08:17  | 

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn

Sau chiến dịch “nhá hàng” dài hơi, cuối cùng Mitsubishi đã chính thức tiết lộ biến thể plug-in hybrid của Outlander mới với sức mạnh lớn hơn, nhiều công nghệ, trang bị an toàn hơn cùng phạm vi di chuyển ở chế độ thuần điện tăng đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Mitsubishi Outlander PHEV mới sẽ chính thức được mở bán tại Nhật Bản từ ngày 15/12, tiếp theo là Australia và New Zealand từ nửa đầu năm 2022. Sau đó, xe sẽ cập bến thị trường Bắc Mỹ vào nửa cuối năm 2022.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn 2022-mitusbishi-outlander-phev-1.jpg

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt

Một trong những nâng cấp quan trọng nhất của Mitsubishi Outlander PHEV 2022 chính là pin có công suất 20 kW, cung cấp phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện lên đến 87 km, tăng hơn gấp đôi so với mức 39 km của phiên bản tiền nhiệm sử dụng bộ pin 13.8 kWh nhỏ hơn. Ngoài ra, phạm vi di chuyển kết hợp của Outlander PHEV mới còn được tăng thêm nhờ bình xăng lớn hơn.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn 2022-mitusbishi-outlander-phev-2.jpg

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 được trang bị bộ pin mới lớn hơn

Mitsubishi vẫn chưa tiết lộ con số chính xác về công suất và mô-men xoắn của hệ thống PHEV thế hệ mới hay động cơ xăng nhưng nó có thể là loại động cơ 2.4L 4 xi-lanh cho công suất tối đa 126 mã lực tương tự như Outlander PHEV phiên bản tiền nhiệm.

Trong khi đó, hãng xe Nhật cho biết động cơ điện ở cả trước và sau sẽ có công suất cao hơn 40%. Động cơ điện phía sau được tích hợp vào bộ điều khiển giúp giải phóng không gian cabin đồng thời cải thiện khả năng cách âm tốt hơn.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn 2022-mitsubishi-outlander-phev-3.jpg

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 có 7 chế độ lái 

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 có 7 chế độ lái là Normal (thông thường), Tarmac (đường nhựa), Gravel (đường sỏi), Snow (tuyết), Mud (bùn), Eco (Tiết kiệm) và chế độ Power giúp tối ưu khả năng tăng tốc.

Một nâng cấp quan trọng khác là hệ thống Super-All Wheel Control (S-AWC) được cải tiến nhằm quản lý sự phân bổ sức mạnh ở 2 trục, kết hợp với hệ thống điều khiển mô men xoắn mới Active Yaw Control (AYC) cho bánh sau. Nhờ các hệ thống mới và khung gầm cứng hơn của thế hệ mới được chia sẻ với Nissan X-Trail, Outlander PHEV mới có khả năng xử lý tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn 2022-mitusbishi-outlander-phev-3.jpg

Về thiết kế, có thể thấy thiết kế tổng thể của Outlander PHEV mới trông gần như giống hệt với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong, ngoại trừ huy hiệu đặc biệt trên cửa trước và cốp xe, cộng với việc bổ sung một cổng sạc. Ngay cả bộ la-zăng 20 inch cũng giống như bản sử dụng động cơ đốt trong (bản cao cấp) được ra mắt vào đầu năm 2021.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn 2022-mitsubishi-outlander-phev-2.jpg

Thiết kế tổng thể của Outlander PHEV mới trông gần như giống hệt với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong

Bên trong cabin, xe được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 9 inch với đồ họa hiển thị dành riêng cho bản PHEV. Mặc dù được bổ sung thêm bộ pin, Outlander điện khí hóa vẫn đạt tiêu chuẩn với ba hàng ghế.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn 2022-mitsubishi-outlander-phev-4.jpg

Nội thất hiện đại của Mitsubishi Outlander PHEV 2022

Về tính năng an toàn, xe được trang bị công nghệ hỗ trợ lái xe MI-PILOT kết hợp hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) và hỗ trợ giữ làn (LKA) có khả năng tự động điều chỉnh tốc độ xe theo giới hạn tốc độ trên đường hoặc thông tin từ hệ thống định vị (Navi-link). Nó cũng có thể tự động khởi động xe sau 30 giây dừng xe.

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 ra mắt: Mạnh mẽ hơn, an toàn hơn Mitsubishi Outlander PHEV 2023 lộ diện, chính thức ra mắt vào 28/10 2022-mitsubishi-outlander-phev-1-1.jpg

Mitsubishi Outlander PHEV 2022 được cung cấp đa dạng màu sơn ngoại thất

Hiện Mitsubishi Outlander PHEV 2022 vẫn chưa được công bố giá bán.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm