10:37  | 

Kia Sorento PHEV 2022 tranh tài ở giải đua off-road dành cho các tay lái nữ

Hai chiếc Kia Sorento PHEV 2022 được cải tiến sẽ tham gia tranh tài ở giải đua off-road đầu tiên dành cho các tay lái nữ Rebelle Rally 2021, bên cạnh những mẫu xe đến từ các thương hiệu như Nissan, Mitsubishi, Ford và Volkswagen.

Cặp đôi Kia Sorento 2022 sẽ cạnh tranh ở hạng mục thi đấu X-Cross với tên gọi “Electrified”. Kia cho biết giải đua này sẽ chứng minh cách mẫu SUV PHEV có thể chinh phục những địa hình off-road bằng hệ truyền động Plug-in Hybrid.

Sean Yoon, Chủ tịch kiêm CEO Kia North America và Kia America, cho biết: “Kia Sorento Plug-in Hybrid đóng vai trò quan trọng trong việc khởi động chiến lược điện khí hóa Plan S của Kia và Rebelle Rally là một minh chứng thể hiện cam kết của chúng tôi đối với tính di động bền vững”.

Kia Sorento PHEV 2022 tranh tài ở giải đua off-road dành cho các tay lái nữ 2022-kia-sorento-rebelle-rally-2021-4-1024x555.jpg

Kia Sorento PHEV 2022 tham gia tranh tài ở giải đua off-road cho các tay lái nữ ở Mỹ

Điều khiển chiếc Sorento đầu tiên sẽ là nữ tài xế Alyssa Roenigk và hoa tiêu Sabrina Howells. Bộ đôi này đã về nhì với chiếc Kia Telluride trong một cuộc đua hồi năm ngoái. Đồng đội của họ sẽ là nữ tay đua chuyên nghiệp Verena Mei và hoa tiêu Tana White, người đã hướng dẫn một chiếc xe tải Ram trong một cuộc đua off-road năm ngoái.

Hiện những thông tin chi tiết về cặp đôi xe Kia Sorento PHEV 2022 tham gia giải đua Rebelle Rally dành cho nữ giới vẫn chưa được công bố nhưng Kia America cho biết các mẫu xe này sẽ được “sửa đổi tối thiểu” với thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe concept chuyên phục vụ các tay lái mê phượt của Kia trước đó.

Những chiếc xe đua Kia Sorento sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.6L 4 xi-lanh, hộp số tự động 6 cấp, bộ pin lithium-ion 14 kWh và một động cơ điện. Hệ truyền động này cho tổng công suất kết hợp 261 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Rebelle Rally là giải đua off-road đầu tiên dành riêng cho phụ nữ ở Mỹ. Mùa giải năm 2021 sẽ khởi động từ ngày 7/10 tại đập Hoover Dam ở Nevada và kéo dài đến ngày 16/10 khi những chiếc xe vượt qua vạch đích tại cồn cát Imperial Sand Dunes của California.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm