15:30  | 

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035

Đến năm 2040, Hyundai sẽ loại bỏ dần động cơ đốt trong ở hầu hết các thị trường lớn. Trước đó, từ năm 2035, hãng xe Hàn chỉ bán xe điện tại châu Âu.

Động cơ đốt trong đang sống trong giai đoạn cuối của hành trình khi ngày càng nhiều nhà sản xuất ô tô dần chuyển sang phát triển xe điện. Hyundai là nhà sản xuất ôtô mới nhất trình bày lộ trình đầy tham vọng của mình để đạt được tính trung hòa carbon, nhưng đó không phải là tất cả xe điện chạy bằng pin vì thương hiệu của Hàn Quốc cũng cam kết sử dụng động cơ hydro.

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-motors-at-2021-iaa-mobilty-3.jpeg

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện tại châu Âu từ năm 2035.

Châu Âu là khu vực đầu tiên mà Hyundai sẽ từ bỏ động cơ xăng và diesel, với năm 2035 đại diện cho thời điểm ngừng hoạt động của ICE trên lục địa già. Điều đó không quá ngạc nhiên khi Ủy ban châu Âu đã có một đề xuất đang chờ được biểu quyết, nếu được thông qua, sẽ cấm các nhà sản xuất ô tô bán ô tô với hệ truyền động truyền thống vào giữa thập kỷ tới.

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-prophecy-concept3.jpeg

Nội thất concept xe điện của Hyundai.

Ngoài ra đến năm 2040, Hyundai sẽ trở thành một thương hiệu phân phối chỉ xe điện tại hầu hết các thị trường lớn trên toàn cầu. Vào thời điểm đó, công ty ước tính xe điện chạy bằng pin và pin nhiên liệu sẽ chiếm 80% tổng doanh số hàng năm sau khi đạt 30% vào cuối thập kỷ này. Toàn bộ hoạt động toàn cầu của công ty sẽ được cung cấp năng lượng tái tạo vào năm 2045.

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-prophecy-concept2.jpeg

Hyundai cũng đang đầu tư nhiều tiền vào việc phát triển công nghệ hydro. Mẫu Nexo mới đã được xác nhận ra mắt vào năm 2023 dự kiến sẽ sử dụng động cơ nhiên liệu loại này. Trong nửa sau của thập kỷ, một chiếc SUV cỡ lớn chạy bằng pin nhiên liệu sẽ được tung ra thị trường.

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-motors-at-2021-iaa-mobilty-15.jpeg

Concept Prophecy đang trưng bày tại Munich.

Trong khi đó, mẫu concept Prophecy tuyệt đẹp đang được trưng bày tại Munich được cho là phiên bản xem trước của mẫu xe Ioniq 6 sedan dự kiến có mặt trên thị trường vào năm sau.

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-prophecy-concept.jpeg

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-prophecy-concept4.jpeg

Hyundai sẽ chỉ bán xe điện ở châu Âu từ năm 2035 hyundai-prophecy-concept1.jpeg

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm