20:49  | 

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ

Ngày 30/9, mẫu SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont chính thức được giới thiệu tới người dùng Việt Nam. Xe được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, đi kèm giá bán 2,349 tỷ đồng.

Volkswagen Teramont là mẫu xe tiên phong mở ra phân khúc mới cho gia đình SUV của thương hiệu Volkswagen: xe 7 chỗ cỡ lớn. Volkswagen Teramont được xây dựng dựa trên nền tảng MQB nổi tiếng của Tập đoàn Volkswagen thế giới.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont.JPG

Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam

Phía đầu xe là hệ thống đèn chiếu sáng LED được cấu trúc lớn và vuông vức, đi cùng với đèn ban ngày có chức năng tự động bật tắt và điều chỉnh góc chiếu hỗ trợ khi thời tiết xấu. Kết hợp với hệ thống đèn hậu LED và bộ mâm 20 inch lớn tạo ra một dấu ấn độc đáo mang tính biểu tượng cho riêng Volkswagen Teramont.

Khả năng off-road của Teramont còn được nâng cấp nhờ khoảng sáng gầm xe 235 mm, đi cùng góc tiếp cận/ góc thoát độ là 20.4/ 22.3 độ. Gương chiếu hậu chỉnh điện, tự sấy, tự động điều chỉnh khi lùi xe.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont-2.JPG

Volkswagen Teramont là mẫu SUV lớn nhất của Volkswagen

Với chiều dài 5.097 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.777 mm, Teramont lớn hơn bất kì chiếc Volkswagen SUV nào trên thế giới. Xe sở hữu khoang nội thất thoải mái cho 7 người lớn và hành lý đi cùng. Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Teramont có thể gập phẳng hoàn toàn, cho dung tích khoang hành lý lên đến 2.741 lít. Không gian của Teramont được tạo ra để linh hoạt theo nhu cầu của chính mỗi cá nhân sử dụng.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont-5.jpg

Hàng ghế thứ 2 và thứ 3 của Teramont có thể gập phẳng hoàn toàn

Các trang bị nội thất nổi bật của Volkswagen Teramont bao gồm ghế lái với 10 hướng tùy chỉnh, cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic Sunroof, hệ thống đèn viền nội thất Ambient Lighting. Đáng chú ý, có tới 17 hộc đựng đồ bố trí quanh xe, đảm bảo đủ không gian cho vật dụng của mọi thành viên.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont-1.jpg

Nội thất của Volkswagen Teramont

Hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng “Discover Media” 8 inch có thể điều khiển cảm ứng, điều khiển bằng cử chỉ Gesture control, kết nối wifi, app-connect không dây dễ dàng. Đồng hồ trung tâm Digital Cockpit Pro hiển thị đa dạng thông tin cho người lái, có thể tùy chọn 10 màu sắc vô cùng sinh động.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont-6.JPG

 Màn hình cảm ứng giải trí “Discover Media” 8 inch 

Volkswagen Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI. Khác với những động cơ thông thường, động cơ TSI có khả năng đạt được mô men xoắn tối đa từ rất sớm và duy trì trong một khoảng thời gian dài. Mô men xoắn tối đa lớn lên đến 350 Nm bắt đầu từ vòng tua máy 1.600 vòng/phút đến 4.400 vòng/phút mang đến công suất cực đại 220 mã lực, tiêu thụ nhiên liệu chỉ 10,7 lít/ 100 km.

Đặc biệt với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian biến thiên 4MOTION thế hệ thứ 5 phản ứng cực nhạy lên tới mili giây và đa dạng các chế độ lái. Kết hợp cùng với hộp số tự động 8 cấp mới nhất giúp luân chuyển và phân bổ lực kéo một cách nhanh chóng và hợp lý đến các bánh xe trong những điều kiện địa hình khác nhau.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont-4.JPG

Volkswagen Teramont tại Việt Nam được trang bị động cơ Turbo tăng áp và phun nhiên liệu kép 2.0 TSI

Volkswagen Teramont được xếp hạng An Toàn 5 sao bởi Cục Quản Lý An Toàn Giao Thông Mỹ. Thân xe có độ cứng và chịu va đập cao nhằm đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong.

SUV 7 chỗ Volkswagen Teramont ra mắt tại Việt Nam, giá 2,349 tỷ volkswagen-teramont-3.jpg

Volkswagen Teramont được trang bị rất nhiều công nghệ an toàn

Đồng thời, Volkswagen Teramont được trang bị đầy đủ các công nghệ an toàn cốt lõi hỗ trợ người lái như: Phanh đĩa thông gió 4 bánh, Camera lùi có vạch hiển thị khoảng cách và âm báo, Hệ thống cân bằng điện tử ESC (Electronic Stability Control), Hệ thống kiểm soát cự ly đỗ xe PDC (Park Distance Control), Hệ thống 6 túi khí với bộ căng đai khẩn cấp, Hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR (Anti-Slip regulation), Hệ thống khóa vi sai điện tử EDL (Electronic differential lock), Hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC (Engine drag torque control), Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA (Hydrolic Brake Assist), Hệ thống kiểm soát hành trình CCS (Cruise Control System), Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA (Hill start assist), Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC (Hill descent control), Chức năng phanh hỗ trợ đỗ xe (Manoeuver braking function),…

Volkswagen Teramont cung cấp cho thị trường Việt Nam được sản xuất tại nhà máy Chattanooga nước Mỹ. Teramont có giá bán chính thức là 2,349 tỷ đồng, với 6 tùy chọn màu ngoại thất: Đỏ Aurora, Trắng Pure, Đen Pearl, Xám Platinum, Xanh Nephrite, Xanh Tourmaline; 2 tùy chọn nội thất bọc da cao cấp: Đen, Nâu.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm