09:32  | 

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay

Phiên bản sản xuất của BMW XM Concept sẽ được giới thiệu vào năm sau, dự kiến sẽ sản xuất giới hạn đi kèm giá bán khoảng 150.000 USD.

Năm 1978, BMW ra mắt mẫu M đầu tiên của mình với tên gọi M1. Đây cũng là chiếc xe có động cơ đặt giữa đầu tiên của nhà sản xuất xứ Bavaria, sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng 3.5 lít với công suất mạnh mẽ vào thời điểm đó là 274 mã lực và mô-men xoắn 329 Nm. Hơn 40 năm sau, BMW sẽ tiếp tục giới thiệu một mẫu xe M đặc biệt nữa trước tiên dưới dạng concept XM.

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm-exterior12.jpeg

BMW XM Concept.

Phiên bản sản xuất của BMW XM Concept dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau, sẽ giới hạn số lượng xe được sản xuất đi kèm giá bán được cho là khoảng 150.000 USD. XM là một chiếc SUV plug-in hybrid cỡ lớn, động cơ V8 mạnh mẽ với công suất cực đại 750 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên đến 1.000 Nm.

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm-exterior13.jpeg

Về lý thuyết, XM có thể di chuyển quãng đường khoảng 48 km chỉ bằng năng lượng pin với sự trợ giúp từ hệ thống truyền động M Hybrid mới được phát triển. BMW chưa công bố các thông số về động cơ như dung tích xi-lanh, dung lượng pin, khả năng tăng tốc hay tốc độ tối đa có thể đạt được của xe.

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm-exterior14.jpeg

XM Concept là chiếc BMW có cụm lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay.

Về phong cách, Concept XM trông không giống bất kỳ chiếc BMW nào mà chúng ta từng thấy, nổi bật bởi hai cụm lưới tản nhiệt hình quả thận lớn ở phần đầu xe. Đây là một trong những tấm lưới tản nhiệt hình quả thận lớn nhất trên BMW cho đến nay, dù là concept hay không. Các khung lưới tản nhiệt ngoại cỡ có viền xung quanh được chiếu sáng tạo sự độc đáo vào ban đêm, với đèn pha LED mảnh được chia thành hai mô-đun riêng biệt ở hai bên.

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm-exterior15.jpeg

Phần đuôi thiết kế lạ mắt của XM Concept.

Bánh xe lớn 14 chấu, 23 inch tô điểm 2 bên và cũng là loại bánh có kích thước lớn nhất trên bất kỳ chiếc BMW nào xuất hiện trước đó. Đèn hậu LED siêu mỏng kéo dài từ mép của nắp cốp và vòng lên chắn bùn sau, trong khi kính sau có thiết kế hình nêm độc đáo trang trí bằng Logo BMW được khắc vào mỗi góc của kính - một sự gợi nhắc tinh tế cho cặp huy hiệu xuất hiện trên M1. Ống xả cũng là một chi tiết rất đáng chú ý trên concept XM.

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm-interior17.jpeg

Khoang cabin xe.

Khoang lái tập trung vào người lái kết hợp da nâu kiểu cổ điển với các điểm nhấn bằng đồng và sợi carbon. XM Concept được trang bị phiên bản mới nhất của iDrive 8 với một giao diện cong lớn, trông đẹp hơn bao giờ hết. Hàng ghế thứ hai tạo ra trải nghiệm giống như một phòng chờ cho hai hành khách phía sau với ghế băng bọc nhung màu xanh lam, đường chỉ khâu kim cương.

Trần xe có cấu trúc lăng kính ba chiều độc đáo được chiếu sáng hoàn toàn, tạo ra màn trình diễn ánh sáng bên trong khi kết hợp với đèn LED xung quanh, phát sáng ở cả ba màu của BMW M. Đó là những gì BMW chai sẻ về mẫu Concept XM hoàn toàn mới dự kiến sẽ có bản sản xuất vào năm sau.

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm11.jpeg

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm0.jpeg

BMW XM Concept ra mắt sở hữu lưới tản nhiệt lớn nhất từ trước đến nay bmw-concept-xm-interior3.jpeg

Không gian hàng ghế thứ 2.

Hoàng Huy (Forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm