12:30  | 

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam

Một chiếc McLaren Elva âm thầm được đưa về Việt Nam trong một sự kiện quảng cáo của thương hiệu siêu xe Anh quốc kết hợp với một hãng đồng hồ danh tiếng.

Tối qua, một chiếc McLaren Elva đã bất ngờ xuất hiện giữa Thủ Đô Hà Nội và được che chắn khá kĩ càng. Mặc dù được phủ bạt kín, nhưng không khó để nhận ra đây là siêu phẩn McLaren Elva đình đám. Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc McLaren Elva này được tạm nhập tái xuất đến Việt Nam để phục vụ một sự kiện quảng cáo kết hợp giữa McLaren và một thương hiệu đồng hồ xa xỉ.

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam adt-0985-copy.jpg

Chiếc McLaren Elva xuất hiện tại Hà Nội. Dễ dàng nhận ra mẫu xe này với thiết kế không kính chán gió, kính bên và đường cong tại phần đuôi.

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam 242804493-680069883395719-2959507480134469120-n.jpeg

Mẫu xe này tại cảng khi được đưa về Việt Nam.

Hiện chưa rõ chiếc Elva này có được trưng bày tại Việt Nam hay không. McLaren không có đại lý chính hãng tại Việt Nam thế nên nếu được trưng bày, nhiều khả năng xe sẽ có mặt tại vị trí showroom của thương hiệu đồng hồ kết hợp quảng cáo lần này là Richard Mille. Thông tin về sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật đến quý độc giả sau.

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam 3.jpeg

McLaren Elva.

McLaren Elva là dòng xe Ultimate Series nổi tiếng của hãng xe Anh quốc, một bộ sưu tập siêu hiếm gồm các mẫu xe như Senna và Speedtail. Từ cấu trúc đến hệ truyền động và các tính năng McLaren Elva đều được áp dụng những công nghệ tiến tiến bậc nhất. Cỗ máy hoàn toàn hiện đại này được ra đời nhằm tôn vinh một loạt những mẫu xe McLaren-Elva được thiết kế bởi Bruce McLaren những năm 1960.

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam th.jpeg

Cung cấp sức mạnh cho McLaren Elva là khối động cơ V8 4.0L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 804 mã lực. Xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chưa đầy 3 giây. Thậm chí, Elva còn có khả năng hoàn thành cú tăng tốc từ 0-200 km/h nhanh hơn cả Senna, với khoảng thời gian chỉ 6,7 giây.

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam Siêu xe McLaren Elva trình làng, không kính chắn gió, giá 1,69 triệu USD mclaren-elva-6.jpg

Về kiểu dáng thiết kế, McLaren Elva là mẫu siêu xe có thiết kế độc đáo khi không có có mái, kính chắn gió hoặc cửa sổ bên. Vì vậy, để bảo vệ người ngồi trong xe khỏi các yếu tố tác động bên ngoài, McLaren đã phát triển Hệ thống quản lý không khí chủ động (Active Air Management System).

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam 93-mclaren-elva-goodwood-static-dashboard.jpeg

Hệ thống này sẽ tự động kích hoạt khi xe di chuyển, nó sẽ dẫn không khí qua một cửa hút gió lớn trong bộ chia ở phía trước mũi xe và đưa ra khỏi cabin thông qua lỗ thông gió ở phía trước ghế hành khách. Kết quả là, không khí được truyền lên và tràn qua vị trí người ngồi để tạo nên một “bong bóng” tĩnh. Ngoài ra, khách hàng tại một số thị trường nhất định cũng sẽ được cung cấp kính chắn gió cố định dưới dạng tùy chọn.

Siêu xe không mui, không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam oaoxm7d7lt371.jpeg

Di chuyển vào bên trong, McLaren Elva được trang bị hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng 8.0 inch, hai ghế ngồi được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Đáng chú ý, xe không được trang bị hệ thống âm thanh như các mẫu xe hơi thông thường.

McLaren Elva có giá khởi điểm từ 1,69 triệu USD thời điểm ra mắt.

Tới Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm