14:55  | 

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm sau dựa trên nền tảng DNGA

Toyota Vios thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt vào quý 3 năm 2022 dựa trên nền tảng DNGA. Sẽ có động cơ xăng ra mắt trước, sau đó sẽ là phiên bản hybrid.

Toyota Vios thế hệ thứ ba đã có mặt trên thị trường được một thời gian và có nhiều bản cập nhật kể từ lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2013. Là một mẫu xe ăn khách trong phân khúc B, Vios chắc chắn sẽ được thay đổi rất nhiều trong thế hệ mới dựa trên một báo cáo của cổng thông tin ô tô Philippines AutoIndustriya.com.

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm sau dựa trên nền tảng DNGA 2020-toyota-vios-facelift-malaysia-23.jpg

Toyota Vios thế hệ mới sẽ ra mắt vào cuối năm sau.

Theo công bố, Vios thế hệ tiếp theo sẽ ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2022 tại Thái Lan, nơi mẫu xe này được bán trên thị trường với tên gọi Yaris Ativ. Không giống như người tiền nhiệm của nó, mô hình mới được cho là sử dụng mã nội bộ D92A, không còn được sử dụng mã XP như trên các thế hệ trước với XP40 thế hệ thứ nhất, XP90 thế hệ thứ hai và XP150 thế hệ thứ ba.

Mã nội bộ mới rất quan trọng, vì nó gợi ý rằng Toyota sẽ sử dụng Kiến trúc Toàn cầu Mới cho Vios. Nền tảng DNGA là loại được dùng cho mẫu Perodua Ativa ở Malaysia cũng như các sản phẩm của Daihatsu khác.

Bằng cách sử dụng DNGA, Vios hoàn toàn mới sẽ có thể được hưởng lợi từ những cải tiến mà nền tảng mang lại, bao gồm tiết kiệm trọng lượng, nâng cao độ cứng và cải thiện an toàn. Nhờ khung gầm này, Vios sẽ có một phiên bản hybrid dự kiến xuất hiện vào tháng 8 năm 2023.

Hiện tại, Toyota vẫn chưa để lộ những thử nghiệm của mình về Vios hoàn toàn mới. Những nguyên mẫu thử nghiệm chính thức có thể xuất hiện vào đầu năm sau trước khi mọi chuẩn bị được hoàn tất để ra mắt vào quý 3 năm 2022.

Tại Việt Nam, các đối thủ như Hyundai Accent, Honda City, Nissan Almera, ... liên tục được làm mới giúp thu hút người hâm mộ. Toyota Vios dù vẫn bán rất chạy nhưng thời gian qua bắt đầu có dấu hiệu chững lại dù phiên bản mới ra mắt cách đây không lâu. Nếu quý 3 năm 2022 Vios hoàn toàn mới ra mắt thì nhiều khả năng đầu năm 2023 người tiêu dùng Việt Nam mới có cơ hội sở hữu mẫu xe này.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm