15:08  | 

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới

Audi vừa chính thức tình làng Grandsphere concept, mẫu xe thứ hai trong 3 mẫu concept cho thấy hướng đi tương lai của hãng xe Đức trong việc sản xuất xe hơi.

Mang hình dáng của một mẫu grand touring 4 cửa với phần đuôi lấy cảm hứng từ duy thuyền, Grandsphere concept được cho là diện mạo của A8 thế hệ mới, tích hợp tính năng lái tự động cấp độ 4, chạy điện hoàn toàn và sở hữu không gian nội thất như khoang hạng nhất trên máy bay.

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-10544.jpeg

Về ngoại thất, Audi Gransphere sở hữu kích thước 5.350mm dài, 2.000mm rộng và 1.390mm cao, chiều dài cơ sở hơn Audi A8 bản hiện hành. Lưới tản nhiệt khung đơn đặc trưng cùng các họa tiết hình lục giác. Cụm đèn pha LED mỏng và sắc cạnh, trong khi phần đuôi gây ấn tượng với thiết kế hiện đại kết hợp hiệu ứng ánh sáng 3D nổi bật. Logo Audi màu đỏ có khả năng phát sáng. Tương tự như mẫu Skysphere concept, Grandsphere dùng la-zăng 23 inch.

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-18455.jpeg

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-23.jpeg

Trước khi bước vào không gian nội thất, bạn sẽ bị thu hút bởi thiết kế cửa mở ngược tương tự như những chiếc Rolls-Royce và việc lược bỏ trụ B giúp hành khách ra vào xe dễ dàng hơn.

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-14.jpeg

Khoang xe Audi Grandsphere mang đậm hơi thở tương lai. Màn hình trung tâm và bảng đồng hồ tap-lô thường thấy sẽ được thay thế bởi máy chiếu cùng phông nền là ốp gỗ dưới kính chắn gió. Vô-lăng cũng có thể ấn theo nhu cầu người sử dụng. Ghế hành khách có thể ngả với độ nghiêng lên đến 60 độ.

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-25.jpeg

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-26.jpeg

Grandsphere sử dụng 2 mô-tơ điện, hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cho tổng công suất 700 mã lực, mô-men xoắn cực đại 960 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong hơn 4 giây, tốc độ tối đa hiện chưa được công bố nhưng sẽ bị giới hạn. Theo Audi, Grandsphere có thể di chuyển trong phạm vi 750 km cho mỗi lần sạc đầy. Trường hợp sạc 30 phút, quãng đường di chuyển tối đa của xe là 300km.

Audi Grandsphere Concept – Viết lại hoàn toàn diện mạo cho A8 thế hệ mới audi-grand-sphere-concept-12.jpeg

Mặc dù là một mẫu concept, nhưng Grandsphere được phát triển trên platform PPE của Volkswagen. Đây là nền tảng được sử dụng trên Audi Q6 e-tron và Porsche Macan thế hệ tiếp theo.

Phát triển dựa trên một platform rất gần với thực tế và được thiết kế như một bản nghiên cứu cho tương lai của A8, nhưng Audi hiện chưa đưa ra bất kỳ cam kết nào về việc sản xuất.

Chia sẻ với tờ Autocar hồi đầu năm, người đứng đầu bộ phận thiết kế của Audi Mark Lichte cho biết: “Tôi đã yêu cầu đội ngũ thiết kế của mình không chỉ đưa ra tầm nhìn của họ về một mẫu xe kế nhiệm A8 mà còn là một điều gì đó hoàn toàn mới. Thú thực mà nói, tôi nghĩ S-Class gặt hái nhiều thành công hơn A8, vì vậy chúng tôi phải trình làng sản phẩm hoàn toàn mới để “tấn công” đối thủ”.

Có vẻ thiết kế này sẽ ảnh hưởng lớn tới A8 trong tương lai, dự kiến xuất hiện vào năm 2024.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm