08:41  | 

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật?

Kia Sonet 2021 vừa chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 4 phiên bản, đi kèm giá bán từ 499-609 triệu đồng. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Toyota Raize sắp ra mắt người dùng Việt với giá bán vẫn chưa được công bố.

Trong khi Toyota Việt Nam hiện mới chỉ hé lộ thông tin về mẫu Toyota Raize một cách nhỏ giọt thì THACO đã đi trước một bước chi chính thức ra mắt Kia Sonet 2021 trong buổi giới thiệu một loạt mẫu xe mới diễn ra ngày 9/10.

Cụ thể, tại Việt Nam, Kia Sonet được phân phối với 4 phiên bản là Deluxe MT, Deluxe, Luxury và Premium, đi kèm giá bán lần lượt là 499, 539, 579 và 609 triệu đồng. Xe được lắp ráp trong nước và được định vị ở phân khúc SUV/Crossover hạng A, nằm dưới Seltos.

Trong khi đó, mẫu xe đối thủ Toyota Raize nhiều khả năng sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với giá bán chưa được công bố chính thức. Tuy nhiên, mẫu xe này hiện được nhiều nhân viên kinh doanh của Toyota chào bán trên mạng xã hội với giá dự kiến nhỉnh hơn 500 triệu đồng.

Phong cách thiết kế, trang bị ngoại thất

Về thiết kế ngoại thất, cả hai mẫu xe Kia Sonet và Toyota Raize đều là những mẫu SUV cỡ nhỏ năng động và hiện đại. Tuy nhiên, khi đặt cạnh nhau có thể thấy mẫu xe Hàn Quốc sở hữu ngoại hình trẻ trung hơn còn mẫu xe Nhật Bản gây ấn tượng về sự đĩnh đạc đặc trưng của hãng xe Toyota.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật? Ảnh thực tế Kia Sonet 2021 giá từ 499 triệu vừa ra mắt sonet-2021-6.jpg

Kia Sonet 2021 tại Việt Nam

Thiết kế tổng thể của của Kia Sonet giống như một phiên bản thu nhỏ của Sorento. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của Kia, đèn pha LED bóng bẩy, và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày có tạo hình giống như nhịp tim. Vẻ ngoài trẻ trung của Sonet còn được xác định bởi thiết kế và kết cấu cột C độc đáo, cửa kính hậu bo tròn, cụm đèn hậu LED cũng có kiểu dáng giống như nhịp tim, và bộ mâm xe hợp kim 16 inch cắt pha lê.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật? toyota-raize.jpg

Toyota Raize sắp ra mắt Việt Nam

Đối với Toyota Raize, mẫu xe này được ví như phiên bản cỡ nhỏ của Toyota RAV4. Xe cũng được trang bị đèn pha LED cùng cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn, cụm đèn hậu nổi khối LED tương tự những dòng xe của thương hiệu Nhật Bản gần đây. Xe được trang bị bộ la-zăng 17 inch.

Trang bị nội thất

Bên trong cabin, Kia Sonet bản cao cấp được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch đi kèm dàn âm thanh 6 loa, ghế ngồi bọc da, bệ tì tay, chìa khóa thông minh, đề nổ từ xa, cửa sổ trời, gương chiếu hậu chống chói tự động, ga tự động…

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật? Ảnh thực tế Kia Sonet 2021 giá từ 499 triệu vừa ra mắt sonet-2021-10.jpeg

Kia Sonet bản cao cấp được trang bị màn hình thông tin giải trí kích thước 10,25 inch 

Đối với Toyota Raize, những trang bị nội thất nổi bật của mẫu xe này có thể kể đến như khởi động bằng nút bấm, lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình 7 inch trên bảng đồng hồ đo, màn hình thông tin giải trí 9 inch đặt nổi, hỗ trợ đa dạng phương thức kết nối, điều hòa tự động…

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật? Toyota Raize 2021 đã về đại lý, giá dự kiến hơn 500 triệu Toyota Raize 2021 có thể ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11 toyota-raize-2.jpeg

Nội thất Toyota Raize

Động cơ và an toàn

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sonet 2021 được trang bị động cơ Smartstream, dung tích 1.5L, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực và mô men-xoắn cực đại 144 Nm, đi kèm hộp số MT 6 cấp hoặc CVT.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật? Ảnh thực tế Kia Sonet 2021 giá từ 499 triệu vừa ra mắt sonet-2021-4.jpg

 Kia Sonet 2021 được trang bị động cơ Smartstream, dung tích 1.5L

Các trang bị an toàn trên Sonet cũng khá đầy đủ với 6 túi khí, các hệ thống phanh ABS/EBD, hệ thống cân bằng điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, các cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, camera lùi và cảm biến áp suất lốp.

Trong khi đó, Toyota Raize tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L, sản sinh công suất thấp hơn là 98 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm, đi kèm hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động cầu trước, hứa hẹn sẽ rất tiết kiệm nhiên liệu.

So sánh Kia Sonet và Toyota Raize: Chọn mẫu SUV cỡ nhỏ Hàn hay Nhật? Toyota Việt Nam nhá hàng mẫu xe mới sắp ra mắt Toyota Raize 2021 đã về đại lý, giá dự kiến hơn 500 triệu toyota-raize-1.png

Toyota Raize tại Việt Nam sẽ được trang bị động cơ tăng áp 3 xi-lanh 1.0L

Các công nghệ an toàn trên Toyota Raize bao gồm 6 túi khí, hệ thống phanh ABS/EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảm biến trước/sau, camera lùi.

Kết luận

Nhìn chung, cả Kia Sonet và Toyota Raize đều là những lựa chọn xe gầm cao giá mềm phù hợp cho giới trẻ hoặc những người mua xe lần đầu. Toyota Raize hướng tới chinh phục những khách hàng thực dụng, đề cao yếu tố thương hiệu, nguồn gốc nhập khẩu, độ bền bỉ và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó, Kia Sonet phù hợp cho những khách hàng yêu thích khả năng vận hành và thích phong cách thiết kế trẻ trung đặc trưng của xe Hàn.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm