17:35  | 

Toyota sắp cắt giảm 40% sản lượng, Land Cruiser 2022 chịu ảnh hưởng lớn

Toyota dự kiến sẽ cắt giảm 40% sản lượng của mình trong tháng 9 tới do tình trạng thiếu hụt chip diễn ra nghiêm trọng. Dù đang rất 'hot', Land Cruiser 2022 sẽ bị ngừng sản xuất từ ngày 3-30/9.

Thiếu Chip đang trở thành một vấn đề gây khó khăn cho gần như mọi nhà sản xuất ôtô không loại trừ Toyota. Hãng xe Nhật đang tìm cách cắt giảm 40% sản lượng toàn cầu của mình vào tháng tới khi công ty ngừng hoạt động các nhà máy ở Mỹ, Canada, Mexico và các khu vực khác trên thế giới.

Toyota cho biết họ có thể phải giảm đến 360.000 xe trên toàn cầu tính đến tháng 9, trong khi Toyota Bắc Mỹ nói với Automotive News rằng chỉ riêng họ có thể mất từ ​​60.000 đến 90.000 xe. Đó là một số lượng ô tô đáng kể, mặc dù việc tạm dừng sản xuất không ảnh hưởng đến mọi mẫu xe.

Toyota sắp cắt giảm 40% sản lượng, Land Cruiser 2022 chịu ảnh hưởng lớn 2022-toyota-tacoma-trd-pro.jpg

Toyota vẫn ưu tiên sản xuất xe bán tải.

Xe bán tải vẫn sẽ được ưu tiên và công ty có kế hoạch tiếp tục sản xuất Tacoma tại nhà máy ở Texas. Toyota cũng đang chuẩn bị nhà máy để bắt đầu sản xuất Tundra thế hệ tiếp theo.

Đây là lần cắt giảm sản lượng lớn đầu tiên của công ty kể từ khi sự thiếu hụt chất bán dẫn bắt đầu ảnh hưởng đến sản xuất xe của các nhà sản xuất ô tô khác vào đầu năm nay. Toyota đã công bố một phần lịch trình tạm dừng sản xuất của mình, cho thấy một số nhà máy sẽ ngừng hoạt động chỉ trong vài ngày đến cuối tháng 9.

Cũng có những nhà máy sẽ phải đóng cửa trong toàn bộ tháng 9 ví dụ như nơi sản xuất mẫu Century. Mặc dù đang nhận được rất nhiều sự quan tâm tại nhiều nơi trên thế giới nhưng Toyota vẫn sẽ phải tạm dừng sản xuất Land Cruiser 300 mới từ ngày 3 tháng 9 đến ngày 30 tháng 9.

Toyota sắp cắt giảm 40% sản lượng, Land Cruiser 2022 chịu ảnh hưởng lớn toyota-land-cruiser-300-70th-anniversary.jpg

Toyota sẽ dừng sản xuất Land Cruiser LC300 trong hầu hết tháng 9 tới.

Sự thiếu hụt chip tiếp tục tàn phá ngành công nghiệp ô tô toàn cầu. Tại Brazil, Volkswagen đang bán mẫu Fox mà không có màn hình thông tin giải trí, Ford đã cân nhắc gửi những chiếc xe chưa hoàn thành cho các đại lý trong khi Jeep tạm dừng sản xuất Gladiator vào đầu tháng này dù đang bán chạy. Không rõ khi nào sự thiếu hụt sẽ được giải quyết, mặc dù có vẻ như sẽ không sớm.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm