

Mẫu xe gầm cao của thương hiệu Hyundai nhận được đánh giá cao trong các bài kiểm tra về cấu trúc chịu tai nạn, các tính năng phòng ngừa va chạm trong gói an toàn SmartSense tiêu chuẩn cùng hệ thống đèn pha LED hiện đại.

Tucson 2022 không phải là mẫu xe duy nhất trong dòng sản phẩm của Hyundai nhận được giải thưởng an toàn Top Safety Pick+. Hyundai Palisade và NEXO 2021 cũng đạt được xếp hạng an toàn cao nhất của IIHS. Trên thực tế, các dòng sản phẩm 2021 và 2022 của Hyundai và Genesis có tới 14 mẫu xe đạt giải thưởng an toàn Top Safety Pick hoặc Top Safety Pick+ của IIHS.

Hyundai Tucson 2022 giành giải an toàn cao nhất tại Mỹ Hyundai Tucson 2022 chốt giá từ 24.950 USD, bản N Line có giá từ 30.600 USD 2022-hyundai-tucson-1.jpg

Hyundai Tucson 2022

Để giành được danh hiệu Top Safety Pick+ của IIHS, các mẫu xe phải đạt xếp hạng tốt trong cả 6 bài kiểm tra va chạm, bao gồm đâm trực diện góc nhỏ bên ghế lái, đâm trực diện góc nhỏ bên ghế phụ, đâm trực diện góc trung bình, đâm ngang, độ cứng nóc xe và khả năng bảo vệ đầu.

Ngoài ra, các mẫu xe còn phải có sẵn hệ thống phòng ngừa va chạm phía trước đạt xếp hạng Advanced hoặc cao hơn là Superior và hệ thống đèn pha phải được đánh giá “Tốt” hoặc “Chấp nhận được” trên tất cả các phiên bản.

Hyundai Tucson 2022 giành giải an toàn cao nhất tại Mỹ 2022-hyundai-tucson-iihs-safety-rating-us-bc3c.jpg

Hyundai Tucson 2022 được đánh giá cao về độ an toàn với giải thưởng Top Safety Pick + của IIHS

Như vậy, cùng với việc lột xác về thiết kế và các tùy chọn động cơ mới, Hyundai Tucson 2022 thế hệ mới còn được đánh giá cao về tính an toàn. Điều này càng khiến người dùng Việt thêm nôn nóng chờ ngày mẫu xe gầm cao này được đưa về thị trường Việt Nam.

Tại thị trường Mỹ, phiên bản cơ sở của Hyundai Tucson 2022 có giá từ 24.950 USD. Xe được trang bị cụm đèn pha LED có tính năng tự động điều chỉnh tầm chiếu xa, cùng một loạt hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước với tính năng Phát hiện người đi bộ, Hỗ trợ giữ làn đường, Hỗ trợ đi theo làn đường và Cảnh báo có người ở phía sau.

Di chuyển lên phiên bản cao cấp, người dùng sẽ nhận được các hệ thống hỗ trợ người lái hiện đại hơn như Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, camera 360 độ và công nghệ giám sát điểm mù. Ngoài ra, còn có hệ thống hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, Cảnh báo khoảng cách đỗ xe trước / sau và Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng với Kiểm soát khúc cua.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm