13:35  | 

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt

Thiết kế thể thao độc đáo, nội thất sang trọng và đẳng cấp đi kèm giá bán từ hơn 3,2 tỷ đồng, dòng xe mui trần hạng sang BMW 4 Series Convertible 2021 đương nhiên không dành cho số đông. Thay vào đó, mẫu xe này hướng tới chinh phục những tín đồ yêu thích sự khác biệt của xe BMW.

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2013, BMW 4 Series lập tức gây ấn tượng lớn với công chúng nhờ phong cách thiết kế cá tính, độc đáo. Ở thế hệ mới nhất, 4 Series tiếp tục trở thành mẫu xe mơ ước của giới trẻ với kiểu dáng khác biệt nhấn mạnh vào yếu tố thể thao và thời trang.

Không lâu sau khi ra mắt thị trường toàn cầu vào tháng 3/2021, BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với 1 phiên bản 430i Convertible M Sport. Xe được sản xuất tại nhà máy Dingolfing – nhà máy lớn nhất của BMW tại Đức.

Với sự độc đáo trong thiết kế, cùng khả năng vận hành ấn tượng mang đến cho người lái những trải nghiệm vô cùng phấn khích, BMW 4 Series Convertible 2021 hứa hẹn sẽ chinh phục những khách hàng khó tính nhất muốn tìm kiếm một mẫu xe thể thao mui trần khác biệt để thể hiện cá tính riêng của mình.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-013.jpg

Phong cách thiết kế đột phá, thể thao và thời trang

BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới là mẫu xe mui trần với phong cách thể thao độc nhất từ BMW. Xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới mang đến một diện mạo độc đáo, thể thao và thời trang. Tổng quan thiết kế của chiếc xe trông cũng bề thế hơn nhờ được gia tăng kích thước đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm.

Thêm vào đó, BMW 4 Series Convertible 2021 cũng là chiếc xe có thiết kế khác biệt nhất so với các mẫu xe BMW còn lại tại Việt Nam. Điều này được thể hiện rõ nhất ở thiết kế phần đầu xe. Thay vì sở hữu cụm lưới tản nhiệt hình quả thận kép thanh mảnh như người anh em 3-Series, 4 Series mới giờ đây được trang bị cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn được thiết kế theo phương thẳng đứng, kéo dài từ phần đầu xe xuống sát cản trước.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-08.jpg

Cách tạo hình táo bạo này nhấn mạnh sự độc đáo và mạnh mẽ cho phần đầu xe, dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn. Theo hãng xe Đức, thiết kế lưới tản nhiệt mới được lấy cảm hứng từ mẫu xe BMW 328 sản xuất từ năm 1936, là một trong những điểm nhấn giúp tôn vinh giá trị lịch sử của mẫu xe cũng như thương hiệu.

Bên cạnh lưới tản nhiệt cỡ lớn nổi bật, các khe hút gió phía trước cũng được thiết kế lớn với những đường viền màu đen bóng - vốn là một trong những điểm đặc trưng dễ nhận diện của gói trang bị M Sport. Cụm đèn pha vẫn sở hữu thiết kế “iconic” đặc trưng nhưng được thay đổi góc cạnh, sắc nét hơn. Đặc biệt, xe được trang bị tiêu chuẩn công nghệ đèn pha BMW Laserlight – công nghệ chiếu sáng hiện đại nhất hiện nay trong ngành công nghiệp ô tô.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-039.jpg

Hệ thống đèn Laserlight sở hữu chức năng vào cua thích ứng với khả năng chiếu sáng thay đổi theo hành trình được tối ưu hóa cho việc lái xe trong đô thị và xa lộ. Ở tốc độ trên 60 km/h, công nghệ BMW Laserlight siêu sáng sẽ giúp gia tăng phạm vi chùm sáng lên đến 550 mét. Bên cạnh đó, những đường viền màu xanh lam đặc trưng của công nghệ BMW Laserlight góp phần tạo nên điểm nhấn hấp dẫn và cao cấp ở phần đầu xe.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-030.jpg

Những đường gân trang trí dọc thân xe kết hợp với bộ mâm thể thao M18 inch 5 chấu kép nổi bật giúp gia tăng nét thể thao cho chiếc mui trần độc đáo khi nhìn từ hai bên hông. Vòng ra phía sau, xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh, thiết kế 3D tối màu một cách tinh tế. Ở cản dưới tích hợp hệ thống ống xả kép thể thao.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-02.jpg

Điểm nổi bật tiếp theo của BMW 4 Series Convertible là thiết kế mui mềm được cải tiến, có thể đóng mở chỉ trong vòng 18 giây bằng một nút bấm, ngay cả khi xe đang di chuyển với tốc độ lên đến 50 km/h. Bộ mui mềm này được BMW nghiên cứu rất kỹ lưỡng, sử dụng các vật liệu chịu nhiệt và chịu lực cao, vừa đáp ứng các tiêu chí về thẩm mỹ với thiết kế thời trang hơn, đồng thời cho chất lượng chống va đập và cách âm tốt hơn. Ngoài ra, thiết kế mui mềm khiến BMW 4 Series Convertible nhẹ hơn đến 40% so với thiết kế mui cứng của thế hệ 4 Series trước giúp hạ thấp trọng tâm xe và đem lại trải nghiệm cầm lái hoàn hảo hơn.

Nội thất thể thao, sang trọng và đẳng cấp

Di chuyển vào khoang cabin, người dùng dễ dàng bị chinh phục bởi một không gian đậm chất thể thao cùng sự sang trọng đặc trưng của BMW với rất nhiều trang bị hiện đại. Trong đó, gói M Sport xuất hiện như một điểm nhấn nội thất độc đáo trên 4 Series Convertible mới. Các trang bị M Sport trên xe bao gồm ghế ngồi thể thao bọc da Vernasca cao cấp có chức năng chỉnh điện và nhớ vị trí ghế trước, dây đai an toàn M Sport, vô lăng thể thao M bọc da, ngay cả phần nẹp bệ cửa khi bước vào xe cũng có logo M Sport nổi bật.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-031.jpg

Bên cạnh việc đắm mình vào một khoang lái đậm chất thể thao, người dùng dễ dàng tận hưởng sự cao cấp, sang trọng trên 4 Series mui trần mới ngay khi chạm vào bất cứ bề mặt nội thất nào nhờ việc sử dụng những hàng loạt vật liệu chất lượng cao. Mặt táp-lô bọc da Sensatec, bề mặt nội thất được ốp nhôm Tetragon với viền chrome bóng bẩy rất bắt mắt, nút bấm mạ kim loại ở phần cửa xe… tất cả góp phần mang đến cảm giác sang trọng và đẳng cấp đúng chất xe BMW.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-026.jpg

Một trong những tính năng độc đáo trên 4 Series Convertible mới cho thấy mức độ chiều chuộng khách hàng của hãng xe Đức chính là chức năng làm ấm cổ được tích hợp ở khu vực tựa đầu cho hàng ghế trước, mang lại cảm giác thoải mái tối đa cho người lái khi xe đang ở chế độ hạ mui. Tính năng này rất phù hợp với điều kiện thời tiết mùa đông ở Việt Nam. Bên cạnh đó, xe cũng được cung cấp tấm chắn ngăn gió lùa ở hàng ghế sau giúp mang lại cảm giác thư thái cho hành khách trên xe.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-024.jpg

Ngoài ra, các trang bị nội thất khác trên xe cũng rất ấn tượng. Xe được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số cỡ lớn 12.3 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 10.25 inch, hoạt động dựa trên hệ điều hành BMW 7.0 mới. Người lái có thể sử dụng bộ điều khiển iDrive hoặc các nút đa chức năng trên vô lăng để tùy chỉnh tiện ích trên xe. Ngoài ra, xe cũng được sở hữu tính năng điều khiển bằng giọng nói thông minh BMW Intelligent Voice Control, giúp người lái dễ dàng tương tác, tra cứu thông tin.

BMW 4 Series Convertible hoàn toàn mới trang bị đa dạng cổng kết nối trên xe như cổng sạc điện thoại, cổng kết nối USB và nổi bật nhất là khả năng tương thích với điện thoại thông minh qua kết nối Apple Carplay và Android Auto không dây tiện lợi. Hệ thống giải trí trên 4 Series Convertible cũng rất đẳng cấp với dàn âm thanh vòm Harman Kardon tiêu chuẩn đi kèm với 12 loa và bộ khuếch đại 7 kênh kỹ thuật số cung cấp công suất âm thanh 408 watt, mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh vô cùng sống động.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-025.jpg

Khả năng vận hành ấn tượng

Cung cấp sức mạnh cho BMW 4 Series Convertible mới tại Việt Nam là động cơ BMW TwinPower Turbo I4 dung tích 2 lít, sản sinh công suất tối đa 258 mã lực, mô-men xoắn cực đại 400 Nm, kết hợp số tự động Steptronic Sport 8 cấp nổi tiếng với khả năng chuyển số nhanh, mượt mà, đi kèm với lẫy chuyển số trên vô lăng.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-016.jpg

Đáng chú ý, mô-men xoắn cực đại 400 Nm của xe đạt được ở vòng tua máy rất sớm từ 1.550 vòng/phút và sẽ kéo dài cho đến 4.400 vòng/phút. Như vậy, chiếc xe sẽ đảm bảo cho chúng ta có được một lực kéo ấn tượng ngay từ những nước ga đầu tiên, đồng thời duy trì mô-men xoắn cao trong dải vòng tua rộng. Đây chính là điều mang lại chất thể thao thú vị cho chiếc 4 Series Convertible.

Bên cạnh khối động cơ mạnh mẽ, BMW 4 Series Convertible mới còn được tối ưu kích thước và trọng lượng thân xe giúp xe vận hành linh hoạt hơn. Trọng tâm thấp hơn, trọng lượng nhẹ hơn mà vẫn duy trì được phân bổ trọng lượng trước sau 50:50 mang đến cho xe khả năng xử lý nhanh nhẹn và chính xác. Đặc biệt, khi vào cua, xe vận hành cân bằng và ổn định, không bị mất lái và văng đuôi, mang đến cho người lái cảm giác lái phấn khích và tự tin hơn.

BMW 4 Series Convertible 2021: Đẳng cấp và khác biệt bmw-430i-09.jpg

Xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống treo thích ứng Adaptive M có khả năng điều chỉnh độ cứng/mềm của hệ thống treo theo các chế độ lái. Hệ thống phanh thể thao M Sport với kẹp phanh màu xanh bắt mắt, cho quãng đường phanh ngắn hơn, hạn chế phai lực phanh sau hành trình dài, mang đến cảm giác phanh chắc chắn, an toàn hơn. 

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống lái biến thiên thể thao cùng hàng loạt các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến. Có thể kể đến như tính năng BMW Head-Up Display có thể hiển thị đến 70% thông tin liên quan đến lái xe trong tầm nhìn của người lái. Bên cạnh đó là hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 độ, bao gồm tính năng lùi xe Reversing Assistant cho khả năng tự động lùi xe lên đến 50m theo quãng đường di chuyển cuối cùng của xe ở tốc độ dưới 35 km/h.

Tại Việt Nam, BMW 4 Series Convertible hiện không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong phân khúc xe mui trần cỡ nhỏ. Với giá bán từ 3,219 tỷ đồng, BMW 4 Series Convertible mới đương nhiên không dành cho số đông mà hướng tới chinh phục những khách hàng trẻ, giàu có muốn thoát khỏi những quy chuẩn truyền thống cứng nhắc để trở nên độc nhất và khác biệt, thoải mái thể hiện cái tôi cá nhân.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm