07:35  | 

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc

Cách đây 35 năm, Toyota đã quyết định tách riêng Celica và Supra thành 2 mẫu xe riêng biệt. Để kỉ niệm sự kiện này, hãng xe Nhật vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt của Supra sản xuất giới hạn chỉ 70 chiếc.

Năm 1978, Toyota giới thiệu dòng xe thể thao Celica Supra. Đến năm 1986, Toyota quyết định tách biệt cái tên này thành 2 mẫu xe riêng biệt là Celica và Supra. Thời điểm đó, Celica là phiên bản dùng dẫn động cầu trước trong khi Supra là phiên bản dùng dẫn động cầu sau.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anni3versary-special-edition2.jpeg

Cặp đôi Supra phiên bản kỉ niệm 35 năm.

Để kỉ niệm 35 năm ngày ra đời chính thức của Supra, Toyota vừa cho ra mắt phiên bản đặc biệt sản xuất giới hạn chỉ 70 chiếc dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Phiên bản này sẽ dựa trên biến thể SZ-R 4 xi-lanh 2.0L và RZ sáu xi-lanh thẳng hàng mạnh mẽ. Cả hai đều sử dụng chung bộ la-zăng hợp kim 19 inch được hoàn thiện bằng màu đen mờ. Bên trong, tất cả các xe đều có logo bản kir niệm và điểm nhấn bằng carbon trên bảng điều khiển phía trước ghế hành khách.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anniversary-special-edition2.jpeg

Toyota Supra SZ-R bản kỉ niệm 35 năm.

Có giá từ 6.535.000 yên (khoảng 59.300 USD), phiên bản đặc biệt dựa trên SZ-R tự hào có kẹp phanh màu đỏ và sơn đen mờ trên gương chiếu hậu. Supra SZ-R đặc biệt sẽ có thể có năm màu khác nhau, bao gồm cả màu vàng Lightning, trong khi nội thất có ghế bọc da Alcantara và bàn đạp thể thao.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anniversary-special-edition.jpeg

Toyota Supra RZ bản kỉ niệm 35 năm.

Biến thể RZ mạnh mẽ hơn có giá từ 7.835.000 yên (71.110 USD) và đi kèm với động cơ lớn hơn, đồng thời bổ sung thêm ghế bọc da cao cấp và sạc không dây. Bản này kết hợp lớp hoàn thiện bên ngoài màu xám Matte Storm Grey với ghế hoàn toàn màu đỏ để tạo sự đặc biệt với các phiên bản tiêu chuẩn.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anniversary-special-edition34.jpeg

Nọi thất bản RZ.

Toyota sẽ chỉ làm ra 35 chiếc cho mỗi phiên bản động cơ và dự đoán phiên bản đặc biệt này sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Khi số lượng người mua quá nhiều, vào ngày 7/9, Toyota sẽ tổ chức một buổi quay số ngẫu nhiên để lựa chọn ra 70 người may mắn sẽ mua được những chiếc Supra đặc biệt này.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anniversary-special-edition6.jpeg

Nội thất bản SZ-R.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anniversary-special-edition7.jpeg

Sạc điện thoại không dây là trang bị tiêu chuẩn.

Toyota giới thiệu Supra bản kỉ niệm, sản xuất chỉ 70 chiếc toyota-supra-35th-anniversary-special-edition3.jpeg

Logo bản kỉ niệm 35 năm trên nền chất liệu carbon.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm