08:11  | 

Mercedes-Benz G-Class phiên bản chạy điện sẽ ra mắt vào tháng 9, mạnh 523 PS?

Mercedes-Benz dường như đã sẵn sàng để giới thiệu mẫu G-Class concept chạy điện hoàn toàn tại triển lãm IAA Mobility ở Munich (Đức) sẽ diễn ra từ ngày 7/9/2021.

Theo Autocar, mẫu concept Mercedes-Benz EQG (tên gọi của G-Class chạy điện) sẽ có kiểu dáng gần giống với bản sản xuất cuối cùng, tương tự như cách hãng xe Đức đã áp dụng với mẫu Vision EQS trước đây.

Ngoại thất của EQG dự kiến sẽ không có những cuộc đại tu thiết kế mạnh mẽ bởi vẻ ngoài mang tính biểu tượng của G-Class vốn không thay đổi nhiều trong suốt 4 thập kỷ qua. Phiên bản chạy điện này có thể sẽ được trang bị lưới tản nhiệt một mảnh mới, những tùy chọn la-zăng mới và cụm đèn độc đáo để tạo sự khác biệt với bản G-Class thông thường.

Mercedes-Benz G-Class phiên bản chạy điện sẽ ra mắt vào tháng 9, mạnh 523 PS? mercedes-benz-stronger-than-time-edition-1-630x330.jpg

Phiên bản chạy điện của Mercedes-Benz G-Class dự kiến sẽ có thiết kế tương tự như bản G-Class thông thường

Báo cáo trước đó của trang mbpassion cho thấy EQG sẽ không được phát triển trên nền tảng EV chuyên dụng, thay vào đó sẽ sử dụng cùng khung dạng thang giống G-Class hiện tại. Các mẫu xe EQ khác cũng áp dụng theo cách này gồm EQA (GLA), EQB (GLB) và EQC (GLC).

Tuy nhiên, bộ khung này sẽ được điều chỉnh để phù hợp với gói pin lithium-ion 107.8 kWh được chia sẻ từ EQS (có phạm vi hoạt động lên đến 770 km), tất nhiên nó sẽ không hoàn toàn mang tính khí động học như chiếc sedan sang trọng.

Hiện tại, Mercedes-Benz đã đăng ký nhãn hiệu EQG 560 4Matic và EQG 580 4Matic. Cả hai dự kiến ​​sẽ nhận được hệ dẫn động bốn bánh AWD tiêu chuẩn, có cấu trúc động cơ điện kép. Trong đó, động cơ của phiên bản EQG 580 4Matic sẽ cho công suất đầu ra tối đa 523 PS và mô-men xoắn cực đại 855 Nm.

Mercedes-Benz G-Class phiên bản chạy điện sẽ ra mắt vào tháng 9, mạnh 523 PS? mercedes-benz-stronger-than-time-edition-19-630x330.jpg

Không chỉ sang trọng và hiện đại, Mercedes-Benz EQG mới hứa hẹn sẽ có khả năng off-road cực đỉnh

Tất cả biến thể EQG đều là phiên bản cao cấp, do đó sẽ không có bản tiêu chuẩn với thông số kỹ thuật đơn giản. Bên trong cabin, xe dự kiến sẽ có các công nghệ, tiện nghi được chia sẻ với các mẫu EQ khác. Điều đó đồng nghĩa với xe sẽ có màn hình trung tâm cỡ lớn và hệ thống thông tin giải trí MBUX.

Ngoài ra, EQG sẽ được thiết kế với khả năng off-road thực thụ. Xe dự kiến sẽ có giá bán cao hơn một chút so với G-Class thông thường.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm