Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực

Được đúc rút từ kinh nghiệm hàng chục năm giành chiến thắng trong giải đua thế giới Enduro, Husqvarna 701 Enduro là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất cao cùng phong cách đặc trưng của hãng xe Thụy Điển.

Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (2).jpg
Husqvarna 701 Enduro được thừa hưởng những tố chất đặc trưng của mẫu xe đã nhiều lần đạt những giải đua Enduro trên thế giới.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (15).jpg
Bên cạnh kinh nghiệm sản xuất mô-tô trong vòng hơn một thế kỷ, vị trí hàng đầu của Husqvarna với dòng xe Enduro đã được khẳng định bằng những chiến thắng tại nhiều giải đua thế giới trong hàng chục năm. Và đại diện là mẫu xe 701 Enduro, sở hữu cỗ máy hiệu suất cao cùng phong cách thiết kế hiện đại.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (12).jpg
Dù khả năng off-road của 701 Enduro là không phải bàn cãi, sẽ là thiếu sót nếu bỏ qua khả năng on-road mượt mà của xe cùng hàng loạt trang bị hiện đại như: Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh Quickshift 2 chiều, phanh trước Brembo Monoblock 4 Piston, phanh sau Brembo 1 Piston và các công nghệ hỗ trợ vận hành (Cornering ABS, Off-road ABS, Motor Traction Control,…).
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (9).jpg
Chiếc 701 Enduro được trang bị hai chế độ lái – Đường phố (Sporty) và đường off-road (Enduro), cùng hệ thống chuyển số dễ dàng (Easy Shift), tự tin làm chủ và trải nghiệm theo cách mà bạn muốn.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (8).jpg
Hệ thống đèn pha mới cùng với bảng đồng hồ LCD nay đã được tích hợp thêm báo tua máy và báo cấp số trên Husqvarna 701 Enduro.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (10).jpg
Một điểm khác biệt nữa đó là hệ thống phuộc của 701 Supermoto là loại WP Apex trong khi 701 Enduro là WP XACT. Đối với phiên bản 2021, Husqvarna 701 được giới thiệu màu trắng với các chi tiết màu vàng và xanh lam.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (20).jpg
Husqvarna 701 Enduro sử dụng chung nền tảng tới từ hãng mẹ KTM, là một trong những mẫu xe thương mại mang trong mình khối động cơ có dung tích lớn nhất hiện nay. Tuy nhiên, so với KTM, xe cào cào của Husqvarna đặc biệt hơn bởi thiết kế tối giản đậm chất Bắc Âu.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (11).jpg
Husqvarna 701 Enduro có dung tích bình xăng 13 lít được đặt ở phía sau.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (6).jpg
Mặc dù hiệu suất của động cơ không có gì thay đổi nhưng hệ thống ống xả và một số chi tiết bên trong xe đã có vài điều chỉnh nhỏ để Husqvarna 701 Enduro đảm bảo tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (14).jpg
Husqvarna 701 Enduro được trang bị vành căm trước có đường kính 21 inch ở phía trước và 18 inch ở sau, cả hai đi cùng cặp lốp gai.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (13).jpg
Husqvarna 701 Enduro phiên bản năm 2021 sở hữu những công nghệ điện tử thế hệ mới nhất như hệ thống kiểm soát lực kéo biến thiên theo độ nghiêng của thân xe cùng phanh ABS biến thiên theo cua.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (18).jpg
Tương tự 701 Supermoto, Husqvarna 701 Enduro phiên bản năm 2021 vẫn không được thay đổi về động cơ và thiết kế. Cả hai được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 74 mã lực và mô-men xoắn cực đại 73,5 Nm.
Cận cảnh “cào cào” Husqvarna 701 Enduro, mạnh 74 mã lực Husqvarna Enduro 701 (4).jpg
Hệ thống phanh trước trên chiếc Husqvarna 701 Enduro là Brembo 2 piston thế hệ mới đi kèm với đĩa 320 mm và phanh sau là Brembo PF34 1 piston. Có thể tắt hoàn toàn được hệ thống phanh ABS.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)