11:48  | 

Kia Carnival 2022 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick

Không chỉ gây ấn tượng với thiết kế mới hiện đại và ấn tượng hơn, Kia Carnival 2022 thế hệ mới còn được đánh giá cao về độ an toàn khi mới đây vừa giành giải thưởng uy tín Top Safety Pick của cơ quan kiểm định an toàn Mỹ IIHS.

Theo thông báo của Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), Kia Carnival 2022 (mẫu xe có tên gọi trước đây là Kia Sedona) đã giành được xếp hạng “Tốt” hàng đầu ở cả 6 bài kiểm tra va chạm của IIHS.

Ngoài ra, hai hệ thống phanh khẩn cấp tự động của mẫu xe này còn được xếp hạng "Superior" ở khả năng tránh va chạm với các mẫu xe khác và với người đi bộ. Hệ thống tùy chọn có sẵn ở các phiên bản EX, SX, và SX Prestige giúp tránh va chạm với các mẫu ô tô khác và với người đi bộ ở tốc độ lên đến 40 km/h; trong khi hệ thống phanh tiêu chuẩn giúp giảm đáng kể tốc độ trước khi va chạm với hình nộm người đi bộ.

Kia Carnival 2022 giành giải thưởng an toàn Top Safety Pick Kia Carnival 2022 ra mắt tại Mỹ: Thiết kế cao cấp, ngập tràn công nghệ 2022-kia-carnival-minivan-2.jpg

Kia Carnival 2022

Kia Carnival 2022 được cung cấp một loạt trang bị an toàn tiêu chuẩn hiện đại bao gồm phanh khẩn cấp tự động tốc độ thấp, hệ thống giám sát điểm mù, hệ thống giữ làn chủ động, hệ thống cảnh báo tài xế mất tập trung và cảm biến lùi đỗ xe.

Rất tiếc Kia Carnival 2022 không giành được giải thưởng Top Safety Pick+, được coi là đánh giá an toàn khắt khe nhất trong ngành, do đèn pha tiêu chuẩn hiệu suất kém. IIHS nhận thấy rằng phản xạ đèn LED và hệ thống đèn pha thích ứng tự động trên các bản LX, EX và SX không đủ khả năng hiển thị ở các đoạn đường cua. Trong khi đó, đèn pha LED projector trên bản SX Prestige được xếp hạng “Tốt”.

Không có gì lạ khi các nhà sản xuất ô tô chạy đua nâng cấp đèn pha tiêu chuẩn vào giữa năm để đáp ứng các tiêu chí thử nghiệm an toàn của IIHS và giành được giải thưởng Top Safety Pick+ cao nhất. Gần đây, Nissan Sentra 2021 và Kia Stinger 2022 đã nhận được một bản nâng cấp như vậy. Bắt đầu từ năm 2020, IIHS đặc biệt chú ý đến thử nghiệm đèn pha vì cơ quan này tuyên bố hơn một nửa số vụ tai nạn chết người xảy ra vào ban đêm.

Thực tế, ngày càng có nhiều mẫu xe đáp ứng các yêu cầu khắt khe hơn của IIHS vào năm 2021. Honda Odyssey 2021 và Toyota Sienna 2021 đã đều giành được giải thưởng Top Safety Pick+  từ IIHS.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm