15:35  | 

Khách hàng nói gì về Honda CR-V?

Thế mạnh về sự bền bỉ của xe Honda, cả ở xe máy lẫn ôtô dường như trở thành giá trị bất biến. Nhưng xu hướng mua sắm của người tiêu dùng ngày càng hiện đại buộc hãng Nhật cần tạo cho mình những vũ khí mới. Một trong số đó là công nghệ an toàn. 

CR-V là mẫu xe đầu tiên của Honda được trang bị gói công nghệ an toàn Honda Sensing. Hệ thống an toàn này sử dụng tín hiệu được thu thập từ radar với các tính năng: phanh giảm thiểu va chạm, đèn pha thích ứng tự động chuyển giữa chiếu gần và chiếu xa. Bên cạnh đó là chức năng kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo chệch làn, hỗ trợ giữ làn, camera quan sát làn đường LaneWatch giúp tài xế cải thiện tầm nhìn phía ghế phụ, tránh rơi vào vùng điểm mù. Ngoài ra xe còn có công nghệ quen thuộc là cảnh báo buồn ngủ và hỗ trợ quan sát làn đường Honda LaneWatch.

Honda CR-V hiện có 4 phiên bản, giá 998-1.138 triệu đồng và đều có gói công nghệ Honda Sensing. Đây là mẫu CUV phổ thông hiếm hoi trong phân khúc với tầm giá một tỷ đồng có yếu tố tiện nghi an toàn được tiêu chuẩn hoá. Honda luôn muốn hướng đến hai giá trị mang tính đại chúng: niềm vui cầm lái, an toàn trong mỗi chuyến đi. 

Khách hàng nói gì về Honda CR-V? honda-crv.jpeg

“Chiếc xe đã cứu tôi một bàn thua”, Hoàng Minh, một doanh nhân trẻ trong ngành đồ uống, thức ăn nhanh tại TP HCM nói. “Vô-lăng rung lên, tiếp bíp cảnh báo kêu từng nhịp, tôi giật mình choàng tỉnh, tay có cảm giác như ai đó kéo vô-lăng để xe trở lại làn cũ”. 

Anh Minh kể về trải nghiệm toát mồ hôi khi lái xe từ Đà Lạt về TP HCM trong đêm muộn. Chút lơ đễnh khi cơn buồn ngủ ập đến, xe lúc đó chạy hơn 80 km trên cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây và có dấu hiệu lệch làn. “Công nghệ không thay được con người nhưng trong trường hợp này, chức năng phát hiện xe đi lệch làn không xi-nhan, tự động xoay vô-lăng đưa xe về làn an toàn của Honda CR-V rất đáng tiền”, anh Minh nói. 

Triết lý của Honda thực tế đã phát huy hiệu quả khi tiếp cận khách hàng Việt Nam bởi doanh số luôn ở top bán chạy nhất. Theo thời gian, khách Việt trở nên khó tính hơn khi lựa chọn ôtô. Đã qua thời ăn chắc, mặc bền, ôtô giờ đây không những lái hay mà còn tiện nghi, an toàn. 

“Khách hàng Honda cũng đặc thù hơn những hãng khác”, quản lý một showroom Honda ở TP HCM đánh giá. “Họ coi trọng tiện nghi cho các thành viên đi cùng, vì thế cấu hình 7 chỗ, công nghệ an toàn là những thứ được quan tâm trước tiên. Khách mua Honda thường là khách gia đình và rất trung thành với thương hiệu Nhật này”. 

Giảm dung tích động cơ, hướng đến giảm tiêu hao nhiên liệu và khí thải ra môi trường hiện là xu hướng trên toàn cầu. Trong số các đối thủ Nhật, Honda CR-V là cái tên duy nhất lắp động cơ tăng áp, loại 1,5 lít công suất 188 mã lực, mạnh hàng đầu phân khúc. Động cơ này cho sức mạnh tương đương loại 2,4 lít hút khí tự nhiên nhưng mức tiêu hao nhiên liệu như động cơ 1,5 lít thông thường. 

Honda lắp hộp số CVT cho mẫu crossover 7 chỗ, đem đến cảm giác lái mượt mà khi đi phố. Lẫy chuyển số sau vô-lăng của CR-V đem đến những cú thốc ga, vượt xe phấn khích hơn, một tinh thần thể thao vốn là DNA của hãng xe Nhật. 

Bên cạnh sức hút lớn nhờ tiện nghi và công nghệ an toàn, doanh số Honda CR-V tăng mạnh về cuối năm nhờ việc các chương trình ưu đãi lớn. Nhiều khách hàng cho biết, bây giờ là thời điểm vàng để sở hữu Honda CR-V khi hãng và đại lý giảm giá sâu và tặng phụ kiện với tổng giá trị hơn 100 triệu đồng. Chưa kể dự thảo ưu đãi lệ phí trước bạ dành cho xe lắp ráp CKD, nếu được thông qua trong thời gian tới, việc sở hữu Honda CR-V càng là một món hời cho người tiêu dùng.

Anh Quân (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm