08:41  | 

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu?

Ngay sau màn ra mắt của Nissan Almera 2021 tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực về tính thực dụng và các gói trang bị an toàn của mẫu xe này.

Bên cạnh đó, cũng có rất nhiều câu hỏi rằng Nissan Almera dùng động cơ 1.0L “chấm” nhỏ như vậy liệu có bị yếu hay không. Để có một câu trả lời khách quan nhất, chúng ta hãy cùng nhau trải nghiệm mẫu sedan hạng B mới này nhé.

 

Phân khúc sedan hạng B tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây luôn diễn ra rất sôi động với sự tham gia của nhiều mẫu xe khác nhau. Những mẫu sedan hạng B sở dĩ rất được lòng người dùng Việt là bởi giá bán hợp lý, trang bị đủ dùng, động cơ dung tích nhỏ dễ vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Trong đó, mẫu xe nhập Thái Nissan Almera 2021 hoàn toàn mới đang gây chú ý khi hội tủ đủ những yếu tố mà người dùng Việt tìm kiếm, từ thiết kế ấn tượng đến nhiều tính năng, công nghệ an toàn cao.

Thiết kế bắt mắt, nội thất rộng rãi hàng đầu phân khúc

Thiết kế ô tô vốn là một phạm trù rất khó để đánh giá bởi nó phụ thuộc vào gu thẩm mỹ riêng của mỗi người. Tuy nhiên, tôi tin rằng nhiều người dùng sẽ không tiếc dành những lời khen cho thiết kế ấn tượng của Nissan Almera 2021 với ngôn ngữ thiết kế “Emotional Geometry” đậm nét hiện đại và trẻ trung.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-6.jpg

Thiết kế bắt mắt của Nissan Almera được thể hiện ngay từ phần đầu xe với cụm đèn pha Full LED lớn dạng boomerang ôm trọn dải LED chạy ban ngày cùng lưới tản nhiệt V-motion đặc trưng rất ấn tượng. Dọc hai bên thân xe là những đường gân mạnh mẽ kéo dài dài từ vòm bánh trước cắt qua tay nắm cửa và vươn đến đuôi xe, góp phần hoàn thiện nét mạnh mẽ, thể thao của Nissan Almera.

Vòng ra phía sau, thiết kế đuôi xe cũng rất đẹp và cân đối với đèn hậu LED dạng mũi tên tạo sự đồng bộ với thiết kế đèn pha, cùng cản sau đậm chất thể thao. Có thể nói, so với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc sedan hạng B hiện nay, Nissan Almera sở hữu thiết kế tổng thể thậm chí còn bắt mắt, hiện đại và tinh tế hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-2.jpg

Một điểm đáng chú ý khác trên Nissan Almera 2021 là sở hữu kích thước ấn tượng với chiều dài 4.495 mm, rộng 1.740 mm, cao 1.460 mm, cùng chiều dài cơ sở hàng đầu phân khúc 2.620 mm. Với những số đo này, Nissan Almera nhìn rất trường dáng, thậm chí có thể xếp vào phân khúc B+.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-10.jpg

Không chỉ thu hút về diện mạo bên ngoài, Nissan Almera còn rất được chú trọng đến thiết kế khoang nội thất. Thực tế, một mẫu xe cỡ nhỏ để có thể thiết kế đẹp hài hòa từ đầu đến đuôi, từ trong ra ngoài rất khó. Thế nhưng, dưới góc nhìn của cá nhân tôi, Nissan Almera lại làm rất tốt điều này với triết lý thiết kế V-Motion 2.0 khi sở hữu thiết kế không gian nội thất rất tương xứng với vẻ đẹp ngoại thất.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-15.jpg

Thiết kế khoang lái của Nissan Almera thực sự rất hài hòa, thậm chí có thể xếp vào hạng đẹp nhất phân khúc. Bảng táp lô được bọc da kết hợp với vật liệu nhựa mềm mang đến cảm giác “sang xịn mịn” hơn. Cách phối màu trong khoang nội thất cũng rất đẹp, có sáng, có tối, có viền bao quanh.

Điểm nhấn nổi bật trong khoang cabin của Nissan Almera phải kể đến vô lăng D-cut đậm chất thể thao rất khó có thể tìm thấy trên các mẫu xe cùng phân khúc, kết hợp với màn hình hỗ trợ lái tiên tiến 7-inch và màn hình giải trí A-IVI 8-inch có thể kết nối Apple Carplay và nhiều tính năng, tiện ích khác.

Ngoài ra, xe còn được trang bị ghế lái zero gravity, được thiết kế đặc biệt nhằm giảm áp lực lên vùng lưng, khung chậu và vùng thân trên, cho cảm giác lái thoải mái, giảm mệt mỏi trên những cung đường dài.

Sự thực dụng vẫn luôn là một yếu tố được đề cao trên Nissan Almera. Ngay khi bước vào khoang lái, người dùng sẽ nhận ra gương chiếu hậu đã được đặt ở thân xe thay vì cột A giúp mở rộng tầm quan sát và hạn chế điểm mù, đồng thời tăng tính khí động học trên xe, giảm đáng kể tiếng ồn khi vận hành.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-25.jpg

Bên cạnh đó, xe còn sở hữu khoang hành khách rộng rãi hàng đầu phân khúc. Nissan Sunny trước đây vốn đã nổi tiếng với khoảng duỗi chân thoải mái dành cho hành khách phía sau thì nay Almera tiếp tục duy trì lợi thế này. Khoảng để chân hàng ghế thứ 2 của Nissan Almera lên tới 620mm, tương đương với một số mẫu xe hạng C. Cùng với đó là khoang hành lý có sức chứa lên tới 482L, thoải mái đáp ứng nhu cầu để đồ đạc, hành lý của người dùng.

Động cơ 1.0 Turbo tăng áp và khả năng vận hành mượt mà đến bất ngờ

Nissan Almera hoàn toàn mới là mẫu xe đầu tiên và duy nhất trong phân khúc B-Sedan hiện nay được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp, cho công suất đầu ra 100 PS (tương đương 98-99 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 152-160 Nm.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-26.jpg

So về con số công suất, Nissan Almera có vẻ hơi lép vế so với Honda City hay Toyota Vios. Thế nhưng, các bạn cũng đừng vội kết luận bằng chỉ số. Chúng ta hãy xem cỗ máy “thể thao” của City, để đạt công suất cực đại 119 mã lực, động cơ phải chạm ngưỡng vòng tua máy 6.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 145 Nm tại dải tua máy 4.300 vòng/ phút. Trong khi đó, động cơ 1.0L Turbo tăng áp của Nissan Almera đạt công suất cực đại ngay tại 5.000 vòng/phút và đạt mô-men xoắn cực đại 152-160 Nm tại 2.400-4.000 vòng/phút.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-28.jpg

Thông thường khi nói đến yếu tố mã lực và mô-men xoắn, chúng ta hay so chỉ số công suất cực đại mà bỏ qua vòng tua máy. Động cơ của City cần chạm ngưỡng vòng tua máy 6.600 vòng/phút mới có công suất cực đại. Trong khi động cơ Almera chỉ cần chạm ngưỡng vòng tua máy 5.000 vòng/phút là có công suất cực đại. Chưa kể, Almera còn có thể đạt mô-men xoắn cực đại từ 2.400 vòng/phút và có dải mô-men cực đại từ 2.400-4.000 vòng/phút. Trong khi các mẫu xe đối thủ như City và Vios đều đạt mô-men xoắn cực đại trên 4.000 vòng/phút.

Như vậy, khả năng sinh công tức thời và mô-men xoắn cực đại của Almera “nhanh nhạy” hơn, nghĩa là khi bạn cần tôi sẵn sàng đáp ứng. Đặc biệt, khi chạy thử nghiệm thực tế thì Almera không yếu như con số hình dung dung tích 1.0L. Khi di chuyển trong đô thị với dải tốc độ 0-60 km/h, xe vận hành thực sự rất mượt mà. Khi tăng tốc thì với turbo có độ trễ, tuy nhiên khi tua máy vượt lên 2.400 vòng/phút thì khả năng tăng tốc tốt hơn hẳn. Đúng như suy nghĩ logic từ trước, cái hay của Nissan Almera là khả năng phản ứng động cơ tốt, bạn chỉ cần nhìn vào phản ứng tua máy nhanh khi nhấn ga sẽ rõ.

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-29.jpg

Một điều ấn tượng nữa là dù sâu ga nhưng máy và hộp số CVT không hề bị gào. Hộp số vô cấp XTRONIC CVT thế hệ mới êm và mượt thực sự, không hổ danh đẳng cấp CVT của Nissan, vô cùng mượt mà và êm ái.

Đặc biệt, tôi khá bất ngờ với khả năng cách âm của Almera, có lẽ do là bản nhập khẩu nên chất lượng thực sự ấn tượng. Đồng thời, dù có kích thước nhỏ nhưng hệ thống treo và khung gầm của mẫu sedan này vẫn rất chắc chắn, dễ điều khiển, cảm giác vô lăng nhẹ nhàng và mượt, khi đi qua các gờ giảm tốc cũng khá êm dù hệ thống treo sau bán độc lập. Khoảng sáng gầm xe đạt 155mm giúp Almera vượt những chướng ngại vật đơn giản dễ dàng hơn. Tầm nhìn xe khá thoáng tại vị trí lái.

Xe nhỏ, động cơ nhỏ nên đương nhiên sẽ tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, việc sử dụng động cơ 1.0 Turbo dung tích nhỏ hơn các mẫu xe đối thủ của Almera giúp giảm trọng lượng, kích thước động cơ cũng mang lại thêm nhiều lợi thế như tiết kiệm nhiên liệu hơn, giảm hiện tượng unsersteer (văng đầu) khi vào cua, giúp tăng không gian cabin, kéo dài trục. Đồng thời, động cơ nhỏ gọn cũng tăng độ an toàn hơn bởi khi va chạm, động cơ không bị dồn vào cabin nhiều, giảm thiểu khả năng tác động vào khoang lái, an toàn hơn cho người ngồi trong cabin.

Công nghệ an toàn vượt trội

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-32.jpg

Xét về công nghệ an toàn, Nissan Almera 2021 tỏ ra vượt trội so với các mẫu xe đối thủ trong phân khúc sedan hạng B. Ở bản cao cấp nhất, Nissan Almera được trang bị tính năng camera toàn cảnh 360° tích hợp cảnh báo va chạm, Cảnh báo điểm mù (BSW) và Cảnh báo phương tiện cắt ngang (RCTA). Ba trang bị này vốn chỉ xuất hiện trên các mẫu xe phân khúc cao. Chất lượng camera 360 ở mức đủ dùng và đáng khen cho xe hạng B được trang bị hạng mục này.

Bên cạnh đó, Nissan Almera cũng được trang bị đầy đủ các tính  năng an toàn phổ biến như: Camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo và 6 túi khí.

Mẫu sedan hạng B đáng xuống tiền

Đánh giá Nissan Almera 2021: Động cơ 1.0L Turbo liệu có yếu? nissan-almera-2021-30.jpg

Tại thị trường Việt Nam, Nissan Almera 2021 được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm: MT, CVT và CVT cao cấp, đi kèm giá bán lần lượt là 469 triệu đồng, 529 triệu đồng và 579 triệu đồng.

Đặc biệt, mẫu xe này đang được áp dụng chính sách ưu đãi đặc biệt lên đến 40 triệu đồng cho 1.000 khách hàng đầu tiên ký hợp đồng và nhận xe Nissan Almera. Điều này giúp xe có giá bán thực tế rất hấp dẫn không chỉ so với các mẫu xe đối thủ mà còn so với một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc sở hữu nhiều công nghệ vượt trội và hơn hết là thiết kế hiện đại, phù hợp với gu thẩm mỹ của nhiều khách hàng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm