08:56  | 

Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam

Sportster S là thế hệ tiếp theo của dòng sản phẩm Sportster được kết hợp giữa sức mạnh không giới hạn và công nghệ hiện đại, hứa hẹn sẽ viết tiếp một chương lịch sử mới cho Harley-Davidson với khối động cơ Revolution Max 1250 V-Twin mang đến sức mạnh 121 mã lực.

Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (4).jpg
“Tân binh” Harley-Davidson Sportster S đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam gồm 3 màu Vivid Black, Midnight Crimson và màu Stone Washed White Pearl. Xe có giá bán từ 589 triệu đồng.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (13).jpg
Vào tháng 7/2018, Harley-Davidson trình làng chiếc 1250 Custom, một mẫu concept mà nhiều người tin rằng sẽ thay thế cho nền tảng Sportster trước đây. Sau gần 3 năm, cuối cùng cũng hiện thực hoá những phỏng đoán đó bằng cách nâng cấp và cho ra đời chiếc Sportster S thế hệ mới nhất.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (6).jpg
Sportster mang ý nghĩa “vận động viên thể thao”, một chiếc mô tô thể thao bặm trợn đúng với ý nghĩa tên gọi của nó. Dòng sản phẩm Sportster của Harley-Davidson được tung ra thị trường từ năm 1957.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (21).jpg
Harley-Davidson Sportster S là mẫu xe thứ hai được trang bị động cơ Revolution Max 1250 sau mẫu Adventure Pan America 1250 Special. Ngoại hình xe được pha trộn hài hoà giữa những nét cổ điển và hiện đại, bên cạnh đó là nhiều công nghệ hiện đại được hãng trang bị.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (5).jpg
Phong cách thiết kế bình xăng, đuôi xe và vị trí ống xả đặt cao lấy cảm hứng từ mẫu Harley-Davidson XR750 Flat-Tracker trước đây. Cụm đèn pha LED cực ngầu mang nhiều nét tương đồng với mẫu Softail Fat Bob hiện tại.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (11).jpg
Động cơ Revolution Max 1250 hoàn toàn mới được xem là chương tiếp theo của thời đại V-Twins huyền thoại. Revolution Max là khối động cơ làm mát bằng chất lỏng với bộ điều khiển van biến thiên cung cấp mô-men xoắn và dải công suất ngay lập tức để tối đa hóa khả năng kiểm soát của người lái.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (19).jpg
Bên cạnh đó, xe được trang bị thêm hệ thống Cruise Control và hệ thống đo lường quán tính IMU hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (1).jpg
Toàn bộ thông tin đều hiển thị trên bảng đồng hồ tròn TFT kích thước 4 inch có thể kết nối với điện thoại thông minh và tai nghe mũ bảo hiểm thông qua Bluetooth. Ngoài ra còn một vài tiện ích khác như hệ thống sưởi và cổng sạc USB-C.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (18).jpg
Các trang bị điện tử trên xe gồm bướm ga điện tử với 4 chế độ lái Rain, Road, Sport và hai chế độ tùy chỉnh riêng (Custom Mode) để phù hợp với cách chạy của từng người.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (14).jpg
Động cơ Revolution Max 1250 làm mát bằng chất lỏng nổi tiếng của Harley-Davidson mang dòng xe Sportster sang một thế hệ mới. Có 8 van biến thiên với dung tích 1.252cc, tạo ra công suất tối đa 121 mã lực và mô-men xoắn cực đại 125 Nm.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (15).jpg
Bên cạnh đó, tương tự như trên mẫu xe địa hình cũng vừa được ra mắt là Pan America, Sportster cũng có tính năng điều chỉnh van biến thiên và bộ nâng tự điều chỉnh.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (10).jpg
Để giảm trọng lượng cho Sportster S một phần của khối động cơ đóng vai trò làm khung xe tương tự như trên mẫu Adventure Pan America 1250 Special. Do đó trọng lượng của mẫu xe này không quá lớn so với ngoại hình của nó, chỉ 228 kg.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (16).jpg
Bộ mâm nhôm đúc nhẹ với 5 chấu kép, kích thước 17 inch phía trước và 16 inch phía sau đi kèm cặp lốp bánh béo 160/70 và 180/70. Hệ thống phanh gồm heo trước Brembo Monoblock 4 piston, đĩa đơn 320 mm còn đĩa sau 260 mm với phanh Brembo 2 piston.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (7).jpg
Harley-Davidson Sportster S có hệ thống khung dạng ống thép được thiết kế riêng, cải thiện độ cứng và khả năng xử lý của xe, đồng thời cũng làm trọng tâm xe thấp hơn. Chiều cao yên xe của Sportster S là 751 mm và bình xăng 12 lít.
Cận cảnh Harley-Davidson Sportster S giá từ 589 triệu đồng tại Việt Nam Harley-Davidson Sportster S (8).jpg
Gắp sau thiết kế dạng thép ống có thêm các thanh giằng gia cố giúp tăng thêm độ vững chắc, giảm xóc sau bình dầu Showa Piggyback hoàn toàn có thể điều chỉnh chỉnh, trong khi phuộc trước USD của Showa đường kính 43 mm cũng có thể tùy chỉnh được.

Thành Nhơn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm