17:36  | 

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay

Ford Explorer 2022 là mẫu SUV cỡ lớn cao cấp nhận được sự quan tâm của rất nhiều người dùng nhờ sở hữu thiết kế cơ bắp, hầm hố nhưng rất bắt mắt, nhiều trang bị tiện nghi hiện đại, đi kèm khả năng vận hành mạnh mẽ.

Theo đánh giá của chuyên trang Autoblog, không có mẫu SUV 3 hàng ghế nào có thể cung cấp đa dạng các tùy chọn như Ford Explorer 2022. Nếu bạn muốn cùng gia đình thực hiện những chuyến đi off-road thú vị có thể chọn bản Explorer Timberline mới. Nếu là một người đam mê phong cách thể thao, thích trải nghiệm lái phấn khích, bạn có thể chọn bản ST hoặc ST-Line mới. Cuối cùng, hai phiên bản Explorer King Ranch và Platinum chú trọng vào sự sang trọng và cơ bắp.

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay 2022-ford-explorer-st-line-019.jpg

Ford Explorer ST-Line 2022

Ngoài ra, trang Autoblog cũng cho rằng những lựa chọn khác nhau trong dòng sản phẩm của Explorer là hấp dẫn nhất vì chúng cung cấp những thứ mà ít đối thủ cạnh tranh khác có thể so sánh được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm kiếm một mẫu xe ưu tiên các chức năng, trang bị phục vụ cho nhu cầu gia đình thì Explorer không thực sự mạnh khi so với Kia Telluride và Hyundai Palisade.

Bên cạnh đó, nếu nói về khoản tiết kiệm nhiên liệu thì Explorer Hybrid về cơ bản cũng không thực sự ấn tượng bằng Toyota Highlander Hybrid. Ford Explorer là lựa chọn dành cho những người yêu phong cách thiết kế cơ bắp đậm chất Mỹ, cùng những trải nghiệm lái đầy phấn khích.

Ford Explorer 2022 có gì mới?

Bước sang phiên bản 2022, Ford Explorer được bổ sung thêm phiên bản thể thao ST-Line mới, cùng hai phiên bản Explorer Timberline và King Ranch. ST-Line nhận được những nâng cấp về thiết kế và khung gầm của ST nhưng đi kèm với động cơ 4 xi-lanh cơ bản (bản ST hiện cũng được đi kèm với hệ dẫn động cầu sau).

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay 2022-ford-explorer-st-line-002.jpg

Ford Explorer ST-Line 2022

Trong khi đó, bản Explorer King Ranch có cách đặt tên tương tự các mẫu F-150 và Expedition, nhận được cách phối màu nội thất và huy hiệu đặc biệt vốn được áp dụng cho các phiên bản cao cấp nhất. Trong trường hợp này, nó ngang bằng với bản Platinum, bao gồm cả động cơ tăng áp V6 tiêu chuẩn.

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay new-2021-ford-explorer-timberline-03.jpg

Ford Explorer Timberline

Cuối cùng, Explorer Timberline là bản nam tính và hầm hố hơn của mẫu SUV 3 hàng ghế dành cho những tín đồ đam mê chinh phục những địa hình off-road. Phiên bản này được tăng khoảng sáng gầm xe, đồng thời được bổ sung bộ vi sai chống trượt Torsen, hệ thống treo được hiệu chỉnh lại, lốp xe mọi địa hình, ốp bảo vệ gầm và bộ giảm xóc hạng nặng được thừa hưởng từ mẫu xe Explorer Police Interceptor. Phiên bản này cũng có một số điểm nhấn đặc biệt ở ngoại thất và nội thất.

Trang bị nội thất của Ford Explorer 2022 có gì đặc biệt?

Tất cả các phiên bản của Explorer đều được trang bị tiêu chuẩn hệ thống thông tin giải trí Sync3 của Ford, hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay. Hệ thống này phản hồi tốt với các cử chỉ vuốt, chạm, các biểu tượng dễ đọc, thân thiện với người dùng.

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay ford-explorer-2.png

Màn hình 8 inch nhìn trực quan và thân thiện với người dùng hơn màn hình 10,1 inch đặt dọc

Mặc dù tất cả các phiên bản Explorer đều được trang bị hệ thống Sync3, nhưng mỗi phiên bản sẽ có màn hình khác nhau. Màn hình cảm ứng 8 inch tiêu chuẩn rất dễ nhìn và dễ tiếp cận. Tiếp đến là màn hình 10,1 inch đặt dọc khá lạ mắt, đây là trang bị tùy chọn trên bản ST và là trang bị tiêu chuẩn trên Platinum và King Ranch. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có sẵn trên 3 phiên bản hàng đầu sở hữu thiết kế khá ấn tượng.

Ford Explorer 2022 có thực sự rộng rãi?

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay ford-exploer.png

Với lợi thế về kích thước, Ford Explorer sở hữu khoảng duỗi chân thoải mái hơn và sức chứa khoang hành lý ấn tượng

Ford Explorer hiện tại sở hữu kích thước lớn hơn phiên bản tiền nhiệm và lớn hơn hầu hết các đối thủ cạnh tranh. Bên trong cabin, với lợi thế về kích thước, Explorer có khoảng duỗi chân ở hàng ghế thứ hai và thứ ba thoải mái hơn tất cả các đối thủ 3 hàng ghế, ngoại trừ Chevy Traverse. Bên cạnh đó, sức chứa khoang cabin của Ford Explorer cũng rất ấn tượng.

Động cơ và mức tiêu hao nhiên liệu của Ford Explorer 2022 có ấn tượng?

Về khía cạnh này, Ford Explorer 2022 thực sự tỏa sáng. Động cơ tiêu chuẩn của Ford Explorer 2022 là động cơ 2.3L, 4 xi-lanh thẳng hàng sản sinh công suất tối đa 300 mã lực và mô-men xoắn cực đại 421 Nm. Những thông số sức mạnh này đều tốt hơn đáng kể so với động cơ V6 hút khí tự nhiên của hầu hết các đối thủ cạnh tranh.

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay 2020-ford-explorer-st-1.jpg

Ford Explorer ST

Hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau là trang bị tiêu chuẩn, trong khi hệ dẫn động AWD là trang bị tùy chọn. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Explorer 2022 chưa được công bố nhưng nhiều khả năng sẽ tương tự như phiên bản 2021. Cụ thể, Ford Explorer 2021 có mức tiêu hao nhiên liệu trong đô thị/cao tốc/hỗn hợp lần lượt là 11.2/8.4/9.8 (lít/100 km) đối với phiên bản RWD và 11.7/8.7/10.2 (lít/100 km) với phiên bản AWD.

Phiên bản King Ranch và Platinum được trang bị tiêu chuẩn động cơ 3.0L EcoBoost V6 tăng áp cho công suất tối đa 365 mã lực và mô-men xoắn cực đại 517 Nm, đi kèm hộp số tự động 10 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trong đô thị/cao tốc/hỗn hợp lần lượt là 13/9/11.2 (lít/100 km) với bản RWD và 13/9.8/11.7 (lít/100 km) với bản AWD.

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay new-2021-ford-explorer-timberline-02.jpg

Ford Explorer Timberline

Phiên bản Explorer ST được nâng cấp động cơ cho công suất 400 mã lực và mô-men xoắn cực đại 562 Nm. Phiên bản này có khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h trong vòng 5,5 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu tương tự như bản Platinum theo ước tính của EPA.

Cuối cùng, Explorer Hybrid được trang bị động cơ 3.3L hút khí tự nhiên V6 kết hợp với một động cơ điện và một bộ pin lithium-ion cho tổng công suất 318 mã lực. Mức tiêu thụ nhiên liệu theo ước tính của EPA là 8.7 lít/100 km trong đường thành phố, 8.4 lít/100 km trong đường cao tốc và 8.7 lít/100 km trong đường hỗn hợp với bản dẫn động cầu sau. Đối với bản dẫn động AWD, mức tiêu thụ nhiên liệu tương ứng sẽ là 10.2/9/9.4 (lít/100 km).

Cầm lái Ford Explorer 2022 có thú vị?

Không có gì ngạc nhiên khi cảm giác lái của Explorer khác nhau tùy thuộc vào lựa chọn động cơ và hệ dẫn động. Ngay ở động cơ cơ sở mẫu SUV này đã cho khả năng tăng tốc rất mạnh mẽ, song sẽ là thú vị hơn nếu người dùng lựa chọn phiên bản động cơ V6. Khi đó, người dùng sẽ được trải nghiệm những cú bứt tốc nhanh chóng hơn với những nâng cấp turbo V6 của Explorer, nhưng đương nhiên giá bán sẽ đắt hơn.

Nếu không, người dùng vẫn có thể lựa chọn bản XLT dẫn động cầu sau, 4 xi-lanh cũng rất nhanh nhẹn và mạnh mẽ.

Đánh giá Ford Explorer 2022: Mẫu SUV 3 hàng ghế cơ bắp, đa dụng và lái hay 2021-ford-explorer-king-ranch-6.jpg

Ford Explorer King Ranch 

Nếu những phiên bản thông thường sở hữu hệ thống treo vẫn còn hơi cứng thì phiên bản Explorer ST là một lựa chọn hoàn hảo với một hệ thống treo tốt hơn mang lại những chuyến đi êm ái và thoải mái hơn cho người dùng.

Nhìn chung, Ford Explorer 2022 là một trong những lựa chọn đáng giá trong phân khúc SUV 3 hàng ghế cỡ lớn khi vừa sở hữu thiết kế cơ bắp, nam tính, vừa nhiều trang bị, tiện nghi cùng khả năng vận hành ấn tượng. Phiên bản mới của mẫu SUV này cũng đang được rất nhiều người dùng Việt mong chờ ngày ra mắt chính thức tại thị trường Việt Nam.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm