12:34  | 

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander

Toyota Avanza thế hệ mới xuất hiện tại một đại lý ở Indonesia với ngoại hình lột xác, nội thất cũng được làm mới khá nhiều.

Thế hệ thứ 2 của Toyota Avanza đã tồn tại được 10 năm và đây là thời điểm phù hợp để hãng xe Nhật tung ra thị trường thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe đang rất ăn khách tại Indonesia. Trên thực tế, Avanza thế hệ thứ ba đã được nhìn thấy tại một phòng trưng bày ở Indonesia và hoàn toàn không được bao bọc, như những hình ảnh này từ AutonetMagz cho thấy.

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander 2022-toyota-avanza-leak-2.jpeg

Toyota Avanza 2022 lộ diện hoàn toàn tại Indonesia.

Rõ ràng có thể thấy thiết kế bên ngoài và nội thất hoàn toàn khác biệt, mang đến cho Toyota Avanza 2022 một diện mạo mới. Thân hình hộp và chiều dài cơ sở lớn là biểu hiện của một chiếc xe ưu tiên hàng đầu là không gian cabin.

Ở phía trước, Avanza mang hơi hướng của RAV4 và Corolla Cross nhờ lưới tản nhiệt hình thang lớn, hai bên là đèn pha LED mỏng và đèn sương mù hình tam giác. Hốc hút gió trung tâm được hạ thấp. Một điểm nổi bật khác là dải chrome bắt đầu từ trên cùng của lưới tản nhiệt và chạy qua đèn pha, dọc theo nắp ca-pô và cửa sổ trước khi kết thúc ở các trụ D.

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander toyota-avanza-2022.jpeg

Đầu xe hoàn toàn mới của bản cao cấp.

Các gương chiếu hậu cũng đã được di chuyển đến các tấm cửa, trong khi các vòm bánh xe được sơn trùng màu ngoại thất tạo cho Avazna thế hệ mới một cái nhìn giống như một chiếc SUV. Các bánh xe có đường kính lớn hơn (có thể là 17 inch) và có thiết kế hai tông màu đẹp mắt. Tất nhiên những gì bạn thấy là một phiên bản cao cấp hàng đầu, phiên bản thấp hơn sẽ có một số điểm khác.

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander 2022-toyota-avanza-leak-4.jpeg

Di chuyển ra phía sau, cụm đèn hậu 2 bên kiểu mới được nối liền nhau bởi một dải LED mỏng và tấm ốp trang trí phía dưới, cùng với những lỗ thông hơi giả ở các góc của cản xe. Chiếc xe mà bạn nhìn thấy ở đây được đặt tên là Veloz, đây nhiều khả năng sẽ là phiên bản cao nhất, đắt nhất của Avanza tại Indonesia.

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander 2022-toyota-avanza-leak-3.jpeg

Nội thất được nhìn thấy trên chiếc Avanza này một một bước tiến lớn, với một thiết kế hiện đại hơn nhiều. Bảng điều khiển gọn gàng hơn và được trang bị bảng điều khiển trung tâm phong cách hơn với viền bạc và dải đèn chiếu sáng xung quanh, màn hình cảm ứng thông tin giải trí kích thước lớn đặt nổi, có thể có kích thước 9 inch từ Raize.

Phía trước người lái là cụm đồng hồ hình lục giác và nhiều người hy vọng Avanza mới sẽ được trang bị màn hình kỹ thuật số như Raize. Vô lăng đa chức năng ba chấu sang trọng hơn. Bên trái là cửa gió trung tâm hình thang, nút điều khiển điều hòa giống Raize, đèn nhắc nhở thắt dây an toàn và nút khởi động động cơ. Chiếc Avanza này bọc da hai tông màu, với các tấm màu trắng trên bảng điều khiển, bảng điều khiển trung tâm và thành cửa giúp tăng thêm vẻ thẩm mỹ cho chiếc xe.

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander toyota-avanza-2022-interior.jpeg

Khoang cabin hoàn toàn mới.

Ở cụm điều khiển trung tâm, cần số trông gọn gàng và đặc biệt có sự xuất hiện của phanh đỗ xe điện tử, cao cấp hơn cả Toyota Corolla Cross. Di chuyển xuống hàng thứ hai và bạn sẽ nhận được một màn hình giải trí khổng lồ gắn trên trần, một ngăn đựng cốc dạng pop-out duy nhất và các cổng sạc USB.

Ảnh thực tế Toyota Avanza 2022 sắp ra mắt đấu Mitsubishi Xpander toyota-veloz-2022-interior.jpeg

Mặc dù Toyota đã giữ kín các chi tiết, nhưng chúng ta hy vọng Avanza mới sẽ sử dụng Kiến trúc Toàn cầu Mới của Daihatsu (DNGA), cũng là nền tảng của Raize. Điều này có nghĩa là chiếc xe có thể sẽ chuyển từ khung bậc thang sang kết cấu liền khối và do đó, chuyển từ kiểu bố trí dẫn động cầu sau sang dẫn động cầu trước nhằm giảm chi phí sản xuất.

Hy vọng Avanza 2022 sẽ được cung cấp sức mạnh bởi động cơ tương tự như Raize loại ba xi-lanh 1.0 lít tăng áp 98 mã lực và 140 Nm. Ngoài ra là loại 1.2 lít hút khí tự nhiên sản sinh 88 mã lực và 113 Nm (có thể dành riêng cho thị trường Indonesia), kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Avanza 2022 cũng có thể nhận được một phiên bản Hybrid.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, sự xuất hiện của camera kép gắn trên kính chắn gió trên của chiếc Avanza này xác nhận việc Toyota đã trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe Advanced Safety Assist (ASA) cho mẫu xe này. Chúng bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ căn giữa làn đường.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Theo: Paultan.org 

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm