13:50  | 

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG?

Sau một thời gian dài chờ đợi, cuối cùng thì thế hệ hoàn toàn mới Lexus LX600 2022 cũng chính thức trình làng và dưới đây là 10 điểm chất lượng của mẫu xe có biệt danh “chuyên cơ mặt đất” sẽ khiến giới đại gia săn lùng.

1. Động cơ: 3.5L twin-turbo V6 và hộp số tự động 10 cấp Direct Shift

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG? 2022-lexus-lx-600-49-1.jpeg

Đây là điểm đáng tiền trên LX600 bởi về Việt Nam, kỳ vọng về một mức giá êm hơn LX570 do dung tích động cơ thấp hơn. Máy 5.7L V8, hộp số tự động 8 cấp của Lexus LX trước đây đã được thay bằng 3.5L twin-turbo V6 và hộp số tự động 10 cấp, công suất 409 mã lực, mô-men xoắn cực đại 649 Nm (tăng 26 mã lực và 103 Nm so với thế hệ trước). Hãy nhìn các chỉ số, nó giống hệt chiếc Land Cruiser LC300 mà mình mới chia sẻ tới các bạn. 

Mạnh dạn đoán giá khởi điểm chiếc xe này từ mức 6,x tỷ với bản Standard. Các bản Premium, Luxury và Ultra Luxury. Đặc biệt phiên bản F Sport chất ngấy cũng xuất hiện lần đầu. G63 biết sợ chưa nhỉ?

2. Nội thất siêu sang

Ultra Luxury bản 4 chỗ đầu tiên của Lexus sẽ nâng tầm danh mục sản phẩm của Lexus với sự chú ý đặc biệt dành cho trải nghiệm của hành khách ngồi phía sau.

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG? 2022-lexus-lx-20-1.jpeg

Để giúp đạt được sự thoải mái tối ưu, ghế trước có thể di chuyển về phía trước và góc ngả có thể lên đến 48 độ. Ngoài ra, màn hình hiển thị gắn phía sau ghế trước có thể gập xuống để tăng tầm nhìn, mang đến trải nghiệm VIP đúng nghĩa với khoảng duỗi chân lên đến 1.100mm.

Ghế ngồi được thiết kế sang trọng với tựa đầu, lưng ghế và cả nệm ghế ôm lấy đầu, hông và lưng người dùng. Bên cạnh đó, chất liệu urathane mềm cũng giúp hạn chế bớt các rung chấn truyền từ bên ngoài vào.

Giữa 2 ghế đơn phía sau là cụm điều khiển cỡ lớn có bàn sạc điện thoại không dây, khay đựng cốc có nắp che, hộp để đồ cỡ lớn có nguồn điện DC cũng như các cổng USB và tai nghe cho người dùng sử dụng. Không những vậy, màn hình nhỏ tại đây là nơi người dùng sẽ thao tác điều khiển ghế và điều hòa riêng.

Những thay đổi đáng chú ý khác ở nội thất Lexus LX 2022 như màn hình kích thước 12,3 inch đặt nổi. Màn hình 7 inch phía dưới giúp truy cập nhanh vào cài đặt điều hòa và có thể hoạt động như một màn hình hỗ trợ cho lựa chọn đa địa hình bằng cách hiển thị nguồn cấp dữ liệu máy ảnh trên màn hình phía trên và dữ liệu địa hình trên màn hình nhỏ hơn. Màn hình phía sau vô-lăng cũng là dạng điện tử hiện đại.

3. Thiết kế mới hoàn toàn

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG? 2022-lexus-lx-600-8.jpeg

Cũng giống như thế hệ cũ, Lexus LX 2022 được phát triển dựa trên Land Cruiser LC300 nhưng có nhiều điểm được tinh chỉnh để sang trọng và cao cấp hơn. Một lưới tản nhiệt hình con suốt cỡ lớn vẫn là điểm nhấn đáng chú ý nhất tại đầu xe. Tuy nhiên, thế hệ mới của LX đã được sử dụng các nan ngang kiểu mới tinh tế hơn. Đèn pha LED với các cụm bóng lớn cùng đèn định vị sắc sảo thiết kế liền khối lưới tản nhiệt. Các hốc hút gió bên dưới làm từ nhựa màu đen tạo điểm nhấn.

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG? 2022-lexus-lx-600-3.jpeg

Phần thân xe bệ vệ hơn, mâm xe 10 chấu giống đời cũ nhưng được tinh chỉnh lại nhằm mang đến sự khác biệt. Bậc lên xuống gắn cố định 2 bên, phía trên có các đường gân chìm và nổi tạo điểm nhấn. Ở phía sau, điểm nhấn đáng chú ý nhất chính là cụm đèn hậu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng. Thiết kế này phổ biến trên các dòng xe sang nhiều năm qua. Các bạn thấy chưa, đi sau, nhưng vẫn có thể về đích trước. Cái tài của doanh nghiệp là vậy.  Cụm đèn chính cũng được tinh chỉnh nhưng vẫn mô phỏng chữ L cách điệu. Cản sau sở hữu phong cách hầm hố hơn.

4. Lái trợ lực điện và treo thích ứng

Cùng với hệ khung gầm mối, LX600 đổi sang lái trợ lực điện nhẹ nhàng êm ái, giống xe Đức chưa ạ. Treo lồ xo, giảm chất thuỷ lực nhưng lại có tính thích ứng. Với hệ treo kiểu này, thì yên tâm không lo nằm đường nhé, chứ treo khí nén ở mình thì nhiều bài học rồi. Hãy nhớ 3 Giá trị cốt lõi của LX600 là: Reability – Durability và Rough - road driving performance. Tôi tạm dịch và hiểu như thế này: ăn chắc, mặc bền, đi như phá không lo nằm đường hoặc lên xe thớt. 

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG? 2022-lexus-lx-9.jpeg

5. Lexus Safety System+ 2.5

Lexus LX 2022 trang bị tiêu chuẩn hệ thống an toàn Lexus Safety System+ 2.5 với hàng loạt tính năng tiên tiến hiện đại như cảnh báo va chạm trước, phanh khẩn cấp tự động, phát hiện khách bộ hành và người đi xe đạp, đánh lái khẳn cấp, kiểm soát hành trình bằng ra-đa chủ động ở mọi dải tốc độ, cảnh báo chệch làn đường với hỗ trợ đánh lái, đèn pha thông minh, hỗ trợ nhận diện tín hiệu giao thông…

6. Platform GA-F mới

Bằng việc ứng dụng platform GA-F mới và thiết kế lại toàn bộ khung xe từ đầu đến cuối, các kỹ sư của thương hiệu hạng sang Nhật Bản đã điều chỉnh những đặc tính cơ bản của LX và giảm trọng tâm, trọng lượng của xe, đồng thời tăng độ cứng vững thân xe để đạt được sự êm ái cũng như mức độ thoải mái vượt trội.

7. Hiệu suất on-road thông qua Lexus Driving Signature

Những đặc tính động lực học cơ bản của LX được nâng cao bằng cách ứng dụng platform GA-F đầu tiên của Lexus và giảm trọng lượng khoảng 200kg. Động cơ tăng áp kép công suất lớn, mô-men xoắn cực đại lớn, phanh điều khiển điện tử và hệ thống lái trợ lực điện càng cho thấy giá trị của Lexus Driving Signature khi mang đến trải nghiệm liền mạch giữa giảm tốc, đánh lái và tăng tốc trong mọi tình huống. Ngoài ra, hệ thống kiểm soát chiều cao chủ động và hệ thống treo thích ứng giúp cải thiện độ bám đường, kiểm soát trượt. Đó là các thông tin mình đọc được từ hãng, còn chúng ta phải xem LX600 đốt bao nhiêu lít/100km nữa.

8. Chinh phục những cung đường khó dễ dàng

10 điểm CỰC NGON của Lexus LX600 2022 khiến G63 đau đầu và giới đại gia sẽ SĂN LÙNG? 2022-lexus-lx-600-49.jpeg

Lexus LX thế hệ mới đã phát triển hơn nữa khả năng xử lý những mặt đường gồ ghề. Bên cạnh việc tinh chỉnh các tính năng vận hành “phần cứng” như cấu trúc body-on-frame truyền thống và hệ thống treo sau, LX mới còn hào phóng với tính năng phần mềm như Lựa chọn đa địa hình và Crawl Control (kiểm soát khi đi qua những đường hiểm trở). Hơn nữa, sự ra đời của nhiều công nghệ tiên tiến hỗ trợ khi lái trên đường off-road như màn hình địa hình và màn hình kép đầu tiên của Lexus, giúp người lái tự tin hơn trong những môi trường khắc nghiệt. Bạn cũng cố thể bật camera xuyên thấu qua nắp capo, nhìn thấy 2 bánh trước và địa hình để quyết định dùng các tính năng offrooad phù hợp qua các drive mode địa hình trong MTS.

9. Phiên bản F Sport

Lần đầu tiên Lexus LX được trang trí gói F Sport với bánh xe hợp kim 22 inch độc đáo - loại lớn nhất có sẵn, lưới tản nhiệt dạng ma trận phía trước. Không chỉ là một gói trực quan vì Lexus còn lắp đặt bộ vi sai chống trượt giới hạn Torsen để có lực kéo tốt hơn từ trục sau. Cấp độ F-Sport đi kèm với điều chỉnh riêng cho bộ giảm chấn trước và sau, cùng với bộ ổn định phía sau và các cài đặt khác nhau cho hệ thống treo biến thiên và hệ thống lái trợ lực điện.

10. Chốt lại Lexus LX600 hoàn toàn mới mới, máy V6 3.5 turbo, số 10 cấp, và rất nhiều tính năng off-road như LC300 nâng cấp lên đẳng Lexus. Đặc biệt với sự xuất hiện của phiên bản 4 chỗ và F Sport "độ" chính hãng.

 Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm