10:45  | 

Kia K3 2022 ra mắt tại Mỹ với thiết kế được tinh chỉnh và nhiều công nghệ hơn

Kia mới đây vừa công bố mẫu Kia Forte 2022 (hay còn có tên gọi là Kia K3) dành cho thị trường Bắc Mỹ với một số cập nhật về kiểu dáng và công nghệ.

Tại thị trường Bắc Mỹ, Kia Forte 2022 được phân phối với 4 phiên bản, gồm có FE, LXS, GT-Line và GT với các gói tùy chọn trang bị Technology (LXS, GT-Line, GT) và Sport Premium (GT-Line).

Mẫu sedan hạng C được biết đến với các tên gọi Forte, Cerato hoặc K3 trên các thị trường khác nhau trên toàn cầu thuộc thế hệ thứ 3 đã xuất hiện trên thị trường từ năm 2018 và hiện tại vừa nhận được phiên bản nâng cấp giữa vòng đời.

Kia K3 2022 ra mắt tại Mỹ với thiết kế được tinh chỉnh và nhiều công nghệ hơn 2022-kia-forte-gt-1024x555.jpg

 Kia Forte GT 2022

Về thiết kế ngoại thất, thông cáo báo chí của hãng xe Hàn Quốc đi kèm với một bức ảnh duy nhất cho thấy thiết kế phần mặt trước của Kia Forte GT 2022. Dễ nhận thấy phần đầu xe được thiết kế lại với cụm đèn pha LED kéo dài mới kết hợp với lưới tản nhiệt hình mũi hổ thanh mảnh hơn cùng cản mới và các hốc hút gió phong cách.

Kiểu dáng tổng thể của Kia Forte 2022 tương tự như phiên bản tiền nhiệm nhưng phần đuôi có thể sẽ nhận được cản sau được tinh chỉnh thiết kế, cụm đèn hậu có đồ họa chiếu sáng mới cho phiên bản GT và GT-Line, logo KIA mới cùng một cánh lướt gió trên nắp cốp, tương tự như phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc.

Ngoài ra, Kia cũng cung cấp mâm xe hợp kim 16 inch và 17 inch mưới cho LX và GT-Line.

Kia K3 2022 ra mắt tại Mỹ với thiết kế được tinh chỉnh và nhiều công nghệ hơn kia-forte-2.jpg

Kia hiện vẫn chưa công bố ảnh phần đuôi của Forte 2022 nhưng dự kiến sẽ tương tự như K3 2022 tại Hàn Quốc

Bên trong cabin, Forte 2022 được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch mới (GT và GT-Line) tích hợp điều hướng hoặc màn hình cảm ứng 8 inch (FE và LXS) hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto không dây. Xe được trang bị màn hình 4,2 inch tiêu chuẩn trong cụm đồng hồ, đồng nghĩa với thị trường Bắc Mỹ không có cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 10,25 inch.

Kia K3 2022 ra mắt tại Mỹ với thiết kế được tinh chỉnh và nhiều công nghệ hơn kia-forte-3.jpg

Khoang cabin của Kia K3 2022 tại Hàn Quốc

Những nâng cấp khác bao gồm phanh tay điện tử với auto hold, bộ sạc USB ở phía sau tùy chọn, ghế bọc da tổng hợp SynTex với Smart Key cung cấp khả năng khởi động từ xa.

Các trang bị an toàn bao gồm một loạt các hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến, có thể thể kể đến như Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc, Điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng và Cảnh báo thoát hiểm an toàn.

Tương tự phiên bản tiền nhiệm, Kia Forte 2022 được cung cấp 2 lựa chọn động cơ. Các phiên bản FE, LXS và GT-Line được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2.0L 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 147 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số IVT.

Biến thể GT mạnh mẽ hơn được trang bị động cơ 1.6L tăng áp 4 xi-lanh sản sinh công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 264 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp tiêu chuẩn hoặc hộp số sàn 6 cấp. Phiên bản GT cũng có hệ thống treo thể thao, ống xả kép và hệ thống phanh mạnh hơn.

Kia Forte 2022 sẽ được sản xuất tại Monterrey, Mexico. Xe hiện vẫn chưa được công bố giá bán.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm