08:31  | 

Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, đi kèm hệ dẫn động cầu sau sắp ra mắt

Mazda6 2023 hoàn toàn mới được cho là sẽ ra mắt trong nửa đầu năm 2022 với thiết kế lột xác, lấy cảm hứng từ mẫu Vision Coupe Concept 2017 của Mazda.

Trong vài năm qua, thật khó để xác định kế hoạch của Mazda cho các sản phẩm tương lai, bao gồm cả Mazda6. Nhiều tin đồn cho rằng chiếc sedan hạng D này sẽ chuyển sang hệ dẫn động cầu sau ít nhất từ năm 2017 nhưng đến nay vẫn chưa thành hiện thực. Tuy nhiên, báo cáo mới nhất từ Spyder7 cho biết Mazda6 đời mới sẽ được chào sân vào nửa đầu năm 2022 với hàng loạt nâng cấp đột phá.

Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, đi kèm hệ dẫn động cầu sau sắp ra mắt mazda-vision-coupe-concept.jpg

Mazda6 mới sẽ lấy cảm hứng thiết kế từ Mazda Vision Coupe Concept 

Theo đó, ở lần lên đời này, Mazda6 sẽ chuyển sang sử dụng hệ dẫn động cầu sau và động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng mới nhằm mục đích nâng tầm lên xe hạng sang. Cụ thể, các lựa chọn động cơ cho Mazda6 mới sẽ bao gồm động cơ diesel 3.0L, 6 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hệ thống mild-hybrid 48-volt. Các lựa chọn động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng dự kiến cũng sẽ đi kèm với công nghệ hybrid.

Ngoài ra, báo cáo của Spyder7 cho biết Mazda6 mới sẽ nhận được một phiên bản plug-in hybrid và một phiên bản chạy điện hoàn toàn.

Mazda6 đời mới với thiết kế lột xác, đi kèm hệ dẫn động cầu sau sắp ra mắt Mazda6 2023 sẽ sử dụng hệ dẫn động cầu sau mazda-vision-coupe-1-768x372.jpg

Mazda Vision Coupe Concept gây ấn tượng với mui dài và trần cong đậm chất thể thao

Về thiết kế, Mazda6 2023 được cho là sẽ áp dụng một phong cách thiết kế hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ mẫu Vision Coupe Concept 2017 của Mazda, vốn là một chiếc xe 2 cửa với mui dài và trần cong đậm chất thể thao. Ngoài ra, xe sẽ có thiết kế lưới tản nhiệt mới sẽ là xu hướng thiết kế mang phong cách tương lai của thương hiệu cùng với bộ khuếch tán hình chữ H.

Tuy nhiên, trong khi bản concept có cấu hình 4 chỗ ngồi thì Mazda6 2023 có thể sẽ giữ nguyên cấu hình 5 chỗ ngồi thực dụng hơn.

Trang Nguyễn (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm