10:01  | 

Lexus sắp tung ra một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dựa trên Toyota Aygo X?

Tháng trước, Toyota vừa ra mắt mẫu crossover đô thị Aygo X mới, được định vị nằm dưới Yaris Cross, dành riêng cho thị trường châu Âu. Theo báo cáo của trang Best Car Web (Nhật Bản), Lexus cũng có thể đang phát triển một mẫu xe đô thị riêng dành cho cả thị trường châu Âu và Nhật Bản, được lấy cảm hứng từ mẫu concept LF-SA 2015.

Đã gần 7 năm kể từ khi Lexus công bố mẫu LF-SA (Lexus Future Small Adventurer) tại Triển lãm Geneva Motor Show 2015, nhưng đến nay mẫu xe này vẫn chưa được đưa vào sản xuất. Mẫu concept 2+2 này có chiều dài 3.450 mm, ngắn hơn đáng kể so với mẫu Aygo X với chiều dài 3.700 mm.

Lexus sắp tung ra một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dựa trên Toyota Aygo X? f9b74bc0-lexus-lf-sa-concept-2.jpg

Lexus LF-SA concept

Ngay cả khi được đưa vào sản xuất, nhiều đặc điểm thiết kế của LF-SA sẽ cần được giảm bớt nhằm mang đến một diện mạo gọn gàng, mạch lạc hơn, cũng như để phù hợp với thực tế hơn. Dựa vào mẫu Aygo X, chiếc SUV cỡ nhỏ của Lexus có thể được trang bị mâm xe 18 inch và được gia tăng khoảng sáng gầm xe. Mẫu xe của Lexus có thể có thiết kế thân xe khác biệt nhằm phân biệt với người anh em giá cả phải chăng hơn.

Lexus sắp tung ra một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dựa trên Toyota Aygo X? 5da9207b-lexus-lf-sa-concept-1.jpg

Aygo X được phát triển dựa trên phiên bản rút gọn của nền tảng GA-B, cũng được sử dụng cho Yaris và Yaris Cross. Mẫu SUV đô thị này được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.0L 3 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 71 mã lực.

Lexus sắp tung ra một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dựa trên Toyota Aygo X? 60083f8c-lexus-lf-sa-concept-4.jpg

Toyota đã xác nhận rằng họ sẽ không điện khí hóa Aygo X. Tuy nhiên, để tạo ra một mẫu SUV cỡ nhỏ cao cấp hơn, Lexus có thể mượn hệ thống truyền động 1.5L hybrid từ Yaris/Yaris Cross, cho công suất tối đa 114 mã lực hoặc động cơ xăng 1.5L VVT-I, sản sinh công suất tối đa 123 mã lực.

Lexus sắp tung ra một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dựa trên Toyota Aygo X? 431d2238-2015-lexus-lf-sa-concept-5.jpg

Lexus sắp tung ra một mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ dựa trên Toyota Aygo X? 5d663003-lexus-lf-sa-concept-5.jpg

Hiện tại, chiếc SUV nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của Lexus là UX, chia sẻ nền tảng GA-C với Toyota C-HR và Corolla Cross.

Trang Nguyễn (forum.autodaily.vn)

Ý kiến đánh giá


Có thể bạn quan tâm