07:36  | 

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp?

Tại thị trường Việt Nam, Kia K3 1.6 Premium phiên bản cao cấp nhất hiện tại có giá 659 triệu đồng, trong khi Honda Civic RS bản cao cấp nhất có giá từ 929 triệu đồng. Với mức chênh lệch lên đến 270 triệu đồng, lựa chọn mẫu sedan Hàn Quốc lắp ráp trong nước hay sedan Nhật nhập khẩu có lẽ là câu hỏi của khá nhiều người.

Trong bài viết này, chúng ta hãy cùng so sánh nhanh hai phiên bản cao cấp nhất của Kia K3 và Honda Civic để đi tìm xem đâu là lựa chọn phù hợp nhất với người dùng nhé.

1. Ngoại thất

Xét về thiết kế ngoại thất, cả Kia K3 1.6 Premium và Honda Civic RS đều sở hữu diện mạo bắt mắt, phù hợp với những đối tượng khách hàng trẻ hiện đại. Tuy nhiên, mỗi mẫu xe sẽ đi theo một phong cách riêng để thu hút khách hàng. Nếu Kia K3 1.6 Premium theo đuổi một phong cách thời trang, năng động thì Honda Civic RS mang đậm phong cách thể thao, cá tính hơn nên có phần kén khách hơn.

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp? ngoai-that-1.jpg

Kia K3 2021

Về trang bị ngoại thất, hai phiên bản cao cấp nhất của Kia K3 và Honda Civic đều được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng LED bao gồm đèn pha, đèn hậu và đèn định vị LED, đèn tự động bật tắt, gương chiếu hậu chỉnh điện.

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp? honda-civic-rs.jpg

Honda Civic RS

Riêng Honda Civic RS được trang bị mâm xe 18 inch (lớn hơn so với mâm xe 17 inch của Kia K3 1.6 Premium) cùng cánh gió đuôi xe nổi bật, tô đậm chất thể thao cho xe khi nhìn từ phía sau.

Về kích thước, 2 mẫu sedan Hàn – Nhật có cùng chiều dài cơ sở. Nếu Kia K3 1.6 Premium nhỉnh hơn về chiều cao và khoảng sáng gầm xe thì Honda Civic RS lại có lợi thế về chiều dài tổng thể lớn hơn một chút.

 

Kia K3 1.6 Premium

Honda Civic RS

Kích thước tổng thể (mm)

4.640 x 1.800 x 1.450

4.648 x 1.799 x 1.416

Chiều dài trục cơ sở (mm)

2.700

2.700

Khoảng sáng gầm xe (mm)

150

133

 2. Trang bị nội thất

Cả hai mẫu sedan hạng C Kia K3 1.6 Premium và Honda Civic RS đều sở hữu khoang nội thất với những trang bị, tiện nghi đủ dùng với ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện, vô lăng bọc da, gương chiếu hậu chống chói tự động, điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau, lẫy chuyển số thể thao và khởi động động cơ từ xa.

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp? Chênh nhau 140 triệu, chọn Kia K3 1.6 Premium hay Mazda3 1.5 Premium? Chi tiết trang bị trên 3 phiên bản của Kia K3 2021 vừa ra mắt noi-that-2.jpg

Nội thất Kia K3 1.6 Premium 

Tuy nhiên, nếu so sánh giữa hai mẫu xe thì K3 1.6 Premium có phần nhỉnh hơn nhờ được cung cấp nhiều trang bị hiện đại hơn. Cụ thể, mẫu sedan Hàn Quốc được trang bị màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch lớn nhất phân khúc (của Honda Civic RS là màn hình 7 inch) được tích hợp các tính năng cao cấp như: Apple CarPlay / Android Auto, hệ thống định vị Navigation, kết nối Bluetooth.

Ghế lái và ghế hành khách trước của Kia K3 1.6 Premium được trang bị tính năng sưởi, làm mát ghế ngồi. Đây là tính năng duy nhất trong phân khúc được trang bị trên Kia K3. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây, cảm biến áp suất lốp và cốp sau mở điện thông minh.

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp? honda-civic-rs-3.jpg

Nội thất Honda Civic RS

Trong khi đó, Honda Civic RS lại có lợi thế về hệ thống âm thanh 8 loa (nhiều hơn mức 6 loa của Kia K3), cùng hệ thống phanh tay điện tử hiện đại.

3. Động cơ và an toàn

Nếu Kia K3 1.6 Premium tỏ ra vượt trội hơn về các trang bị tiện nghi nội thất thì Honda Civic RS lại được đánh giá cao về khả năng vận hành và các trang bị an toàn.

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp? van-hanh.jpg

Kia K3 1.6 Premium

Cung cấp sức mạnh cho Kia K3 1.6 Premium là động cơ xăng Gamma 1.6L MPI sản sinh công suất tối đa 126 mã lực tại 6.300 v/p và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại 4.850 v/p, đi kèm hộp số tự động 6 cấp.

Trong khi đó “trái tim” của Honda Civic RS là động cơ 1.5L DOHC VTEC TURBO, 4 xi lanh thẳng hàng, 16 van cho công suất đầu ra 170 mã lực tại 5.500 v/p và mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại dải vòng tua máy từu 1.700-5.500 v/p, đi kèm hộp số vô cấp CVT.

Với động cơ tăng áp, Honda Civic RS sở hữu các chỉ số công suất cực đại và mô-men xoắn cực đại đều lớn hơn so với Kia K3 1.6 Premium. Ngoài ra, trải nghiệm thực tế cho thấy, Honda Civic RS vẫn mang lại những trải nghiệm lại thú vị và đậm chất thể thao hàng đầu phân khúc sedan hạng C.

Chênh 270 triệu, chọn Honda Civic RS nhập khẩu hay Kia K3 1.6 Premium lắp ráp? honda-civic-rs-2.jpg

Honda Civic RS

Về trang bị an toàn, Honda Civic RS cũng được đánh giá cao hơn khi được trang bị nhiều hệ thống an toàn hơn mẫu xe đối thủ Hàn Quốc. Có thể kể đến như Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động (AHA), Hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS) và Đèn cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS).

Ngoài ra, cả hai mẫu xe đều được cung cấp những trang bị an toàn phổ biến như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, Hệ thống cân bằng điện tử, Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, Mã hóa động cơ, Cảnh báo chống trộm, Camera lùi…

4. Tổng kết

Với mức giá chênh lệch khá lớn nên nhìn chung việc lựa chọn mẫu sedan nào sẽ phụ thuộc và nhu cầu sử dụng và ngân sách tài chính của mỗi người. Đối với những khách hàng muốn mua một mẫu sedan hạng C thiết kế thời trang, nhiều trang bị, tiện nghi nhưng với chi phí thấp thì Kia K3 1.6 Premium là lựa chọn phù hợp nhất.

Trong khi đó, Honda Civic RS lại chinh phục những khách hàng yêu thích xe Nhật, quan tâm đến nguồn gốc xe nhập khẩu nguyên chiếc, đam mê phong cách thể thao và đặc biệt thích những trải nghiệm lái xe thú vị.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm