08:25  | 

Choáng với chi phí bảo dưỡng định kì của Bugatti Chiron Pur Sport

Dưới đây là giá để thực hiện bảo dưỡng định kì hoặc thay mới một số chi tiết quan trọng của một chiếc Bugatti Chiron Pur Sport tại Showroom mới của hãng xe Pháp ở Singapre.

Những chiếc siêu xe đặc biệt thường có giá thành khá đắt đỏ và việc giữ cho những cỗ máy tốc độ này luôn ở trạng thái tốt nhất cũng cần một khoản tiền khá lớn. Và nếu chúng ta đang nói về Bugatti và bất kỳ sản phẩm nào gần đây của hãng, có lẽ bạn nên tăng gấp đôi những con số đó.

Choáng với chi phí bảo dưỡng định kì của Bugatti Chiron Pur Sport bugatti-chiron-sport-and-pur-sport-pose-like-stars.jpeg

Bugatti Chiron Pur Sport.

Một bài viết gần đây của Carscoops chia sẻ một bài đăng trên Facebook của Muhammad Al Qawi Zamani, một người đam mê Bugatti đến từ Malaysia, hiện đang sống ở Singapore. Trong chuyến dừng chân gần đây tại showroom mới của Bugatti tại Singapore, anh đã nhận được những thông tin chi tiết về chi phí bảo dưỡng của Chiron Pur Sport.

Choáng với chi phí bảo dưỡng định kì của Bugatti Chiron Pur Sport Bugatti khai trương phòng trưng bày đầu tiên tại Singapore 11-bugatti-singapore.jpg

Danh sách đầy đủ các công việc bảo trì khá dài và chúng ta sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ đắt tiền hơn cả. Giá gốc trong bài đăng được tính tại Singapore và không hẳn sẽ áp dụng chung cho tất cả mọi nơi trên thế giới. Bắt đầu với hệ thống phanh, một bộ đĩa gốm phía trước cộng với má phanh sẽ khiến bạn mất 58.952 USD. Ngoài ra, bạn có thể cần phải thay thế dầu phanh và dây cáp, đồng thời làm sạch các bộ phận phanh, điều này làm tăng thêm 58,951 USD vào biên lai.

Choáng với chi phí bảo dưỡng định kì của Bugatti Chiron Pur Sport bugatti-chiron-documentary1.jpeg

Trên một chiếc xe hơi thông thường, bạn không cần phải thay mâm xe thường xuyên, nhưng trên Chiron Pur Sport, bạn sẽ phải làm điều này sau mỗi chu kì từ 14 đến 16 tháng. Một bộ mâm trọng lượng nhẹ mới có giá 49.958 USD và đó là một mức giá tương đối thấp khi so sánh một bộ mâm và lốp cho Veyron đã được niêm yết trên eBay với giá 100.000 USD cách đây hai năm.

Choáng với chi phí bảo dưỡng định kì của Bugatti Chiron Pur Sport bugatti-chiron-documentary2.jpeg

Việc bảo dưỡng định kỳ gây sốc nhất dường như là việc các bộ tăng áp Garrett phải được thay thế sau mỗi chu kì 42 đến 48 tháng. Toàn bộ bốn bộ tăng áp có giá khoảng 25.978 USD, và một bộ làm mát ống dẫn khí thêm 21.982 USD nữa. Đồng thời, bạn cũng sẽ phải thay thế bình nhiên liệu với giá 43.963 USD và để các thợ máy hiệu chỉnh lại động cơ với bộ tăng áp mới với giá 28.576 USD.

Choáng với chi phí bảo dưỡng định kì của Bugatti Chiron Pur Sport bugatti-chiron-documentary.jpeg

Ngoài ra, trong khoảng thời gian sử dụng này, chiếc xe sẽ còn được bảo dưỡng và thay thế nhiều chi tiết khác. Cụ thể toàn bộ hoá đơn đã được Muhammad Al Qawi Zamani đăng tải trong bài viết của mình trên Facebook.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm