09:03  | 

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam

Hai mẫu xe phân khối lớn đầu tiên của tập đoàn Piaggio có mặt tại Việt Nam sẽ là Aprilia RSV4 RF và Moto Guzzi V85 TT. Cả hai hiện đã có mặt tại phòng kỹ thuật của Piaggio Việt Nam tại Vĩnh Phúc.

Sau 6 tháng đầu năm khá yên ắng, thị trường mô tô Việt Nam hứa hẹn sẽ sôi động hơn trong khoảng thời gian còn lại của năm 2021. Hai thương hiệu mô tô Ý là Aprilia và Moto Guzzi thuộc tập đoàn Piaggio dự kiến ra mắt thị trường Việt khoảng cuối 2021 dưới dạng chính hãng.

Aprilia RSV4 RF

Với thương hiệu hàng đầu đi kèm với sự khác biệt trong thiết kế từ đầu đến đuôi xe, Aprilia RSV4 RF có thể được xem là chiếc Superbike trong mơ của nhiều anh em mê xe PKL. 

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam Aprilia RSV4 RF (6).jpg
Aprilia RSV4 RF.

Aprilia RSV4 RF được trang bị động V4 dung tích 999,6cc DOHC đi cùng hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-Wire ba chế độ (Sport, Race, Track). Động cơ này có góc nghiêng 65 độ, đã được điều chỉnh lại tỷ số nén từ 13:1 lên thành 13,6:1, giúp chiếc superbike có công suất tối đa khá ấn tượng là 201 mã lực tại 13.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 10.500 vòng/phút. Với sức mạnh này, xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 286 km/h.

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam Aprilia RSV4 RF (7).jpg
Aprilia RSV4 RF được trang bị động V4 dung tích 999,6cc đi cùng hệ thống điều khiển bướm ga điện tử Ride-by-Wire ba chế độ (Sport, Race, Track).

Aprilia được trang bị hệ thống APRC (Aprilia Performance Ride Control), kiểm soát lực kéo Traction Control (ATC), kiểm soát bốc đầu Wheelie Control (AWC), kiểm soát khởi động Launch Control. (ALC). Bên cạnh đó, RSV4 RF cũng có thể tùy chọn 3 chế độ khởi động. Thậm chí, các tính năng này có thể điều khiển theo thời gian thực thông qua kết nối với iPhone.

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam Aprilia RSV4 RF (1).jpg
Điển hình với tính độc đáo từ kiểu dáng đèn pha được đặt cho biệt danh "Ba mắt thần", cũng như màu sắc của thiết kế đồ họa được biết đến dưới tên Superpole Tri-Color của Ý.

Aprilia RSV4 RF đi kèm với một hệ thống treo trước là USD Ohlins NIX 43 mm, được điều chỉnh tùy chỉnh bằng tay. Bộ giảm xóc sau Ohlins TTX 130 mm, hệ thống phanh trước Brembo M50 hoạt động với ABS Bosch 9MP. Xe được trang bị mâm hợp kim nhôm 5 chấu kích thước 17 inch, lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP 120/70 ở trước và sau 200/55.

Moto Guzzi V85 TT

Mẫu Moto Guzzi V85 TT (TT viết tắt là Tutto Terreno, có nghĩa tất cả các loại địa hình), là mẫu Adventure hạng trung được phát triển trên nền tảng của chiếc Stelvio NTX 650. Xe sử dụng động cơ V2 có dung tích 853cc, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực tại 7.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 80 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam Moto Guzzi V85 TT (2).jpg
Moto Guzzi V85 TT.

Nhưng kể từ năm 2021, tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất đã trở thành bắt buộc đối với mọi mẫu xe máy bán ra tại châu Âu, chính vì vậy Moto Guzzi V85 TT cũng buộc phải được nâng cấp. Nhân tiện việc cải tiến động cơ, Moto Guzzi cũng bổ sung thêm một số trang bị mới cho chiếc xe này.

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam Moto Guzzi V85 TT (3).jpg
Chiếc adventure hạng trung này cũng được bổ sung thêm 2 chế độ lái mới là Sport và Custom, đưa tổng số mode chạy lên thành 5 (Street, Rain, Off-Road, Sport và Custom).

Đương nhiên, hãng cũng phải cải tiến bầu lọc ống xả để đạt chuẩn Euro 5. Theo truyền thống của Moto Guzzi, cỗ máy này sẽ được xoay ngang và truyền động tới bánh sau thông qua trục các đăng. Chiếc adventure hạng trung này cũng được bổ sung thêm 2 chế độ lái mới là Sport và Custom, đưa tổng số mode chạy lên thành 5 (Street, Rain, Off-Road, Sport và Custom).

Lộ diện hai mẫu xe Aprilia và Moto Guzzi sắp bán chính hãng tại Việt Nam Moto Guzzi V85 TT (1).jpg
Mẫu Moto Guzzi V85 TT (TT viết tắt là Tutto Terreno, có nghĩa tất cả các loại địa hình), đây là mẫu Adventure hạng trung được phát triển trên nền tảng của chiếc Stelvio NTX 650.

Ở bên ngoài, Moto Guzzi V85 TT gần như vẫn giữ thiết kế kiểu xe đua Rally cổ điển, bao gồm cả các lựa chọn màu sơn vàng Giallo Mojave và đỏ Rosso Uluru. Nhưng Moto Guzzi cũng đã bổ sung thêm một lựa chọn màu sắc mới là đen mờ Nero Etna.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm