13:40  | 

Kia Sorento Hybrid 2022 sẽ mở bán tại Việt Nam từ tháng 3 năm sau

Theo kế hoạch của THACO, Kia Sorento Hybrid 2022 sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam từ tháng 3/2022 cùng với các biến thể máy xăng và dầu.

Sau khi phân phối các phiên bản động cơ xăng và dầu, THACO vừa thông báo sẽ tiếp tục đưa phiên bản Hybrid của Sorento hoàn toàn mới về phân phối tại Việt Nam từ quý I năm sau, cụ thể là tháng 3. Đây là động thái nhằm bước vào giai đoạn mới - điện khí hoá thương hiệu tại Việt Nam của Kia Motors.

Kia Sorento Hybrid 2022 sẽ mở bán tại Việt Nam từ tháng 3 năm sau 24.jpg

Kia Sorento Hybrid 2022 vừa được giới thiệu tại Việt Nam.

Ngoài Sorento Hybrid, trong năm 2022, Kia cũng sẽ phân phối Sportage Hybrid và đặc biệt là mẫu xe điện đang cực kì 'hot' trên thị trường toàn cầu là EV6 hoàn toàn mới. Hiện chưa có giá bán của Sorento Hybrid, tuy nhiên dựa theo những mẫu xe Hybrid đã từng được bán tại Việt Nam, do công nghệ phức tạp hơn, giá bán sẽ cao hơn các phiên bản dùng động cơ xăng hay dầu thông thường.

Kia Sorento Hybrid 2022 sẽ mở bán tại Việt Nam từ tháng 3 năm sau Kia Sorento 2022 siêu tiết kiệm, tiêu thụ chưa đến 3 lít/100 km kia-sorrento-phev-16.jpg

Tại Việt Nam, cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento Hybrid là sự kết hợp của động cơ 1.6L 4 xi-lanh tăng áp với một động cơ điện mạnh 90 mã lực và gói pin 13,8 kWh. Hệ truyền động này cho tổng công suất 261 mã lực. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động AWD tiêu chuẩn với khóa vi sai trung tâm, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo torque vectoring và hệ thống lựa chọn chế độ lái Drive Mode Select.

Kia Sorento Hybrid 2022 sẽ mở bán tại Việt Nam từ tháng 3 năm sau Kia Sorento 2022 siêu tiết kiệm, tiêu thụ chưa đến 3 lít/100 km kia-sorrento-phev-1.jpg

Đáng chú ý, theo Kia, Sorento Turbo Plug-in Hybrid 2022 có thể di chuyển được quãng đường 52 km ở chế độ thuần điện cùng khả năng tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,97 lít/100km với điều kiện lý tưởng. Về ngoại thất, biến thể này được phân biệt với các phiên bản Kia Sorento khác chỉ bằng cổng sạc nằm ở phía sau bên phải của xe cùng huy hiệu eco/plug-in ở cốp sau.

Bên trong cabin, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch kết hợp với màn hình thông tin giải trí 10,25 inch. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm 13 tính năng trong hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến, trong đó gồm có Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc và Hệ thống điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng.

Kia Sorento Hybrid 2022 sẽ mở bán tại Việt Nam từ tháng 3 năm sau Kia Sorento 2022 siêu tiết kiệm, tiêu thụ chưa đến 3 lít/100 km kia-sorrento-phev-19a.jpg

Kia Sorento Hybrid tại Mỹ.

Ngoài ra, xe còn được cung cấp hệ thống camera 360 độ, dàn âm thanh cao cấp Bose 12 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, các dịch vụ kết nối liên kết UVO, 8 cổng sạc USB phục vụ nhu cầu của tất cả hành khách trên xe và hệ thống sạc không dây. Xe có cấu hình 3 hàng ghế, rộng thoải mái cho 7 người ngồi. Ghế ngồi được bọc bằng da tổng hợp Syntex tiêu chuẩn hoặc da đục lỗ tùy chọn.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm