10:40  | 

Lexus đe dọa chiếm ngôi vương của BMW ở phân khúc xe sang tại Mỹ

BMW tiếp tục dẫn đầu cuộc đua doanh số phân khúc xe sang tại thị trường Mỹ nhưng ngôi vị số 1 của hãng xe Đức hiện đang bị Lexus đe dọa.

Mercedes-Benz từng là hãng xe sang bán chạy nhất tại Mỹ trong quý I/2021, nhưng sang quý II, BMW đã bán vượt Mercedes-Benz. Điều bất ngờ tiếp tục xảy ra trong quý III khi Lexus đã “qua mặt” cả hai hãng xe Đức BMW và Mercedes-Benz với doanh số đạt 81.093 xe, tốt hơn so với mức 75.619 xe bán ra của BMW và 55.130 xe bán ra của Mercedes-Benz.

Riêng Audi đang bị tụt lại phía sau khá xa khi chỉ bán được 41.019 xe trong quý III/2021, giảm 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, nếu xét doanh số cộng dồn năm 2021, tính đến thời điểm hiện tại BMW vẫn là hãng xe dẫn đầu với lượng xe tiêu thụ nhiều hơn Lexus 4.808 xe và nhiều hơn hãng xe đối thủ đồng hương Mercedes-Benz tới 28.000 xe.

Lexus đe dọa chiếm ngôi vương của BMW ở phân khúc xe sang tại Mỹ 2022-lexus-nx-14.jpg

Lexus NX 2022

Dựa vào báo cáo bán hàng của Lexus có thể thấy những chiếc SUV như RX và NX của thương hiệu xe sang Nhật Bản chiếm hơn một nửa doanh số xe bán ra. Hãng cũng bán chạy hơn BMW, Mercedes-Benz và Audi mặc dù có ít xe hơn tại các đại lý.

Chuyên gia phân tích Michelle Krebs chia sẻ trên BNN Bloomberg: “Những gì chúng tôi nhận thấy trong giai đoạn thiếu hụt nguồn cung linh kiện là Toyota và Lexus có hệ thống phân phối cực kỳ hiệu quả. Mặc dù có lượng hàng tồn kho thấp nhất trong ngành, nhưng họ vẫn xoay sở rất tốt nhanh chóng đưa xe đến các đại lý để bán”.

Trong một tuyên bố mới đây, Chủ tịch Mercedes-Benz Mỹ, Dimitris Psillakis thừa nhận rằng sự thiếu hụt chất bán dẫn tiếp tục ảnh hưởng đến thương hiệu.

“Mặc dù nhu cầu của người dùng với các sản phẩm của chúng tôi vẫn rất cao nhưng sự thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu đã tạo ra một số thách thức về nguồn cung trong quý 3”, Dimitris Psillakis nói.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm