14:43  | 

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia

Một chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge độ trục cơ sở kéo dài, gia cố bằng các vật liệu bọc thép chống đạn cấp độ VR6 vừa được đưa về Campuchia. Đại lý tư nhân nhập mẫu xe này cho biết chỉ có duy nhất 1 chiếc trên toàn thế giới.

Rolls-Royce Cullinan là mẫu SUV siêu sang đẳng cấp hàng đầu thế giới và thường dành cho các doanh nhân, chủ tịch các công ty, tập đoàn lớn sử dụng. Chính vì thế việc đảm bảo an toàn cho những ông chủ của xe cũng được đề cao hơn bình thường. Mới đây, một showroom tư nhân tại Campuchia đã mang về một chiếc Cullinan Black Badge được độ trục cơ sở kéo dài và gia cố thêm các vật liệu chống đạn đạt chuẩn VR6.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli19.jpeg

Chiếc Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản độ kéo dài và chống đạn.

Thoạt nhìn có thể dễ dàng nhận ra, chiếc Cullinan Black Badge này dài hơn so với một chiếc tiêu chuẩn. Hãng độ đã kéo dài xe thêm 350mm. Phần bổ sung có thể nhìn thấy rõ nhất tại cột B giữa cửa trước và sau. Không còn là một chiếc SUV siêu sang thông thường, hãng độ đã nâng cấp cho Cullinan với các tính năng bảo vệ 360 độ nhằm đảm bảo an toàn cho chủ xe kể cả khi xe đi vào khu vực nguy hiểm.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli17.jpeg

Xe được kéo dài thêm 350mm.

Cụ thể, thân vỏ của được bọc thép với công nghệ mới nhất cùng với đó là ứng dụng các vật liệu siêu nhẹ để đem tới khả năng bảo vệ tối đa cho người ngồi bên trong khi xảy ra các vụ xả súng từ bên ngoài. Khung gầm được nâng cấp nhằm chống lại các cuộc tấn công với hỏa lực từ mọi phía kể cả dưới gầm xe. Kính xe đạt tiêu chuẩn chống đạn CEN 1063 VR6 chống lại được đạn súng trường AK47.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli18.jpeg

Khả năng chống đạn VR6.

Trần xe được bọc thép để có thể tránh được cùng lúc hai quả lựu đạn DM51 phát nổ. Không gian bên trong được tách biệt với ngăn hành lý phía sau bởi một vách ngăn tích hợp một kính chống đạn có rèm che bên trong. Tấm kính này cũng đóng vai trò là nơi để người bên trong thoát ra bên ngoài khi các cửa xung quanh bị hỏng hoặc kẹt cứng.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli7.jpg

Vách ngăn tại khoang chứa đồ.

Nội thất bên trong xe cũng được làm mới rất nhiều. Khoang hành khách phía sau được làm tách biệt với phía trước bởi một vách ngăn. Vách ngăn này có kính ngăn ở phía trên có thể hạ xuống nếu người ngồi sau muốn trò chuyện với người lái xe. Bàn làm việc và màn hình giải trí nguyên bản vẫn được gắn phía sau ghế ngồi trước và có thể gấp gọn. Ngoài ra, phía trên vách ngăn có thêm một màn hình tivi cỡ lớn khác có thể ẩn xuống.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli5.jpeg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli4.jpeg

Vách ngăn với khoang cabin.

Chiếc Cullinan Black Badge này vẫn được giữ lại ghế ngồi nguyên bản ở phía sau mà không độ kiểu ghế sofa có thể ngả phẳng. Vẫn có bệ tỳ tay ở giữa, bầu trời sao bên trên và rèm cửa xung quanh. Ghế ngồi được bọc da 2 màu đen và đỏ, trang trí bằng chất liệu carbon đặc biệt giống những phiên bản Black Badge khác.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli8.jpeg

Không gian khoang sau.

Những đặc biệt đặc trưng của Rolls-Royce Cullinan Black Badge ở ngoại thất và nội thất vẫn được giữ lại có thể kể đến như tông màu đen chủ đạo cực ngầu. Bên cạnh lớp sơn ngoại thất màu đen được đánh bóng thủ công, chiếc Cullinan Black Badge còn được trang bị lưới tản nhiệt, nẹp cửa sổ, ống xả bằng crôm tối màu.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli9.jpeg

Khoang cabin của xe.

Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở phần đầu xe được chế tác bằng crôm đen bóng. Trong khi đó, bộ mâm đúc 22 inch 2 tông màu bạc và đen. Nội thất được trang bị các tấm trang trí được dệt từ sợi carbon ốp trong không gian nội thất của xe tạo nên hiệu ứng ba chiều độc đáo. Đáng chú ý, phần trần xe mô phỏng bầu trời sao của Rolls-Royce cũng đã xuất hiện trên Cullinan với những hiệu ứng vô cùng độc đáo.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli14.jpeg

Biểu tượng Spirit of Ecstasy ở phần đầu xe được chế tác bằng crôm đen bóng.

Cũng giống như các phiên bản Black Badge khác, logo vô cùng cũng xuất hiện tại nhiều vị trí trên xe như một biểu tượng đại diện cho phiên bản này. Cung cấp sức mạnh cho Cullinan Black Badge là động cơ V12 twin-turbo dung tích 6.75L quen thuộc nhưng đã được tinh chỉnh để cho công suất tối đa đạt 600 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm, tăng 37 mã lực và 50 Nm so với tiêu chuẩn. Đương nhiên, Rolls-Royce cũng đã tiến hành nâng cấp hệ thống treo cũng như hệ thống phanh của xe, đồng thời bổ sung thêm công nghệ Intuitive Throttle cho hộp số 8 cấp, giúp cho việc sang số trở nên phấn khích hơn.

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli15.jpeg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli13.jpeg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli16.jpeg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli11.jpeg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli10.jpeg

Rolls-Royce Cullinan Black Badge bản kéo dài và chống đạn về Campuchia rolls-royce-culli12.jpeg

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ảnh: Kimsrun Premium Auto

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm