11:18  | 

Palisade quá đắt khách, Hyundai chật vật tìm cách tăng sản lượng

Hyundai Motor đang nỗ lực đàm phán với liên đoàn lao động để tăng sản lượng sản xuất Palisade thêm 20.000 chiếc mỗi năm do họ đang gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của người dùng kết hợp với tình trạng thiếu hụt phụ tùng.

Theo truyền thông Hàn Quốc, Hyundai Palisade được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4 và xuất khẩu sang Mỹ mỗi tháng khoảng 6.000-7.000 chiếc, trong khi Hyundai đã bán được khoảng 8.000-9.000 chiếc mỗi tháng tại thị trường trong nước. Điều này dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguồn cung trầm trọng.

Hyundai Motor Company đã đề xuất hai lựa chọn cho liên đoàn lao động. Thứ nhất là chuyển một phần dây chuyền sản xuất sang nhà máy Alabama ở Mỹ để bù đắp sự thiếu hụt nguồn cung của Palisade được sản xuất tại nhà máy Ulsan Plant 4. Thứ hai là chuyển Staria từ Ulsan Plant 4 sang Jeonju Plant và sản xuất khoảng 20.000 xe Palisade tại riêng nhà máy Ulsan 4.

Palisade quá đắt khách, Hyundai chật vật tìm cách tăng sản lượng hyundai-palisade.jpeg

Hyundai Palisade quá đắt khách, sản xuất không kịp bán

Nếu Hyundai Palisade được sản xuất tại Mỹ, hãng xe Hàn Quốc sẽ cắt giảm được rất nhiều các chi phí khác nhau nhưng Hyundai Motor Union cho biết họ không đồng thuận với phương án này. Trong khi đó, việc tăng sản lượng tại các nhà máy ở Hàn Quốc cũng không dễ dàng do liên đoàn lao động nhà máy Ulsan Plant 4 cực lực phản đối việc chuyển giao sản xuất Staria sang nhà máy Jeonju.

Ban lãnh đạo công đoàn của Hyundai Motor đang gặp khó khăn trong việc thuyết phục nhà máy Ulsan Plant 4. Được biết, ban lãnh đạo công đoàn đã đề xuất xem xét kế hoạch rời Staria đến nhà máy thứ 4 ngay trước kỳ nghỉ lễ Chuseok và sản xuất 20.000 Palisade tại nhà máy Jeonju.

Tuy nhiên, quan điểm của công ty là nhà máy Jeonju chuyên sản xuất xe thương mại, vì vậy nó không phù hợp để sản xuất Palisade. Để sản xuất Palisade tại nhà máy Jeonju, việc tăng sản lượng kịp thời là điều không dễ dàng, đồng thời sẽ phải bỏ ra một số tiền rất lớn để tu sửa lại cơ sở vật chất của nhà máy.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm