07:00  | 

Mercedes-Benz EQG Concept ra mắt, bản xem trước của G-Class chạy điện

Mercedes-Benz EQG Concept vừa chính thức được giới thiệu tại triển lãm ô tô Munich. Đây sẽ là tiền đề cho phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của G-Class.

Mercedes-Benz đang đẩy mạnh quá trình điện khí hóa và G-Class mang tính biểu tượng của hãng cũng không phải là ngoại lệ. Mercedes gọi đây là Concept EQG - phiên bản trước sản xuất của EQG sắp tới và giúp bạn có cái nhìn thật nhất về một chiếc G-Class điện khí hóa trong tương lai.

Mercedes-Benz EQG Concept ra mắt, bản xem trước của G-Class chạy điện amercedes-benz-concept-eqg-side-view.jpeg

Mercedes-Benz EQG Concept.

Khung thang vẫn làm nền tảng cho thân xe hình hộp, đi trên hệ thống treo độc lập ở phía trước với một trục vững chắc ở phía sau. Ngay cả khi chỉ nhìn lướt qua, bạn vẫn hoàn toàn có thể nhận ra đây là một chiếc G-Class. Lưới tản nhiệt kiểu mới bo tròn các góc và được lắp đèn phát sáng cùng logo ngôi sao 3 cánh chính giữa. Đèn pha tròn quen thuộc.

Mercedes-Benz EQG Concept ra mắt, bản xem trước của G-Class chạy điện mercedes-benz-concept-eqg-side-view.jpeg

Thiết kế với phong cách quen thuộc của G-Class.

Các hốc hút gió trên cản vẫn quen thuộc của G-Class. Đèn xi-nhan đặt cao, nắp ca-pô cũng được làm nhô cao. Vòm bánh xe loe rộng, đèn xi-nhan trên gương thiết kế dạng tròn thay vì dải kéo dài. Bậc lên xuống cố định 2 bên. Là bản Concept nên mâm xe cũng được làm đặc biệt với kích thước 22 inch, chi tiết gắn tại vị trí bánh dự phòng trên G-Class ở cửa sau có hình dạng hộp bo tròn các góc và được phát sáng. Cửa mở ngang quen thuộc và đèn hậu LED giống G-Class thế hệ mới.

Mercedes-Benz EQG Concept ra mắt, bản xem trước của G-Class chạy điện mercedes-benz-concept-eqg-front-view.jpeg

Mercedes chưa sẵn sàng chia sẻ các thông tin chi tiết như mã lực hoặc phạm vi hoạt động, nhưng cho biết mẫu concept này sử dụng bốn động cơ điện gắn gần bánh xe. Mỗi động cơ có thể hoạt động độc lập để cung cấp cho EQG "các đặc tính lái xe độc ​​nhất." Bộ truyền động cũng có hộp số hai cấp, có thể sang số. Về cơ bản là sẽ cung cấp cho bạn một hộp số bánh xích cho những tình huống địa hình phức tạp.

Mercedes-Benz EQG Concept ra mắt, bản xem trước của G-Class chạy điện mercedes-benz-concept-eqg-rear-view.jpeg

Là một khái niệm tiền sản xuất, sẽ có một số thay đổi trước khi EQG trở thành chính thức. Không có khung thời gian cho thời điểm điều đó xảy ra, nhưng khi thực hiện, Mercedes cam kết xe sẽ vượt qua các bài kiểm tra và chinh phục địa hình tương tự như tất cả các phiên bản G-Wagon dùng động cơ đốt trong trước đó.

Hơi tiếc khi Mercedes không công bố những hình ảnh bên trong không gian khoang nội thất của xe.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm