08:41  | 

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam

Thế hệ mới nhất của phiên bản xe thể thao rất được ưa chuộng Porsche 911 GTS lại tiếp tục được ra mắt với khả năng vận hành vượt trội hơn bao giờ hết. Động cơ boxer 6 xy-lanh sản sinh công suất 480 PS, tăng 30 PS so với phiên bản 911 Carrera S hiện tại và phiên bản 911 GTS tiền nhiệm.

5 phiên bản mới của Porsche 911 GTS bao gồm: 911 Carrera GTS dẫn động cầu sau, bao gồm phiên bản Coupé và Cabriolet, 911 Carrera 4 GTS dẫn động 4 bánh toàn phần, bao gồm phiên bản Coupé và Cabriolet và 911 Targa 4 GTS dẫn động 4 bánh toàn phần.

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 GTS  (7).jpg

5 thành viên mới được thêm vào danh mục của dòng xe biểu tượng 911.

Tại thị trường Việt Nam, năm phiên bản mới của Porsche 911 GTS có giá bán tiêu chuẩn lần lượt như sau:

- 911 Carrera GTS – 8,820 tỷ đồng

- 911 Carrera GTS Cabriolet -  9,680 tỷ đồng

- 911 Carrera 4 GTS – 9,300 tỷ đồng

- 911 Carrera 4 GTS Cabriolet – 10,160 tỷ đồng

- 911 Targa 4 GTS – 10,160 tỷ đồng

Gần một năm rưỡi sau khi thế hệ 992 ra mắt thị trường, dòng xe 911 chào đón sự xuất hiện của các phiên bản GTS mạnh mẽ vào gia đình Porsche.

Porsche đã giới thiệu phiên bản GTS đầu tiên của dòng xe 911 cách đây 12 năm. Và giờ đây, thế hệ mới nhất của phiên bản xe thể thao rất được ưa chuộng này lại tiếp tục được ra mắt, uy lực hơn, đặc trưng hơn với khả năng vận hành vượt trội hơn bao giờ hết.

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 GTS  (16).jpg

Động cơ Boxer 6 xy-lanh sản sinh công suất 480 PS, đồng nghĩa với việc tăng 30 PS so với phiên bản 911 Carrera S hiện tại và phiên bản 911 GTS tiền nhiệm.

Các thành viên GTS được trang bị hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) hoặc hộp số tay 7 cấp, hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được thiết kế riêng cho các phiên bản GTS, cùng hệ thống phanh hiệu suất cao được kế thừa từ phiên bản 911 Turbo.

Khả năng vận hành của xe còn được tối ưu hóa với gói trang bị trọng lượng nhẹ Lightweight Design lần đầu tiên cho các biến thể GTS, giảm đến 25 kg trọng lượng thân xe nhờ vào bộ ghế thể thao làm bằng vật liệu tổng hợp gia cường sợi carbon (CFRP), kính trọng lượng nhẹ ở cửa sổ phía sau và bên hông, và bộ ắc quy trọng lượng nhẹ.

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 GTS  (13).jpg
Thiết kế thể thao sắc nét được gia tăng độ nhận diện thông qua các chi tiết màu đen tương phản trên thân xe, bao gồm các chi tiết tối màu ở cụm đèn trước. Nội thất bên trong cũng mang màu đen chủ đạo

Hệ thống treo đặc biệt của GTS thừa hưởng từ phiên bản 911 Turbo và được tinh chỉnh, giúp xe vận hành chuẩn xác. Hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM) được trang bị tiêu chuẩn cho phép bộ giảm xóc phản ứng tức thì với mọi tình huống.

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 GTS  (18).jpg
Porsche 911 Carrera GTS dẫn động cầu sau, bao gồm phiên bản Coupé và Cabriolet.

Trên các phiên bản Coupé và Cabriolet, hệ thống PASM được trang bị tiêu chuẩn kết hợp với khung gầm thể thao có khoảng sáng gầm giảm đi 10 mm. Khái niệm hệ thống lò xo trợ lực ở trục sau lấy ý tưởng từ các phiên bản Turbo. Phiên bản 911 Targa 4 GTS cũng được trang bị khung gầm có hệ thống PASM tương tự với khung gầm trên 911 Targa 4S.

Các kỹ sư của Porsche cũng trang bị cho các phiên bản GTS mới hệ thống phanh hiệu suất cao được tinh chỉnh từ hệ thống phanh của 911 Turbo. Bộ mâm hợp kim 20 inch ở trục trước và 21 inch trục sau có màu đen và khóa trung tâm cũng lấy cảm hứng từ thiết kế trên 911 Turbo.

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 GTS  (17).jpg
Nội thất bên trong cũng mang màu đen chủ đạo. Các chi tiết bằng chất liệu vi sợi Race-Tex góp phần tạo nên không gian nội thất vừa năng động, vừa thanh lịch.

Ngoại thất có nhiều chi tiết màu đen và tối màu là những điểm nhấn khác biệt trên 911 GTS. Trên 911 Targa 4 GTS, khung chống lật đặc trưng và dòng chữ Targa cũng có màu đen. Các chi tiết mới được sơn màu đen mờ bao gồm cánh gió, khóa trung tâm ở mâm xe hợp kim, nắp khoang động cơ, dòng chữ GTS trên cửa và ở phía đuôi xe. Gói trang bị ngoại thất với các chi tiết màu đen này là tùy chọn cho khách hàng.

Điểm nhấn thể thao của các phiên bản GTS được tiếp nối bên trong nội thất, vô-lăng thể thao GT Sport, gói trang bị Sport Chrono tích hợp nút chuyển đổi chế độ lái, ứng dụng chỉ số đường đua của Porsche và hệ thống hiển thị nhiệt độ lốp đều được trang bị tiêu chuẩn.

Porsche 911 GTS thêm loạt phiên bản mới, giá từ 8,820 tỷ đồng tại Việt Nam Porsche 911 GTS  (1).jpg
Ngoài ra, hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) thế hệ mới mang đến nhiều nâng cấp về giao diện người dùng và tính kết nối.

Ghế ngồi thể thao Sport Seats Plus chỉnh điện 4 hướng hỗ trợ ôm sát hông người ngồi được trang bị tiêu chuẩn, bảo đảm sự thoải mái và tiện nghi. Bên cạnh đó, một vài chi tiết cách âm bên trong nội thất cũng được loại bỏ, mang lại âm thanh chân thực và phấn khích hơn.

Gói nội thất GTS cũng bao gồm tùy chọn với các đường may chỉ màu đỏ Carmine hay màu Crayon. Theo đó đai an toàn, dòng chữ GTS dập nổi trên tựa đầu, bộ đếm vòng quay của động cơ và đồng hồ Sport Chrono cũng có màu tương tự. Các chi tiết trang trí trên bảng điều khiển và viền cửa được làm bằng carbon nhám cũng là một nhận diện khó nhầm lẫn của gói trang bị nội thất GTS.

Luân Võ (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm