16:45  | 

Doanh số ảm đạm, Toyota Vios bị khai tử tại Ấn Độ

Mẫu sedan hạng B của Toyota đã bị ngừng sản xuất tại Ấn Độ từ cuối tháng 9/2021 do doanh số quá ảm đạm và dự kiến sẽ được thay thế bởi một mẫu xe khác được coi là phiên bản cải tiến của Suzuki Ciaz.

Toyota đã ra mắt mẫu Yaris tại Ấn Độ vào năm 2018 dưới dạng sedan độc quyền. Mẫu Yaris XP150 thế hệ thứ 3 này còn có tên gọi khác là Yaris Ativ hoặc Vios tại hầu hết các thị trường ở châu Á, vốn được ra mắt vào năm 2013 và nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2016. Xe được trang bị động cơ xăng 1.5L đi kèm hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số CVT cùng khá nhiều trang bị an toàn so với các đối thủ cùng phân khúc.

Doanh số ảm đạm, Toyota Vios bị khai tử tại Ấn Độ toyota-vios.jpg

Toyota Yaris sedan (Toyota Vios) bị dừng sản xuất tại Ấn Độ

Sau 3 năm có mặt trên thị trường Ấn Độ, Toyota chỉ bán được 19.784 xe Yaris. Con số này cho thấy Yaris không đủ sức cạnh tranh so với các mẫu xe trong cùng phân khúc như Honda City, Hyundai Verna và Maruti Suzuki Ciaz. Đặc biệt là trong bối cảnh người dùng có xu hướng chuyển sang sử dụng các mẫu xe gầm cao đa dụng.

Theo The Economic Times, người phát ngôn của Toyota cho biết: “Toyota Kirloskar Motor thông báo ngừng sản xuất Yaris tại Ấn Độ từ ngày 27/9/2021. Động thái này là một phần trong chiến lược sản phẩm của Toyota nhằm tiếp tục đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của khách hàng thông qua các công nghệ nâng cao và dịch vụ sản phẩm”.

Toyota đảm bảo với chủ sở hữu rằng các phụ tùng thay thế cho Yaris đã ngừng sản xuất sẽ có sẵn trong ít nhất 10 năm.

Theo Autocar India, Toyota rất có thể sẽ tung ra một mẫu xe mới để thay thế Yaris trong những tháng tới. Hiện chưa rõ tên gọi của mẫu xe mới nhà Toyota. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng mẫu xe thay thế Yaris sedan sẽ là Toyota Belta – mẫu xe được phát triển dựa trên nền tảng của Suzuki Ciaz, dự kiến ra mắt vào đầu năm sau.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm