08:03  | 

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021

Kia đã chính thức giới thiệu mẫu EV9 Concept tại Los Angeles Auto Show 2021. Chiếc SUV ba hàng ghế này là phiên bản xem trước của mô hình sản xuất sẽ được phát triển dựa trên nền tảng Electric Global Modular Platform (E-GMP) của tập đoàn Hàn Quốc và chia sẻ nhiều điểm chung với Hyundai SEVEN concept.

Phát biểu tại Los Angeles Auto Show 2021 đang diễn ra tại Mỹ, ông Karim Habib, Phó Chủ tịch Cấp cao kiêm Giám đốc Trung tâm Thiết kế Toàn cầu của Kia cho biết: “Kia Concept EV9 là một dấu ấn quan trọng nữa của chúng tôi trong một hành trình đáng kinh ngạc kể từ đầu năm. Mẫu xe này thể hiện rõ ý định của chúng tôi – trở thành một công ty dẫn đầu toàn cầu về các giải pháp di chuyển bền vững. Hôm nay, chúng tôi tự hào giới thiệu với người dùng thế giới về mẫu SUV concept chạy điện mới của chúng tôi, kết hợp hệ thống truyền động không khí thải tiên tiến, thiết kế ngoại thất ấn tượng và không gian nội thất dựa trên những công nghệ hiện đại, sáng tạo”.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev31.jpg

Kia EV9 Concept

Hiện Kia vẫn chưa công bố các thông số kỹ thuật đầy đủ của EV9 Concept, nhưng với EV9, hãng xe Hàn Quốc đang muốn cho cả thế giới thấy thiết kế tương lai của họ sẽ trông như thế nào. Mặc dù chưa có thông tin về bộ pin nhưng mẫu xe concept này được cho là có phạm vi di chuyển lên đến 482 km cho một lần sạc đầy. Mẫu xe này cũng được tích hợp công nghệ sạc cực nhanh thế hệ mới của Kia, giúp EV9 Concept có thể sạc từ 10-80% trong vòng chưa đầy 30 phút.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev33.jpg

Thông tin về hệ dẫn động cũng rất ít, mặc dù chúng ta biết rằng nền tảng E-GMP được thiết kế cho cả cấu hình dẫn động cầu sau và tất cả các bánh.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev34.jpg

Về các số đo, Kia EV9 Concept có chiều dài 4.930 mm, rộng 2.055 mm, cao 1.790 mm và có chiều dài cơ sở 3.100 mm, tức ngắn hơn 70 mm so với Telluride nhưng rộng hơn 65 mm và chiều dài cơ sở nhỉnh hơn 200 mm so với mẫu SUV full-size sử dụng động cơ đốt trong.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev41.jpg

Về thiết kế tổng thể, có thể thấy Kia EV9 Concept có kiểu dáng góc cạnh hơn so với EV6, với những bề mặt kiểu hình khối, vòm bánh xe thiết kế trông rất cơ bắp tạo nên ấn tượng khỏe khoắn, mạnh mẽ cho chiếc xe điện này. Kia EV9 Concept được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Kia “Opposites United”, hướng tới chinh phục những khách hàng năng động, thích những chuyến đi dã ngoại, khám phá ngoài trời.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev3.jpg

Phần đầu xe nổi bật với đèn pha mang phong cách pixel kết hợp với dải đèn LED hình chữ L rất ấn tượng. Đây là một phần định dạng cho “Mặt hổ số hóa” của Kia EV9 Concept – một cách thể hiện bản sắc “lưới tản nhiệt mũi hổ” đặc trưng của Kia trong kỷ nguyên xe điện hóa. Tương tự như các mẫu xe khác trong dòng xe điện của Kia, EV9 sử dụng “hệ thống camera giám sát thế hệ tiếp theo” thay cho gương chiếu hậu truyền thống.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev20.jpg

Di chuyển vào bên trong, khoang cabin được thiết kế tối giản với cụm đồng hồ kỹ thuật và màn hình thông tin giải trí nối liền với nhau có kích thước 27 inch. Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh và vô lăng với thiết kế khá lạ mắt.

Đáng chú ý, nội thất của Kia EV9 Concept có khả năng biến đổi rất linh hoạt. Khi xe di chuyển, EV9 Concept áp dụng cách bố trí chỗ ngồi truyền thống - nghĩa là cả ba hàng đều quay mặt về phía trước. Tuy nhiên, khi không di chuyển, ở chế độ tạm dừng “Pause Mode” hàng ghế đầu tiên và thứ ba có thể bố trí đối diện nhau trong khi hàng ghế thứ hai gập xuống chuyển thành chiếc bàn, tạo nên một không gian để trò chuyện rất ấm cúng.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev38.jpg

Nếu lựa chọn chế độ “Enjoy Mode”, tất cả 3 hàng ghế đều có thể xoay về phía sau và cửa hậu mở ra, cho phép người dùng cùng nhau ngắm nhìn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời.

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev23.jpg

Kia EV9 Concept chính thức ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2021 kia-ev9-concept-ev24.jpg

Sự tập trung vào tính bền vững của Kia được thể hiện thông qua việc thiết kế lấy cảm hứng từ “Yếu tố nước” (Water Element) nghĩa là màu sắc của EV9 Concept  được lấy cảm hứng từ các đặc điểm liên quan đến sự thanh thản, điềm tĩnh và an lành. Lưới tái chế được sử dụng để chế tạo sàn xe, vải bọc ghế ngồi được làm từ chai nhựa tái chế và sợi len tái chế. Ngoài ra, chất liệu giả da cũng được sử dụng trong toàn bộ không gian nội thất.

EV9 sẽ được phát triển thành chiếc SUV điện đầu bảng của Kia. Mẫu xe ba hàng ghế này dự kiến sẽ có mặt trên thị trường cùng thời điểm với Hyundai Ioniq 7 dưới dạng phiên bản 2024.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm