BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới

Gần nửa triệu chiếc 2-Series Active Tourer được bán ra kể từ khi mẫu xe này ra mắt vào năm 2014 là quá đủ để thuyết phục BMW “bật đèn xanh” cho thế hệ thứ hai của mẫu minivan cỡ nhỏ hay còn được gọi ngắn gọn là MPV.

Dự kiến ra mắt tại châu Âu vào tháng 2/2022, chiếc MPV thế hệ thứ 2 áp dụng một thiết kế mới táo bạo tương tự như nhiều chiếc BMW khác hiện nay và chắc chắn sẽ gây ra một số tranh cãi.

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới 2022-bmw-2-series-active-tourer-13.jpg

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt

Phần đầu xe của BMW 2-Series Active Tourer 2022 nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép cỡ “khủng” cùng cụm đèn pha LED kiểu dáng đẹp hơn và hốc hút gió thẳng đứng.

Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh và thiết kế cửa cốp đẹp hơn. Xe được trang bị tiêu chuẩn mâm xe hợp kim 16 hoặc 17 inch, nhưng khách hàng có thể đặt hàng loại mâm cỡ lớn hơn 19 inch. Nói về các tùy chọn, người dùng có thể lựa chọn các biến thể Luxury Line và M Sport, trong đó phiên bản M Sport nổi bật với các cản có thiết kế mạnh mẽ hơn.

Nội thất sang trọng và hiện đại với màn hình cong cỡ lớn

Di chuyển vào bên trong, BMW 2-Series Active Tourer 2022 chinh phục người dùng bằng một khoang cabin với vật liệu chất lượng cao hơn và thiết kế hiện đại hơn. Điểm nhấn nổi bật bên trong khoang nội thất là màn hình hiển thị dạng cong BMW Curved Display mới, tương tự như màn hình trên mẫu xe điện iX.

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới 2022-bmw-2-series-active-tourer-100.jpg

Nội thất BMW 2-Series Active Tourer 2022

Màn hình này bao gồm cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,7 inch với định vị GPS tiêu chuẩn, đồng thời tích hợp Android Auto và Apple CarPlay cải tiến. Hệ thống thông tin giải trí chạy Hệ điều hành BMW 8 và có Trợ lý cá nhân thông minh cũng như kết nối 5G.

Những điểm nhấn đáng chú ý khác bao gồm bệ tì tay “nổi” tích hợp một bảng điều khiển với cần số tối giản. Ngoài ra, xe còn được trang bị vô lăng thể thao bọc da, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, 4 cổng USB-C, ghế ngồi được thiết kế lại và có thể lựa chọn bọc da Sensatec hoặc Vernasca.

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới 2022-bmw-2-series-active-tourer-29.jpg

Thiết kế bệ tỳ tay ấn tượng

Đương nhiên, điểm mạnh của 2-Series Active Tourer vẫn là về không gian rộng rãi và hàng ghế sau có thể trượt lên đến 130 mm. Dung tích cốp xe được tăng thêm 90 lít và đạt tiêu chuẩn 470 lít. Khi gập các ghế xuống, dung tích khoang hành lý có thể tăng lên 1.455 lít.

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới 2022-bmw-2-series-active-tourer-35.jpg

Khoang hành lý rộng rãi

4 tùy chọn hệ truyền động tại thời điểm ra mắt

Tại thời điểm ra mắt, BMW 2-Series Active Tourer 2022 được cung cấp một loạt các lựa chọn động cơ khác nhau. Trong đó, phiên bản 218i sử dụng động cơ tăng áp 1.5L 3 xi-lanh cho công suất tối đa 134 mã lực và mô-men xoắn cực đại 230 Nm. Khối động cơ này cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 214 km/h.

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới 2022-bmw-2-series-active-tourer-1.jpg

Tại thời điểm ra mắt, BMW 2-Series Active Tourer 2022 được cung cấp một loạt các lựa chọn động cơ khác nhau

Phiên bản 220i vẫn sử dụng động cơ tương tự nhưng có công suất tăng lên 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240 Nm. Điều này giúp giảm thời gian tăng tốc từ 0-100km/h xuống còn 8,1 giây, tốc độ tối đa đạt 221 km/h.

Khách hàng cũng có thể lựa chọn phiên bản 223i sử dụng động cơ tăng áp 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 7 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 241 km/h.

BMW 2-Series Active Tourer 2022 ra mắt với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ mới 2022-bmw-2-series-active-tourer-44.jpg

Cụm lưới tản nhiệt cỡ khủng nổi bật ở phía trước tô đậm vẻ khỏe khoắn cho xe

Cuối cùng, phiên bản 218d sử dụng động cơ 2.0L turbodiesel 4 xi-lanh cho công suất đầu ra tối đa 148 mã lực và mô-men xoắn cực đại 360 Nm. Xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong vòng 8,8 giây, tốc độ tối đa đạt 220 km/h.

Tất cả các động cơ nói trên đều được kết nối với hộp số ly hợp kép bảy cấp, riêng 220i và 223i có hộp truyền động tích hợp một động cơ điện giúp tăng công suất lên thêm 19 mã lực.

Dự kiến đến mùa hè sang năm, BMW sẽ tung ra thêm 2 phiên bản plug-in hybrid. Cả hai sẽ sử dụng một động cơ 1.5L 3 xi-lanh và một động cơ điện cho công suất kết hợp 242 mã lực và 322 mã lực. Quan trọng hơn, các mẫu xe được trang bị bộ pin 14.9 kWh lớn hơn cho phép xe chạy được quãng đường 80 km ở chế độ thuần điện.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)