16:00  | 

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ

Hệ dẫn động cầu sau, khung gầm Built-in ladder frame, danh sách trang bị an toàn vượt trội trong phân khúc là những lợi thế nổi bật giúp Toyota Rush trở thành lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ giá rẻ hiện nay.

Tại thị trường Việt Nam, dòng xe SUV cỡ nhỏ với thiết kế nội thất theo kiểu 5+2 đang ngày càng được người dùng ưa chuộng nhờ tính đa dụng như đi được 7 người cùng khả năng vận hành linh hoạt trên đường phố đông đúc nhưng vẫn đủ mạnh mẽ để tăng tốc trên đường trường hay chinh phục những cung đường địa hình đồi núi. Bên cạnh đó, thiết kế gầm cao khỏe khoắn cùng mức giá hấp dẫn tầm 600 triệu cũng là một điểm cộng lớn.

Trong cuộc đua SUV 7 chỗ giá rẻ hiện nay, Toyota Rush được đánh giá là lựa chọn hàng đầu khi sở hữu những điểm mạnh riêng mà các đối thủ không có.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-021.jpg

Hệ dẫn động cầu sau

Ở phân khúc xe 7 chỗ tầm giá 600 triệu đồng, Toyota Rush là mẫu xe vượt trội về khả năng vận hành nhờ hội tụ đầy đủ những tố chất của một mẫu SUV thực thụ. Đây là mẫu xe hiếm hoi trong phân khúc được trang bị hệ dẫn động cầu sau, trong khi các đối thủ sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Hệ dẫn động cầu sau với sức đẩy tốt hơn giúp xe có khả năng tăng tốc và leo dốc tốt hơn. Cùng với thiết kế nhỏ gọn, khoảng sáng gầm lớn, Toyota Rush dễ dàng chinh phục những địa hình phức tạp.

Gần đây nhất, hồi tháng 3/2021, chúng tôi đã có những trải nghiệm thực tế đầy thú vị đối với mẫu Toyota Rush trong hành trình di chuyển từ Hà Nội đến Thung lũng mận Nà Ka (Mộc Châu). Trải qua tổng quãng đường gần 500 km với đủ các loại địa hình từ đường trường đến những đoạn đường dốc, rồi những khúc cua tay áo liên tục hay những đoạn đường nhiều đá mấp mô, chúng tôi mới thấy hết được giá trị khác biệt đến từ hệ dẫn động cầu sau của Toyota Rush.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-019.jpg

Thoạt đầu, khi nghe đến những thông số động cơ của Rush là động cơ 1.5L, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 102 mã lực và mô-men xoắn cực đại 134 Nm, bản thân chúng tôi cũng có phần lo lắng không biết Toyota Rush có bị tụt lại trong hành trình có sự tham gia của một mẫu SUV “mãnh hổ” khác là Toyota Fortuner hay không. Thế nhưng, ngay khi cầm lái chiếc Toyota Rush, mọi lo lắng của chúng tôi đã tan biến.

Khi di chuyển trên đường trường, đường cao tốc, Rush cho khả năng tăng tốc tốt, rất chắc chắn và ổn định. Khi di chuyển vào những cung đường đèo dốc, Toyota Rush tỏ ra linh hoạt nhờ kích thước nhỏ gọn, hệ dẫn động cầu sau tạo sức đẩy tốt hơn và chế độ số tay. Kết hợp với kỹ năng của người lái, Toyota Rush vẫn dễ dàng chinh phục hành trình gần 500 km với phần lớn địa hình là đèo dốc quanh co.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-017.jpg

Khung gầm Built-in ladder frame

Số đông người dùng tại Việt Nam hiện nay vẫn đặt Toyota Rush “chung mâm” với các mẫu MPV 7 chỗ cỡ nhỏ khác như Xpander Cross hay Suzuki XL7 vì cùng tầm giá. Nhưng thực tế, Toyota Rush là một mẫu SUV đúng nghĩa về mặt kỹ thuật. Lý do là bởi Toyota Rush sử dụng nền tảng khung gầm Built-in ladder frame thay vì dạng unibody.

Khung gầm Built-in ladder frame giúp cân bằng lợi thế về trọng lượng nhẹ của khung xe liền (unibody/monocoque) và độ cứng vững, chịu lực vặn xoắn tốt của khung xe rời (body on frame). Qua đó giúp Toyota Rush có khả năng chịu tải tốt hơn nhưng vẫn có trọng lượng vừa phải để di chuyển linh hoạt trong phố, đồng thời vẫn êm ái và tiết kiệm nhiên liệu.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-023.jpg

Đặc biệt, khi di chuyển trên những cung đường gồ ghề, khung gầm Built-in ladder frame sẽ phát huy hết giá trị, mang đến cho người dùng một khoang cabin yên tĩnh, giảm độ ồn từ đường vọng qua gầm. Ngoài ra, Toyota Rush là mẫu SUV gia đình nên hệ thống treo sau được thiết lập theo kiểu đa liên kết mang lại sự linh hoạt, ổn định và êm ái hơn cho cabin khi di chuyển trên bề mặt đường xấu.

Bên cạnh đó, xe còn có khoảng sáng gầm xe 220 mm, gần bằng những mẫu xe bán tải cùng góc thoát (trước/sau) lớn 31/26,5 độ giúp người dùng có thể yên tâm chinh phục những cung đường miền núi ngặt nghèo sỏi đá. Chúng tôi vẫn còn nhớ khi di chuyển sâu vào bên trong thung lũng mận Nà Ka, những đoạn đường mấp mô với rất nhiều ổ voi được tạo ra bởi những chiếc xe tải cỡ lớn đang chuyên chở vật liệu xây dựng, thực sự là một thách thức đối với nhiều tay lái. Thế nhưng, với Toyota Rush chúng tôi vẫn có thể thoải mái di chuyển nhờ hệ thống treo cứng vững hơn, khoảng sáng gầm xe tốt hơn và kết cấu khung gầm Built-in ladder frame của một mẫu SUV đích thực.

Trang bị vượt trội phân khúc

Mặc dù là một mẫu SUV giá rẻ nhưngToyota Rush vẫn được cung cấp nhiều trang bị hiện đại giúp mọi chuyến đi của người dùng đều trở nên tiện nghi và thoải mái hơn. Trong suốt hành trình Hà Nội – Mộc Châu, điều khiến chúng tôi đặc biệt ấn tượng là khả năng cách âm của xe rất tốt. Đây thực sự là một lợi thế lớn của Rush so với các mẫu xe đối thủ.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-025.jpg

Khi đi trên đường bê tông, khoang cabin của xe vẫn êm ru. Khi di chuyển ra đường cao tốc, chạy với dải vận tốc 100-120 km/h, người dùng có thể cảm nhận được tiếng vọng động cơ dội vào khoang cabin với độ ù nhẹ. Tuy nhiên, Rush lại được trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, thậm chí có thể so sánh với những mẫu xe tầm giá 1 tỷ hoặc trên 1 tỷ đồng, góp phần loại bỏ những tiếng ồn từ bên ngoài vọng vào xe.

Ngoài ra, các trang bị tiện nghi khác của Toyota Rush cũng bắt kịp xu hướng thời đại bao gồm khởi động bằng nút bấm, màn hình giải trí trung tâm cảm ứng, hệ thống điều hòa tự động, cửa gió được thiết kế tới từng vị trí ngồi trên xe… Hệ thống đèn chiếu sáng LED, hỗ trợ tự động bật/tắt cùng hệ thống nhắc nhở đèn sáng là một điểm nhấn trên Toyota Rush. Ngoài ra, hệ thống đèn sương mù LED là một chi tiết chúng tôi đánh giá cao, rất thuận tiện khi đi đường đồi núi.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-029.jpg

An toàn vốn là một yếu tố được Toyota đặc biệt đề cao nhằm gia tăng lợi thế cạnh tranh, nhất là trong những dòng xe gần đây. Toyota Rush được đánh giá an toàn cao nhất trong phân khúc bởi những trang bị như : 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau, ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ, dây đai an toàn 3 điểm ELR, 7 vị trí… Với loạt trang bị an toàn này không quá bất ngờ khi Rush đạt 5 sao tuyệt đối trong đánh giá an toàn của ASEAN NCAP.

Toyota Rush – Mẫu xe quá mạnh trong cuộc đua SUV giá rẻ toyota-rush-09.jpg

Rõ ràng, với khả năng vận hành mạnh mẽ vừa thú vị để đi off-road cuối tuần vừa thoải mái để đi phố, đi đường trường, cấu hình 7 chỗ ngồi rộng rãi, danh sách trang bị phong phú cùng mức giá chỉ từ 634 triệu đồng, đi kèm chế độ dịch vụ, hậu mãi hàng đầu của Toyota - hãng xe nổi tiếng nhất về bảo hành, bảo dưỡng, Toyota Rush thực sự là một lựa chọn rất đáng tiền trong phân khúc SUV 7 chỗ nhỏ gọn hiện nay.

Giá bán cũng là điểm cộng của mẫu SUV Nhật Bản. Toyota Rush đang được phân phối với duy nhất phiên bản S 1.5AT, có giá 634 triệu đồng. Khách hàng mua xe từ nay đến cuối năm còn nhận được 1 năm gói bảo hiểm Vàng trị giá 8,7 triệu đồng.

Toyota tung ưu đãi Chào Thu

Khách mua Toyota Vios đến 31/08/2021 được hỗ trợ lệ phí trước bạ lên đến 30 triệu đồng (áp dụng với bản E & G). Đối với khách hàng mua xe trả góp, TFSVN dành tặng ưu đãi lãi suất cố định trong 6 tháng đầu chỉ 2,99%/năm.

Bên cạnh đó, đối với khách mua mẫu xe Toyota Wigo từ nay tới cuối năm, khách hàng sẽ nhận gói ưu đãi 20 triệu đồng, gồm ghế bọc da PVC, phim dán kính chính hãng và gói bảo hành mở rộng

Trong đợt dịch Covid-19, hệ thống đại lý Toyota toàn quốc sẽ triển khai và đẩy mạnh hoạt động trực tuyến, giao xe tận nơi khách yêu cầu và cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe linh động, khẩn cấp…

 Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn) 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm