14:07  | 

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9

Có ít nhất 3 mẫu xe mới dự kiến sẽ được giới thiệu tại Việt Nam trong tháng 9 này hứa hẹn mang đến những cuộc đua hấp dẫn về doanh số vào dịp cuối năm nay.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, nhiều mẫu xe ô tô mới đã phải lùi lịch ra mắt tại Việt Nam. Tuy nhiên theo thông tin mà chúng tôi có được, trong tháng 9 này có ít nhất 3 mẫu xe mới sẽ được ra mắt tại Việt Nam nhiều khả năng dưới hình thức trực tuyến.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 anh-thum.jpg

3 mẫu xe dự kiến ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9/2021.

1, Volkswagen Teramont 2021 

Theo thông báo của hãng xe Đức, trong tháng 9 tới, mẫu SUV 7 chỗ ngồi Teramont 2021 (tên gọi khác Atlas) với giá bán dự kiến trên 2 tỷ đồng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam. Xe có cấu hình 7 chỗ và được nhập khẩu từ Mỹ. Đây sẽ đối thủ cạnh tranh với các mẫu Ford Explorer và Toyota Land Cruiser Prado.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 2021-volkswagen-atlas-2.jpg

Volkswagen Atlas 2021.

Về thiết kế ngoại thất, Volkswagen Teramont 2021 sẽ sở hữu thiết kế mới đậm chất SUV với những chi tiết tạo hình khối chắc chắn. Xe được trang bị đèn LED chủ động mở rộng góc chiếu/chủ động điều chỉnh khoảng chiếu sáng/chế độ chạy khi thời tiết xấu. Trong khi đó, khoang nội thất được đánh giá thoải mái cho 7 người lớn, đặc biệt hàng ghế thứ 3 rất rộng rãi. Ghế ngồi có khả năng gập phẳng hoàn toàn để sử dụng đa mục đích.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 SUV 7 chỗ Volkswagen Atlas 2021 ra mắt với nhiều nâng cấp 2021-volkswagen-atlas-facelift-20.jpg

Nội thất Volkswagen Teramont 2021 tại nước ngoài.

Cung cấp sức mạnh cho Teramont 2021 là loại động cơ tăng áp TSI 4 xi-lanh 2.0L sản sinh công suất tối đa 235 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm kết hợp với hộp số 8 cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc 4 bánh toàn thời gian 4Motion tùy chọn.

2, Kia Sonet 2021

Mẫu xe này lần đầu bị bắt gặp tại Việt Nam hồi tháng 4 nhưng đến nay vẫn chưa chính thức ra mắt. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của chúng tôi, Kia Sonet 2021 dự kiến sẽ được Thaco ra mắt thị trường trong tháng 9 tới. Đây sẽ là mẫu xe nằm dưới Kia Seltos và cạnh tranh với Mazda CX-3 mới ra mắt tại Việt Nam cách đây không lâu.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 kia-sonet-1.jpg

Kia Sonet 2021 nhìn từ phía sau.

Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha LED bóng bẩy và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống như nhịp tim. Vẻ ngoài trẻ trung của Sonet còn được xác định bởi thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt pha lê.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 02-kia-sonet-2021-india-version.jpg

Kia Sonet 2021.

Ở bên trong, nổi bật là vô lăng 3 chấu đa chức năng, bảng đồng hồ nối liền với màn hình trung tâm khá giống với mẫu xe anh em Kia Seltos. Kia Sonet 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, lớn nhất trong phân khúc. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 04-kia-sonet-2021-india-version.jpg

Nội thất Kia Sonet 2021 tại Ấn Độ.

Tại Ấn Độ, Kia Sonet 2021 được cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng. Đầu tiên là bản máy xăng hút khí tự nhiên 1.2L, 4 xi-lanh, và cao hơn là bản máy xăng tăng áp 1.0L 3 xi-lanh. Sẽ có cả hộp số sàn 5 cấp và 6 cấp cho khách hàng lựa chọn, cùng với hộp số 7 cấp DCT và hộp số sàn 6 cấp thông minh iMT. 

3, Kia Cerato 2021 

So với Kia Sonet, Cerato quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam hơn khi mẫu xe này đã có nhiều năm được phân phối chính hãng bởi Thaco. Phiên bản hiện tại của Cerato được lắp ráp trong nước và cũng bán khá chạy trong phân khúc Sedan hạng C. Đây cũng là lý do Thaco nhanh chóng đưa phiên bản nâng cấp của Cerato về Việt Nam để tăng sức cạnh tranh với các mẫu xe khác trong phân khúc.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 Kia Cerato 2021 đã có mặt tại Việt Nam ce8.jpeg

Thiết kế mới trên Kia Cerato 2021.

Về thiết kế, điểm nhấn rõ ràng nhất ở mặt trước của xe là dải đèn LED chạy ban ngày có kiểu dáng thiết kế khá giống như trên Kia EV6. Bên cạnh đó, cụm đèn pha cũng được thiết kế lại, trông thanh mảnh hơn. Lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu trên Kia Cerato 2021 cũng được tái thiết kế. Cụm đèn hậu cũng được tinh chỉnh thiết kế với đồ họa chiếu sáng là những dải đèn LED đứt đoạn. Mâm xe là loại đa chấu mới.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 Kia Cerato 2021 đã có mặt tại Việt Nam ce4.jpeg

Đuôi xe với cả và đèn hậu thiết kế lại.

Nội thất vẫn quen thuộc như phiên bản tiền nhiệm. Một số thay đổi đáng chú ý bao gồm phanh tay điện tử, màn hình thông tin giải trí mới, bảng đồng hồ đo kỹ thuật số mới và vô lăng mới. Ngoài ra, tương tự như ngoại thất, logo Kia mới cũng xuất hiện bên trong khoang cabin.

Những mẫu xe hấp dẫn sắp ra mắt tại Việt Nam trong tháng 9 Kia Cerato 2021 đã có mặt tại Việt Nam Diện kiến Kia Cerato 2021 với thiết kế hiện đại trên phố Kia Cerato 2021 chính thức lộ diện, chờ ngày về Việt Nam 2021-kia-k3-cerato-facelift-3-850x494.jpg

Không gian nội thất nâng cấp trên Kia Cerato 2021.

Kia Cerato 2021 tại Việt Nam nhiều khả năng vẫn được trang bị động cơ Smartstream 1.6L hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 123 PS tại 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 154 Nm tại 4.500 v/p. Động cơ được kết hợp với hộp số IVT của Kia.

Thông tin chính thức về 3 mẫu xe trên khi được giới thiệu tại Việt Nam sẽ sớm được chúng tôi gửi đến quý độc giả.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm