16:51  | 

Ford dừng sản xuất xe tại Ấn Độ sau 10 năm lỗ 2 tỷ USD

Ford quyết định tái cơ cấu hoạt động của hãng tại Ấn Độ bằng việc ngừng sản xuất xe tại đây sau 10 năm thua lỗ với tổng trị giá 2 tỷ USD.

Tờ Detroit Free Press đưa tin trích dẫn xác nhận của Ford rằng EcoSport và các mẫu xe của hãng này do Ấn Độ sản xuất khác sẽ ngừng sản xuất. Ford cho biết trong một thông báo phát đi rằng các sản phẩm hiện tại như Figo, Aspire, Freestyle, EcoSport và Endeavour sẽ ngừng bán ra khi hàng tồn kho của đại lý hiện có được bán hết.

Ford dừng sản xuất xe tại Ấn Độ sau 10 năm lỗ 2 tỷ USD ford .jpeg

Ford dừng sản xuất xe tại Ấn Độ.

Sau một thập kỷ thua lỗ, Ford thông báo rằng họ sẽ ngừng sản xuất xe tại hai nhà máy lắp ráp của mình ở Ấn Độ. Công ty cho biết trong 10 năm qua, chi nhánh sản xuất tại Ấn Độ của họ đã lỗ tổng cộng 2 tỷ USD.

Hai nhà máy ở Ấn Độ đã lắp ráp các loại xe để bán trong nước, bao gồm các mẫu xe nhỏ như Figo, Aspire và Freestyle. Phiên bản Bắc Mỹ của EcoSport cũng được sản xuất tại nhà máy của Ford ở Chennai và Detroit Free Press đã nhận được xác nhận rằng mẫu SUV hạng nhỏ này cũng sẽ bị ngừng sản xuất do nhà máy đóng cửa.

“Là một phần trong kế hoạch Ford +, chúng tôi đang thực hiện những hành động khó khăn nhưng cần thiết để mang lại một hoạt động kinh doanh có lợi nhuận bền vững trong dài hạn và phân bổ vốn của chúng tôi để phát triển và tạo ra giá trị trong các lĩnh vực phù hợp.” Giám đốc điều hành Ford Jim Farley cho biết trong một thông cáo báo chí. “Mặc dù đầu tư đáng kể vào Ấn Độ, Ford đã tích lũy hơn 2 tỷ USD lỗ hoạt động trong 10 năm qua và nhu cầu về xe mới yếu hơn nhiều so với dự báo”.

Sự hiện diện của Ford tại Ấn Độ sẽ tiếp tục sau khi tái cơ cấu, với khoảng 100 công nhân sản xuất vẫn giữ việc làm để cung cấp phụ tùng và hỗ trợ cho các khách hàng hiện tại và khoảng 500 người còn lại làm việc tại nhà máy Sanand để chế tạo động cơ cho xe bán tải Ranger.

Sau khi thông báo ngừng sản xuất các mẫu xe tại Ấn Độ, Ford hiện tại đang có kế hoạch bắt đầu xuất khẩu các mẫu xe hấp dẫn hơn sang Ấn Độ, bao gồm Mustang và Mustang Mach-E chạy điện.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm