12:50  | 

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức

Tại thị trường Việt Nam, BMW rất nổi tiếng với dàn xe X Series hùng hậu bao gồm những “anh chàng gầm cao, cơ bắp trong bộ vest thanh lịch, đẳng cấp”, đáp ứng đa dạng nhu cầu và thị hiếu của người dùng.

Tuy nhiên, đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo dựng hình ảnh cũng như đóng góp doanh số cho gia đình X phải kể đến bộ ba mẫu SAV nổi bật BMW X3, X5 và X7.

BMW là hãng xe tiên phong trong việc tạo ra những mẫu xe SAV (Sports Activity Vehicle) cực kỳ ăn khách, với mẫu X5 được ra mắt đầu tiên vào năm 1999, cũng chính là mẫu xe khai sinh ra dòng X Series của hãng xe Đức. Thuật ngữ SAV chỉ những mẫu X Series có khả năng vận hành tốt trên nhiều địa hình, thiết kế sang trọng, nội thất rộng rãi nhưng vẫn giữ được tố chất thể thao.

Sau hơn 20 năm gia nhập phân khúc SUV, đến nay những mẫu xe SAV thuộc dòng X Series của hãng xe xứ Bavaria đã xây dựng được chỗ đứng vững chắc trên thị trường toàn cầu, gây áp lớn cho các mẫu xe đối thủ, buộc các hãng xe phải thay đổi để cạnh tranh.

Tại thị trường Việt Nam, dàn xe BMW X Series với đủ mặt các mẫu xe từ X1 đến X7 được coi là thách thức rất lớn với mọi dòng SUV/Crossover ở các dải phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo dựng tên tuổi của thương hiệu BMW phải kể đến bộ ba mẫu SAV X3, X5 và X7.  Đây chính là 3 mẫu SAV được nhiều khách hàng ưa chuộng và có doanh số tốt của hãng xe xứ Bavaria tại Việt Nam.

BMW X3 – Ba phiên bản giá từ 2,279 tỷ đồng

Ra đời từ năm 2003, BMW X3 là mẫu xe có doanh số luôn thuộc nhóm đầu của phân khúc SAV hạng sang nhỏ gọn ở quy mô toàn cầu, nơi có sự xuất hiện của nhiều dòng xe tên tuổi khác như Audi Q5 và Mercedes-Benz GLC. Đây là mẫu SAV hiếm hoi trong phân khúc có thể cân bằng được vận hành và tiện nghi khi vừa mang lại cảm giác tự do khi cầm lái cho chủ nhân, đồng thời vẫn mang đến một khoang nội thất rộng rãi, nhiều trang bị hiện đại cho người dùng.

Tại thị trường Việt Nam, BMW X3 đang được phân phối với 3 phiên bản gồm X3 xDrive20i, X3 xDrive20i xLine và X3 xDrive30i M Sport, đi kèm giá bán khởi điểm từ 2,279 tỷ đồng.

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x3.jpg

BMW X3 hút khách Việt nhờ sở hữu thiết kế ngoại thất đậm chất thể thao của thương hiệu xe xứ Bavaria. Cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép đặc trưng lớn hơn, tô đậm vẻ đẹp khỏe khoắn cho phàn đầu xe. Hệ thống đèn pha LED thích ứng có hỗ trợ mở rộng góc chiếu khi vào cua và tự động tách luồng ánh sáng thông minh. Cụm đèn hậu LED được tạo hình 3D nổi khối ấn tượng. Các gói trang bị ngoại thất xLine và M Sport mang đến diện mạo sang trọng và thể thao, cá tính hơn.

Nội thất của BMW X3 là sự kết hợp của những công nghệ hiện đại và không gian rộng rãi nhằm mang đến những hành trình thoải mái nhất cho những khách hàng gia đình. Hai phiên bản xLine và M Sport được trang bị hệ thống điều khiển BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn 12,3 inch. Màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hệ điều hành BMW 7.0 tiên tiến, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và chức năng điều khiển bằng giọng nói thông minh của BMW. Khoang hành lý 550 lít có thể mở rộng tới 1.600 lít, đáp ứng thoải mái nhu cầu để đồ của gia đình.

Các trang bị nội thất đáng chú ý khác trên X3 bao gồm hệ thống loa hàng hiệu Harman Kardon 16 loa, hệ thống tạo ion và hương thơm trong nội thất tinh tế, hệ thống đèn viền trang trí nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng, điều hòa tự động 3 vùng…

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x31.jpg

Cung cấp sức mạnh cho BMW X3 là động cơ TwinPower Turbo 2.0L, hộp số tự động 8 cấp Steptronic và hệ dẫn động 4 bánh thông minh xDrive. Khối động cơ này cho 2 mức công suất đầu ra là 184 mã lực, sức kéo 300 Nm hoặc 252 mã lực và sức kéo 350 Nm. Động cơ mạnh mẽ kết hợp với các chức năng hỗ trợ vận hành tiên tiến như lẫy chuyển số phía sau vô lăng, hệ thống lái biến thiên thể thao, hệ thống treo thích ứng, hệ thống chuyển đổi chế độ vận hành Driving Experience Control… mang đến những trải nghiệm lái đầy hứng khởi cho người dùng.

BMW X5 – Ba phiên bản giá từ 4,099 tỷ đồng

Trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, BMW X5 luôn duy trì được sức ảnh hưởng lớn đối với các mẫu xe đối thủ cạnh tranh và là một trong những mẫu xe gặt hái được nhiều thành công về mặt doanh số nhất cho hãng xe Đức. BMW X5 mang trong mình những đặc tính điển hình của dòng SAV, kết hợp với khoang nội thất rộng rãi, nhiều tính năng cao cấp, hiện đại, đi kèm với khả năng vận hành mạnh mẽ, đáp ứng tối đa nhu cầu của người dùng.

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x52.jpg

Tại thị trường Việt Nam, BMW X5 thế hệ thứ 4 đang được phân phối với 3 phiên bản, gồm X5 xDrive40i xLine, X5 xDrive40i M Sport và X5 xDrive40i xLine Plus, đi kèm giá bán từ 4,099 tỷ đồng.

Bước sang thế hệ thứ 4, BMW X5 vẫn giữ phong cách thiết SUV cơ bắp đặc trưng nhưng các chi tiết được làm hầm hố hơn, mang đến một diện mạo khỏe khoắn và cuốn hút hơn. Bên cạnh đó, nhờ được gia tăng kích thước ở cả 3 chiều, mẫu SAV này trở nên bề thế hơn, đồng thời thêm nhiều không gian hơn cho cả hành khách và hành lý. Khoang hành lý của xe có dung tích 650 lít và có khả năng mở rộng đến 1.870 lít.

Điểm nhấn ấn tượng nhất ở phần đầu xe chính là lưới tản nhiệt kích thước lớn và viền nguyên khối đặc trưng BMW. Phiên bản xLine trang bị cụm đèn trước LED thích ứng, trong khi đó bản M Sport và xLine Plus được nâng cấp lên đèn BMW Laserlight tăng tầm chiếu xa lên 500 mét. Ở phía sau, toàn bộ cụm đèn hậu đều trang bị công nghệ LED với hình khối 3D hiện đại.

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x5.jpg

Nội thất X5 thu hút người dùng Việt nhờ gói trang bị nội thất phong cách pha lê CraftedClarity độc đáo, sang trọng. Các chi tiết như núm xoay điều khiển iDrive Touch, cần số và nút bật/tắt động cơ – tất cả đều được chạm pha lê ‘CraftedClarity’ trên phiên bản M Sport và xLine Plus giúp tăng thêm sự lộng lẫy đặc biệt của không gian nội thất. Ngoài ra, nội thất của xe còn sử dụng các vật liệu cao cấp khác như Vernasca với ốp trang trí bằng nhôm Mesheffect.

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional tiêu chuẩn trên BMW X5 mới gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao 12,3 inch phía sau tay lái và một màn hình cảm ứng trung tâm 12,3 inch. Hai phiên bản M Sport và xLine Plus được trang bị dàn âm thanh vòm Harman Kardon cao cấp.

Các trang bị nổi bật khác của X5 bao gồm: hệ thống điều hòa 4 vùng tự động, hệ thống tạo hương thơm và làm sạch không khí Ambient Air Package, hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc và độ sáng, cửa sổ trời Panorama trên bản M Sport và xLine Plus...

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x51.jpg

“Trái tim” của BMW X5 là động cơ 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng, công nghệ BMW TwinPower Turbo, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm, cho khả năng tăng tốc phấn khích đặc trưng của BMW, đem tới phản xạ chân ga nhanh nhạy. Khối động cơ này kết hợp với hộp số tự động 8 cấp Steptronic được cải tiến và đi kèm lẫy chuyển số sau tay lái và hệ dẫn động bốn bánh thông minh BMW xDrive thế hệ mới nhất, có khả năng phân bổ lực kéo giữa các bánh trước và sau một cách nhanh nhạy và chính xác hơn dựa trên từng điều kiện lái.

BMW X7 – Hai phiên bản giá từ 5,869 tỷ đồng

Nếu BMW X3 và X5 là những mẫu xe mang phong cách thiết kế mạnh mẽ, cá tính, dễ dàng chạy trong cả thành phố và đường trường, đáp ứng nhu cầu sử dụng cho gia đình thì X7 là mẫu xe SAV đầu bảng sang trọng nhất của hãng xe xứ Bavaria mang phong cách chủ tịch, thượng lưu nhưng vẫn đảm bảo khả năng vận hành tuyệt vời, đúng chất BMW. Là mẫu xe dẫn đầu về kích thước, công nghệ và giá bán của BMW nên X7 nhận được sự quan tâm rất lớn của những khách hàng đại gia.

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x72.jpg

Tại Việt Nam, BMW X7 được phân phối chính hãng với 2 phiên bản là M Sport và Pure Excellence, đi kèm giá bán khởi điểm từ 5,869 tỷ đồng.

Được mệnh danh là “nhà lãnh đạo” trong gia đình BMW X Series, X7 cho thấy được uy lực và tầm vóc của một mẫu xe đầu bảng ngay ở diện mạo bên ngoài với thiết kế bề thế, mạnh mẽ và vô cùng sang trọng. Điểm đáng chú ý nhất ở mặt trước là lưới tản nhiệt chrome lớn nhất trong lịch sử của BMW mang lại vẻ ngoài oai phong, đầy quyền lực cho X7. Bộ la-zăng hợp kim 22 inch lớn nhất phân khúc với thiết kế đa chấu rất ấn tượng (ở bản Pure Excellence cao cấp). Cụm đèn pha Laser trên BMW X7 sử dụng công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô.

Với vị trí là mẫu SAV đầu bảng nhà BMW, X7 dễ dàng chiều lòng các thượng khách bằng một khoang nội thất xa hoa, thượng hạng với hàng loạt trang bị độc đáo, đẳng cấp. Xe được trang bị kính cách âm, cách nhiệt cao cấp 2 lớp tốt nhất phân khúc và đèn chào mừng tạo điểm nhấn đặc biệt mỗi khi chủ nhân mở cửa xe. Ghế ngồi được bọc da Merino BMW Individual cao cấp và sang trọng nhất của BMW. Hàng ghế trước có tính năng sưởi, thông gió và massage.

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x7.jpg

Hệ thống BMW Live Cockpit Professional trên X7 sử dụng hệ điều hành BMW 7.0 mới nhất. Màn hình thông tin giải trí cảm ứng 12,3 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Các chức năng ra lệnh bằng cử chỉ Gesture Control, điều khiển bằng giọng nói thông minh, bộ điều khiển iDrive với cần số kiểu pha lê trong suốt cũng xuất hiện trên BMW X7.

Ngoài ra, xe còn được trang bị điều hòa tự động 5 vùng độc lập, hệ thống tạo ion và hương thơm trong nội thất và hệ thống đèn viền trang trí nội thất có thể tùy chỉnh theo cảm xúc và tâm trạng của chủ nhân. Riêng phiên bản Pure Excellence với giá từ 6,689 tỷ đồng còn được trang bị cửa sổ trời Panorama Sky Lounge với 15.000 điểm LED, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau với 2 màn hình cảm ứng 10,2 inch và dàn âm thanh vòm Bowers & Wilkins 20 loa đẳng cấp (phiên bản M Sport sở hữu dàn âm thanh Harman Kardon 16 loa).

BMW X3, X5, X7: Bộ ba SAV cực chất cho người Việt mê xe Đức x71.jpg

BMW X7 tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 3.0L, 6 xi-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa 340 mã lực và sức kéo 450 Nm. Hộp số tự động Steptronic Sport 8 cấp và hệ dẫn động xDrive kết hợp cùng hệ thống treo khí nén cho phép X7 hạ gầm mượt mà, từ đó giúp cải thiện tính khí động học, xe bám đường hơn, thân xe cân bằng hơn khi vào cua. Ngoài ra, hệ thống này còn có thể nâng gầm để vượt một số địa hình cần khoảng sáng cao với biên độ điều chỉnh tối đa 80 mm.

Kế thừa truyền thống mang đến những trải nghiệm lái đỉnh cao - vốn được coi là chất riêng tạo nên sức hút cho thương hiệu BMW, bộ 3 mẫu SAV BMW X3, X5 và X7 còn hội tủ đủ các yếu tố của một mẫu xe gầm cao hoàn hảo, từ thiết kế thể thao, năng động, đến trang bị hiện đại, đẳng cấp đáp ứng những yêu cầu khắt khe nhất của người dùng. Đây là lý do vì sao bộ ba BMW X này luôn trở thành những lựa chọn hàng đầu trong 3 phân khúc hot nhất trên thị trường xe thể thao đa dụng hạng sang hiện nay.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm