09:05  | 

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại

Kia Sportage 2023 đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Mỹ, một vài tháng sau khi mẫu crossover nhỏ gọn này được ra mắt tại các thị trường khác như châu Âu, Australia và Hàn Quốc.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-8.jpg

Kia Sportage 2023 sẽ được lắp ráp tại nhà máy sản xuất của Kia ở West Point, Georgia (Mỹ), nơi đang chế tạo các mẫu Kia Telluride, Sorento và K5.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-9.jpg

Kia Sportage 2023 ra mắt tại thị trường Mỹ

Về thiết kế tổng thể, Kia Sportage 2023 phiên bản Mỹ giống với các mẫu xe được bán ở những thị trường khác trên toàn cầu, ngoại trừ châu Âu, nơi nhận được phiên bản có kích thước nhỏ gọn hơn một chút.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-1.jpg

Theo đó, Kia Sportage 2023 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới ‘Opposites United’ của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc và có lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn ở phía trước. Ngay từ ánh nhìn đầu tiên, người dùng dễ dàng bị gây ấn tượng mạnh bởi dải đèn LED ban ngày hình boomerang nổi bật, vòm bánh xe cơ bắp, những đường gân dập nổi sắc nét, cùng cụm đèn hậu LED bắt mắt.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-51.jpg

Kia cho biết Sportage thế hệ mới dài hơn 180 mm so với thế hệ trước. Mẫu xe này cũng cao hơn và rộng hơn gần 13 mm so với phiên bản tiền nhiệm và có chiều dài cơ sở lớn hơn 86 mm. Việc gia tăng kích thước giúp Kia Sportage 2023 có khoảng để chân phía sau ấn tượng đạt 1.049 mm và dung tích khoang hành lý là 1.121 lít.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-39.jpg

Dung tích khoang hành lý là 1.121 lít

Đa dạng phiên bản để lựa chọn

Tại thị trường Mỹ, khách hàng được cung cấp rất nhiều phiên bản để lựa chọn cho chiếc Kia Sportage 2023 mới. Khởi đầu là phiên bản LX tiêu chuẩn, tiếp đến là các phiên bản EX, SX, SX-Prestige, X-Line và 2 biến thể X-Pro và X-Pro Prestige mới.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-43.jpg

Nội thất hiện đại của Kia Sportage 2023 phiên bản Mỹ

Tất cả các phiên bản của Sportage 2023 đều được trang bị tiêu chuẩn với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch, kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-48.jpg

Những trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm: Cảnh báo tài xế mất tập trung, Hỗ trợ đi theo làn đường, Hỗ trợ giữ làn đường, Tránh va chạm phía trước với tính năng phát hiện người đi xe đạp, Cảnh báo có người phía sau, hệ thống quan sát Rear View Monitor và Cảnh báo khoảng cách đỗ xe khi lùi.

Các tùy chọn nội thất quan trọng bao gồm: hệ thống âm thanh cao cấp Harmon Kardon, đa kết nối Bluetooth, sạc không dây và các dịch vụ Kia Connect, bao gồm Wi-Fi hotspot và tích hợp loa thông minh.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-2-1.jpg

Kia Sportage 2023 được cung cấp đa dạng phiên bản cho người dùng Mỹ thoải mái lựa chọn

Những khách hàng muốn tìm kiếm một biến thể thiên về off-road hơn có thể lựa chọn Sportage X-Line, X-Pro và X-Pro Prestige. Đầu tiên, phiên bản X-Line sở hữu cản trước và cản sau đặc biệt với viền chrome satin, những điểm nhấn màu đen bóng ở gương chiếu hậu, giá nóc và viền cửa sổ cùng bộ mầm 19 inch độc quyền.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-3.jpg

Trong khi đó, phiên bản X-Pro có mâm xe 17 inch đen mờ đi kèm lốp địa hình B.F. Goodrich, đèn sương mù LED và đèn pha LED projector, kính chắn gió có sưởi và vòi xịt rửa, chế độ lái đa địa hình. Đối với phiên bản X-Pro Prestige, người dùng sẽ được cung cấp thêm ghế trước thông gió và ghế hành khách phía trước chỉnh điện 8 hướng.

Các hệ thống an toàn tùy chọn khác nhau được cung cấp dưới dạng tùy chọn trên Kia Sportage mới. Có thể kể đến như: Hệ thống giám sát điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, Hỗ trợ tránh va chạm khi có phương tiện cắt ngang phía sau, Tránh va chạm phía trước khi rẽ ở giao lộ, Cảnh báo khoảng cách đỗ xe phía trước, Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh, Kiểm soát hành trình thông minh dựa trên điều hướng Tránh va chạm khi lùi xe, Cảnh báo thoát hiểm an toàn và Kiểm soát hành trình thông minh với tính năng Stop and Go.

Chi tiết Kia Sportage 2023 dành cho thị trường Mỹ: Thiết kế thể thao, nội thất hiện đại 2023-kia-sportage-1-1.jpg

 Kia Sportage 2023 tại Mỹ hiện chỉ được cung cấp động cơ 2.5L 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực

Tất cả các phiên bản Kia Sportage 2023 tại Mỹ đều được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động FWD và AWD. Các hệ thống truyền động khác sẽ được giới thiệu trong thời gian tới, bao gồm cả hệ truyền động hybrid.

Hiện giá xe vẫn chưa được công bố nhưng các biến thể xăng sẽ bắt đầu mở bán vào quý I/2022.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm