07:30  | 

Valentino Rossi giải nghệ vào cuối năm nay

'The Doctor' đã thông báo rằng anh ấy sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này, chính thức kết thúc sự nghiệp Grand Prix sau 25 năm lừng lẫy.

Nhà vô địch thế giới 9 lần Valentino Rossi đã thông báo rằng anh sẽ từ giã MotoGP vào cuối năm 2021. 'The Doctor' sẽ khép lại sự nghiệp Grand Prix lừng lẫy 25 năm với 7 chức vô địch thế giới thể thức 500cc/MotoGP, 1 chức vô địch thể thức 250cc và 1 chức vô địch thể thức 125cc. Rossi giành 115 Grands Prix, bao gồm kỷ lục 89 lần nhất chặng, và đứng trên bục Podium 235 lần.

Valentino Rossi giải nghệ vào cuối năm nay screen-shot-2021-08-05-at-225845.png

Valentino Rossi chính thức giải nghệ sau khi màu giải này kết thúc.

Vào ngày thứ năm trước thềm Michelin Grand Prix of Styria, Rossi xác nhận rằng anh ấy sẽ tổ chức một cuộc họp báo đặc biệt vào lúc 16h15. Với sự chứng kiến từ nhiều nơi trên thế giới, một trong những tay đua vĩ đại nhất từng tham gia đua môtô đã xác nhận rằng mùa giải này sẽ là mùa giải cuối cùng của anh ấy.

"Tôi đã nói rằng tôi sẽ đưa ra quyết định cho năm sau sau kỳ nghỉ hè, và tôi quyết định dừng lại vào cuối mùa giải," huyền thoại người Ý bắt đầu buổi họp báo. "Thật không may, đây sẽ là nửa mùa giải cuối cùng của tôi với tư cách là một tay đua MotoGP. Và thật khó khăn, đó là một khoảnh khắc rất buồn vì rất khó nói và biết rằng năm sau tôi sẽ không đua với một chiếc môtô.

Valentino Rossi giải nghệ vào cuối năm nay 46-valentino-rossi-ita-gp-8817-0big.jpg

Năm tới, cuộc sống của tôi sẽ thay đổi. Nhưng thật tuyệt, tôi đã rất thích nó, đó là một hành trình dài, rất dài và nó thực sự rất vui. Đã 25, 26 năm ở Giải vô địch thế giới, vì vậy nó đã Thật tuyệt. Và tôi đã có những khoảnh khắc khó quên với tất cả các chàng trai của mình, những người làm việc cho tôi."

Ở tuổi 42, Rossi sẽ tiếp tục thi đấu cho Petronas Yamaha SRT trong suốt phần còn lại của Giải vô địch thế giới MotoGP 2021 trước khi tập trung toàn lực cho đôi đua MotoGP hoàn toàn mới của mình, Aramco Racing Team VR46, vào năm 2022.

Hoàng huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm