10:49  | 

Kia Việt Nam nhận đơn đặt hàng Sonet và K5 2022, giao xe tháng 11

Trong sự kiện ra mắt Kia Carnival 2021 sáng nay, Kia Motors Việt Nam thông báo bắt đầu nhận đơn đặt hàng 2 mẫu xe Sonet và K5 2022. Xe sẽ được giao tới tay khách hàng trong tháng 11 tới.

Sonet là mẫu Crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới của Kia, được giới thiệu tới người dùng toàn cầu hồi tháng 8/2020. Đây sẽ là mẫu Crossover đô thị mở ra phân khúc mới tại Việt Nam khi được định vị nằm dưới Seltos. Xe sẽ có 4 phiên bản với giá bán từ 499 triệu đến 609 triệu.

Về thiết kế tổng thể, Kia Sonet giống như một phiên bản thu nhỏ của Sorento. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha LED bóng bẩy, và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống như nhịp tim. Vẻ ngoài trẻ trung của Sonet còn được xác định bởi thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt pha lê.

Kia Việt Nam nhận đơn đặt hàng Sonet và K5 2022, giao xe tháng 11 kia-sonet.jpg

Kia Sonet sắp ra mắt người tiêu dùng Việt.

Dù sở hữu kích thước nhỏ gọn nhưng Kia Sonet 2021 vẫn mang “chất” của một chiếc SUV đúng nghĩa nhờ khoảng sáng gầm xe cao, các miếng ốp nhựa viền chân xung quanh xe, tấm ốp bảo vệ gầm phía trước và thanh giá nóc. Nhìn chung, Kia Sonet 2020 sở hữu một diện mạo khá cơ bắp và năng động khi nhìn từ mọi góc độ.

Tuy nhiên, điểm nhấn của mẫu SUV cỡ nhỏ này lại tập trung ở bên trong khoang cabin. Dù là một mẫu SUV giá rẻ nhưng Kia Sonet lại được trang bị một khoang nội thất khá hiện đại. Nổi bật ở khoang lái là vô lăng 3 chấu đa chức năng, bảng đồng hồ nối liền với màn hình trung tâm khá giống với mẫu xe anh em Kia Seltos.

Kia Sonet 2021 được trang bị màn hình cảm ứng 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, lớn nhất trong phân khúc. Phía sau vô lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số 4,2 inch.

Ngoài ra, Kia Sonet mới còn sở hữu rất nhiều trang bị tiện ích, như hệ thống dẫn đường với màn hình cảm ứng HD 10,25 inch, có khả năng cập nhật tình hình giao thông trực tuyến và cho phép cập nhật bản đồ qua mạng (OTA). Bên cạnh đó, xe còn được trang bị hệ thống lọc không khí thông minh, dàn âm thanh cao cấp 7 loa Bose có loa siêu trầm, ghế lái và ghế phụ phía trước có thông gió cùng hệ thống đèn viền nội thất có thể thay đổi màu sắc theo âm nhạc trong xe.

Chưa hết, xe còn được trang bị tính năng khởi động động cơ từ xa thông qua hệ thống UVO Connect và Smart Key cùng tính năng sạc không dây cho smartphone có chức năng làm mát máy. 

Tại Ấn Độ, Kia Sonet 2021 được cung cấp 2 lựa chọn động cơ xăng và diesel. Đầu tiên là bản máy xăng hút khí tự nhiên 1.2L, 4 xi-lanh, và cao hơn là bản máy xăng tăng áp 1.0L 3 xi-lanh. Cao cấp nhất là bản diesel tăng áp 1.5L. Sẽ có cả hộp số sàn 5 cấp và 6 cấp cho khách hàng lựa chọn, cùng với hộp số 7 cấp DCT và hộp số sàn 6 cấp thông minh iMT. 

Bên cạnh Sonet, Kia Việt Nam cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu K5 2022 (còn gọi là Optima) với 3 phiên bản, đi kèm giá bán 1,029 tỷ đồng cho bản 2.0 GT Line, 929 triệu đồng cho bản 2.0 Pre và 869 triệu đồng cho bản 2.0 Luxury.

Kia K5 2022 được phát triển dựa trên nền tảng N3 mới, chia sẻ với mẫu Hyundai Sonata, khiến mẫu sedan cỡ trung này dài hơn 50,8 mm, rộng hơn 25,4 mm nhưng thấp hơn 20 mm so với bản tiền nhiệm. Chiều dài trục cơ sở của Kia K5 2021 cũng được kéo dài thêm 45,72 mm giúp xe sở hữu khoảng không gian nội thất rộng rãi và thoải mái hơn ở mọi vị trí ngồi.

Kia Việt Nam nhận đơn đặt hàng Sonet và K5 2022, giao xe tháng 11 kia-k5.jpg

Kia K5 2022.

Về thiết kế ngoại thất, Kia K5 2022 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới táo bạo giúp xe sở hữu một diện mạo mới sắc nét và bắt mắt hơn. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng nhưng được tái thiết kế rộng hơn và dữ dằn hơn. Đèn pha thanh mảnh với các dải đèn LED chạy ban ngày được tạo hình cực kì độc đáo.

Phía dưới cũng là những hốc hút gió lớn mang lại tính khí động học và bề ngoài thể thao hầm hố. Nắp ca-pô và 2 bên thân xe có nhiều đường gân tạo nên vẻ cơ bắp mạnh mẽ.

Tiến ra phía sau, Kia K5 2022 được trang bị cụm đèn hậu trải đều từ trái qua phải với những đường LED đứt đoạn hiện đại. Cản sau thể thao tích hợp chụp ống xả hình tứ giác đều có màu kim loại. Hai bên đuôi xe cũng được tạo hình mang cá đậm chất thể thao như mẫu Stinger.

Về nội thất, Kia K5 2022 được trang bị các tính năng công nghệ mới nhất bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây – lần đầu tiên xuất hiện trên xe Kia. Ngoài ra, xe được cung cấp 2 lựa chọn màn hình cảm ứng 8 inch và 10,25 inch cho hệ thống thông tin giải trí, tích hợp điều hướng với dữ liệu giao thông theo thời gian thực, nhận dạng giọng nói tự nhiên, sạc không dây…

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm