Chủ Nhật, 08/12/2024 | 06:57
13:57 |
Ảnh thực tế Mazda CX-50 2023: Phiên bản off-road của CX-5
Mazda CX-50 sở hữu kích thước tương tự như người anh em CX-5 nhưng sở hữu diện mạo hầm hố hơn, thiên về khả năng off-road, hướng tới chinh phục những người dùng đam mê các hoạt động dã ngoại.
Mazda CX-50 sẽ được sản xuất tại nhà máy liên doanh mới của Mazda và Toyota ở Huntsville, Alabama, Mỹ. Qúa trình sản xuất bắt đầu vào đầu năm 2022.
Mazda CX-50 2023
Tương tự như CX-5, CX-50 mới được trang bị động cơ 2.5L 4 xi-lanh của Mazda. Ban đầu, khách hàng sẽ chỉ được cung cấp một lựa chọn động cơ ở dạng hút khí tự nhiên hoặc tăng áp. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản hứa hẹn sẽ giới thiệu nhiều tùy chọn động cơ hybrid hơn trong thời gian tới.
Ở mẫu CX-5, động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Trong khi đó, động cơ Skyactiv-G 2.5 Turbo cho công suất đầu ra 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 434 Nm.
Theo nghiên cứu của Mazda, hầu hết các chuyến đi dã ngoại của người dùng phần lớn kết hợp hàng trăm dặm vận hành trên đường on-road và chỉ 10-20 dặm lái xe trên đường off-road. Vì vậy, Mazda quyết nỗ lực ra một mẫu SUV đạt được hiệu suất off-road tốt nhất mà không phải hy sinh khả năng vận hành on-road thông thường.
Xe được trang bị hệ dẫn động bốn bánh i-Activ tiêu chuẩn có tính năng chọn chế độ lái thông minh Mi-Drive, cho phép người dùng có thể điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện địa hình. Mazda liệt kê các chế độ lái cụ thể như Normal, Sport và Off-Road. Tuy nhiên, Mazda CX-50 không được cung cấp các chế độ lái địa hình riêng (như cát, sỏi, tuyết…) như các loại xe chuyên off-road khác bởi quá hình vận hành thực tế ít khi di chuyển chỉ trên 1 loại địa hình riêng biệt mà là sự kết hợp của nhiều loại địa hình khác nhau.
Ngoại thất của Mazda CX-50 vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế “Kodo” đặc trưng của thương hiệu nhưng được tinh chỉnh theo hơi hướng của dòng SUV việt dã hơn. Xe sử dụng nhiều chi tiết ốp nhựa màu đen, góp phần mang đến một diện mạo trông khỏe khoắn hơn.
Lưới tản nhiệt cũng có các điểm nhấn màu đen dày hơn và các hốc hút gió lớn hơn nằm ở hai bên của cản. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn màu sơn ngoại thất Zircon Sand cá tính rất phù hợp với vẻ ngoài hầm hố và chắc chắn hơn của CX-50.
Bên trong cabin, CX-50 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế tập trung vào người lái đặc trưng của Mazda và được hoàn thiện với các vật liệu chất lượng cao. Điểm nhấn đặc biệt của CX-50 là được trang bị ghế ngồi mang phong cách dã ngoại độc đáo mà bạn sẽ không tìm thấy ở những mẫu xe Mazda khác, đi kèm với cửa sổ trời toàn cảnh. Ngoài ra, Mazda cũng tinh chỉnh các ngăn chứa đồ để phù hợp hơn với nhu cầu của những người dùng đam mê các hoạt động khám phá ngoài trời.
Mazda hiện vẫn chưa công bố giá bán của CX-50 hoàn toàn mới. Xe sẽ được bán ra vào cuối năm sau.
Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)
Ý kiến đánh giá